Chapter XLIX- Max's Revenge

732 28 3
                                    

Leo's POV:

Andito kami ngayon sa forest ni Chad. Hinahanap namin si Raven. How did we know his here?well it is because of this tracking device app hahahah I actually downloaded this app to his phone ang hilig kasing lumalaban ng mag-isa. Kakailanganin lang ng backup paghindi na niya kaya. Galing niya noh! "Raven/Matt!"tawag namin ng sabay Sabay ni Chad. Sh*t! Pagod nako. Its been almost 1 hour searching for Raven pero wala kaming nakuha ng mahalagang impormasyon aish!

"Raven where the hell are you?!"sigaw ko bigla. Argh! Nakakainis siya! Pinapagod yata kami nito eh. "Ahh!"biglang sigaw ni Chad na nalilipit sa sakit sa dibdib niya. Hinawakan niya yung dibdib niya at napasandal sa mga malalaking bato. Aish! Agad naman ako pumunta kay Chad. Kinikimkim niya yung sakit. "Chad,I think you need to rest. Its getting worst. Let me be the one to look for Raven"suggest ko.

"No,I'm fine. Wala lang toh"sabi niya. "Anong wala eh ikakamatay mo yan Chad"sabi ko. "Mas ikakamatay ko kung andon ako sa bahay habang kayo ay nasa resbakan, sige na please"sabi niya at parang unti unti na siyang nakakarecover. "Tsk. Ano pa bah ang magagawa ko eh ang tigas ng ulo mo"sabi ko sa Kanya. Ngumiti naman siya sa akin. I smiled back at him. "Let's go"sabi niya. Nagnod naman ako at pinagpatuloy ang paghahanap namin sa kanya.

Chad's POV:

|FAST FORWARD|

Naglalakad lang kami sa gubat ng mapansin ko na may tao sa likod. As soon na sense ko aatakehin kami ay bigla akong nagwarn Kay Leo na umiwas. "Leo watch out!"Pero nahuli ako ng warn sa kanya ng natamaan siya at natumba. Sh*t! "Leo!"sigaw ko at agad pumunta kay Leo. Inalalayan ko naman siya tumayo. "You okay?"tanong ko at tinulungan tumayo. "Yea,that surprised me"sabi niya. He never changed tsk *smirk*

Tumingin naman kami kung nasan nang galing yun  at nagtaka kami ng pagtingin ay wala yong hinahanap namin. Walang tao sa paligid?!What the! That's impossible! "What the hell!"sabi ni Leo. "Concentrate Leo,I think nandito pa siya. Focus your senses"payo ko sa kanya at dumikit kami sa isa't isa. "No need to remind me Chad"sabi niya. Aish! Where the hell is he? Nung maramdaman ko na may aatake sa akin ay bigla ko naman siya sinipa ng pagkalakas lakas. And natumba naman ito.

"Max/Eric?!"Sabay Sabay na saad namin ni Leo. Tumayo naman sila. "Did you missed us?"tanong na may halong asar na tanong ni Max tapos nagevil smile. "Not quite"sabi ni Leo. "Where's Matt?"tanong ko. "A place where you would never knew. Don't worry kayo din ang susunod"sabi ni Max. Tsk what the hell man!

"In your dreams!"sigaw ko at umatake na kami ni Leo. Umatake din naman sina Max at Eric. One on one kami ngayon. Max vs Chad(me) then Eric vs Leo.

Umatake lang kami pero iwas lang kami ng iwas sa mga Laban namin. Tsk. I used my teleportation then flying kick skill ang ginamit ko para matumba si Max. And it work. "Is that all you got Max?tsk,you've never change"pagmamayabang ko.

Humalhak lang siya ng tawa and with notice he kick my stomach kaya natumba ko. Sh*t! Argh! Sakit non ha. I used my vampire power and he do the same. Pero walang epekto, pareho kaming tabla. Argh! Lumaban pa rin ako kahit na nanghihina na ako. In one last time I was down. I can't control my pain in my chest. Argh! Sh*t! Here we go again. "What's wrong Chad?hahahahha"pangaasar na pagtatanong niya tsk. Argh-sh*t! This stupid spider tattoo! "I won Chad. I have already the vampire's flower, I can rule this world and anytime I could kill you. You lose, I win *evil laugh*"sabi niya habang papalapit sa akin. What?!nasa kanya si Dana?!F*ck man!

I'm still holding my chest. Sh*t! Matagal siyang mawala ang sakit. Max directly hold my collar. "Don't worry I won't kill you directly. I want to play with you. I want to feel you suffer to repay killing my dad. Your dad killed my father and his gonna pay for that. Poor Chad ikaw yung kabayaran *evil laugh*"sabi niya sa akin. Tsk kung magsalita din ito. Hoy! May kasalaran din ang tatay mo. He killed my mom kaya Patas lang tayo tsk.



Before I could i react Max put some glitter dust that make me fall asleep. Sh*t! Its a trap! Kahit blurred na ang tingin sa paligid, I tried to find Leo. I need help pero nakita ko siya na wala ding Malay. What the! This is insane. I cant take it anymore...the last thing I saw..... everything went black."Revenge is already mine *evil laugh*"sabi ni Max.

***************************************************
Hi guyz!
Sorry sa late UD
Sorry sa type errors and grammars.
Short UD muna ha kasi wala akong maisip eh.
I dedicate this to drk_phantom
Thank you sa votes :)
Till next UD :)

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 1(UNDER REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon