Leo's POV:
"Raven/Matt"sabay sabay na tawag namin ni Chad kay Raven. Raven ang tawag ko sa kanya habang si Chad ay Matt. Its been a long time since bumalik siya dito. I think its been 100 years kami huli namin siya nakasama. Mabait at magaling makipaglaban yan si Raven. I don't know bakit siya bumalik dito eh dapat don siya namumuno sa Vandon Castle-its a vampire castle where Raven lived.
I admit it he's a vampire prince. Ako,prinsipe rin ako don ako nakatira sa Bevaron Castle habang si Chad naman ay sa Deveron Castle. Were all cousins, father side of Chad is our father. So may lahing Deveron kami.
"Chad!Chad gising!"sigaw ni Dana. Napatingin naman ako kung bakit siya sumigaw. Agad naman ako pumunta kay Dana at Kay Chad dahil si Chad ay nawalan ng malay. "Bro,bro gising!"nagalalalang sigaw ko. "Maraming dugo ang nawala sa kanya. Kailangan kung bumalik sa Vampire World para mapagamot ko siya"saad ko kay Dana. "Sasama ako"sabi niya. "No Dana,ihahatid kita pabalik sa bahay niyo. Siguradong nagalala na ang nanay mo atsaka bawal ang mortal na tao don. Delikado sayo"paliwanag ko sa kanya.
"Pero-"naputol ang sasabihin niya ng magsalita ako. "No buts Dana. This is also for your own good"sabi ko sa kanya. Buti nakinig siya sa akin.
"Leo,go!ako na ang bahala sa bampirang ito. Save Chad"sabi ni Raven. "You sure?"tanong ko sa kanya. Tumingin siya sa akin at nagsasabi na don't-worry-i'll-be-fine-look. "Mag-ingat ka"sabi ko sa kanya. Tumingin naman ako Kay Dana at pinapahiwatig na kumapit siya sa braso ko. Naintindihan naman niya ako kaya sumunod siya sa utos ko at nagteleport na ako.
Eric's POV:
Sh*t!nawala na naman sila! This is my chance already! Argh! "How dare you interrupt in here. Sinira mo na lahat. May chance na sana ako na patayin siya pero dumating ka at sinira mo lahat"batid ko sa kanya. "Tss the hell I care"sabi niya. Tch. Nakakaasar! Ngumiti naman siya sa akin ng bahagya, yung ngiti na mayabang. Tsk. You really want to get hurt huh.
Ngumiti naman ako ng masama. You want to die then I'll give it to you. Ginamit ko naman ang vampire speed ko at bibigyan sana siya ng vampire punch ng nahawakan niya yung kamao ko. What the! Ginamit ko naman yung kapangyarihan ko at iniharap sa Kanya. Napatumba naman siya pero agad naman nakatayo.
Tsk. He's strong. "Is that all you got?"sabi niya. Argh! I have to evacuate. This is not the right time to drain my energy. Gusto ko si Chad ang makalaban ko hindi ito si Raven yata toh. There's another day to fight with him. "Tsk. Your tough but you won't beat me. Your lucky for today but the next time we meet again your not lucky anymore"sabi ko sa kanya at naglaho bigla sa harapan niya. We are not yet over Raven. We will meet again.......
BINABASA MO ANG
#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 1(UNDER REVISING)
Vampire"You Dont Know The Consequence Pagnagmahal Ang Isang Bampira Sa Isang Tao, Accept The Consequence Or Yung Taong Mahal Mo Ang Magsasakripisyo"-Vampire's Knight Quote Naniniwala ka ba na may knight in shining armor tayo? Marahil oo marahil din hindi...