Chapter XVIX- Butterflies

1.4K 54 9
                                    

Dana's POV:

Andito na ako sa school namin. Nagbrebreakfast ngayon. Wala kasi si mama umalis na naman sa work niya tapos hindi nakapagluto si yaya kasi may sakit kaya dito na lang ako magaagahan. Grabeh! Puyat ako kagabi,kasi naman paano mo bah makakalimutan na ang first kiss mo ay naagaw sa isang bampira na alam naman namin na aksidente lang yun.


Pero kahit na! Huhuhuhu T_T Hindi pa nga to hinalikan ng first boyfriend ko,siya pa nga na hindi naman kami slush bampira slush my vampire's knight. Tsk. Napakagat na lang ako sa burger ko tapos nguya. Uminom naman ako ng juice ng biglang may nakita na naman ako sa dikalayuan ang isang tao na nakatakip ng jacket na tumitingin sa akin ng masama.



Teka siya yung taong nasa gubat dibah? Tapos napapansin ko na rin na palagi siyang nandiyan sa tabi tabi. Waaaahhh! Baka illusion ko na naman toh. Smack out of it Dana! Gusto mo bang mabaliw?huh? Di bah hindi? Pwes wag mo munang tong isipin ng masyado. Pagkatapos kung magbreakfast ay umalis na ako sa canteen tapos punta sa hallway. Baka nagiilussion na naman ako.


|fast forward|


Andito na ako sa hallway ng mabangga KO si Chad.
"Aray!"sabi ko. Natumba kasi ako. Grabeh! Ang lakas ng ipak ha. Aray,sakit ng pwet ko. Sinusubukan kong tumayo. "Hey,are you okay?"tanong ni Chad tapos pumunta sa akin at tinitignan kong saan ang masakit. "Saan ang masakit?"tanong niya ulit. Napatingin naman ako sa kanya. Waaaahh! Bakit nagaalala siya? Malamang Dana,nasaktan ka dibah? Aish! Waahh! Marami pa ang nakakita sa amin. Nagsisimula na naman ang mga bulong bulungan ng mga babae sa eskwelahan.


lub.dub.lub.dub.lub.dub



O________________________O




Hala! Ito na naman ang puso ko! Waaaaahh! Ang bilis ng pagtibok!!! Natauhan naman ako biglq "huh?i-im fine"sabi KO tapos tumayo,tumayo rin siya. Pagkaisang hakbang KO ay natumba na naman ako pero sinalo naman ako ni Chad tapos malapit na magkadikit ang mga mukha namin!!! Napatingin naman kami sa mga mata namin. *gulp* nakakahiya na! Baka akalain ng ibang estudyante na kami na o di kaya malandi along babae. Naging center of attraction pa kami.


lub.dub.lub.dub.lub.dub.lub.dub

Waaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhh!!!!!




Ito na naman ang puso ko!




>//////////////////////////////////////////<





>__________________________<


Waaaah! Sasabok na ang puso ko! We still lock in gazes. Waaaahhh! Mas bumilis ang pagtibok ng puso ko. Jusko! Can someone interrupt us. "Dana,Chad!"biglang sigaw ni Leo. Sa pagkagulat naming dalawa ay bigla ako nabitawan ni Chad. "Aray!"sigaw ko. Ang lakas kaya pagkaimpact non. Ang gentleman talaga ni Chad kahit kailan tsk * note the sarcatism*. Grabeh ang bilis tumupad ng wish KO. "Ay sorry"sabi ni Chad at inalalayan akong tumayo. "Grabeh ka naman Chad,anong ginawa mo kay Dana?tignan mo oh, halatang may masakit sa katawan niya. Bakit mo naman agad siyang binitawan? Pinapahiya mo naman siya dito sa campus"sabi ni Leo Kay Chad. "Eh kasi nanggugulat ka po sir. Tch. Its not my fault Kong mapahiya siya"sabi ni Chad. Wow grabeh siya! Paswing mood pa siya dyan tsk.



"Ako?hehehehheeh sorry ^_^v... pumunta na lang tayo sa clinic para magamot siya..."sabi ni Leo. Agad naman ako binuhat ni chad ng.......bridal style?! Seriously?! Nagulat naman ako pati rin si Leo. "Bridal style talaga?"biglang tanong ni Leo. Inirapan naman ni Chad si Leo. "Hoy,anong ginagawa mo? Maraming nakatingin"sabi KO sa kanya habang buhat na buhat ako.


"Malamang binubuhat pangbridal style para pumunta sa clinic para gamotin ka alangannaman na pabayaan kita diyan nagdudurusa tsk. Atsaka who cares! Mas inalala mo pa ang iisipin nila kaysa sa kalagayan mo tsk." pagpipilosopo niya. Tsk. =_= ang pilosopo kahit kailan. Nagtatanong lang eh. Pero namula naman ako sa sinabi niya. "Oh sige guys,Una na ako! Baka maistorbo ko pa kayo diyan"sabi ni Leo at umalis na. "Hoy kayong mga chismoso at chismosa tapos na ang palabas pwede na kayong umalis" sabay taboy niya sa ibang estudyante sa campus. Nagsialisan naman sila.

Waaaaaaaahhhh!>=< Leo naman eh! Ayun na nga, pumunta na kami sa clinic habang buhat buhat ako. Nung nakapunta na kami sa clinic ay nilapag ako ni Chad sa bed,nagthank you naman ako sa kanya. Nakita KO naman ang nurse tapos tinitignan kung saan ang masakit. Nung nalaman niya kung Saan ang masakit ay agad naman siya kumuha ng ice bag tapos nilagay sa part kung Saan masakit. Matagal ko na ring napapansin na si ms.nurse todo pacute Kay Chad.



Natatawa naman ako kasi si Chad todo smirk,todo rin pacute si ms.nurse hahahahahahha!


"Sige iho pwede ka na ng bumalik sa classroom mo. Dito muna si Dana,sabihin mo na lang sa guro ang rasyon,as you said earlier na classmate mo siya"sabi ni ms.nurse Kay Chad. Nagnod naman si Chad. Aalis na sana siya nung pinigilan ko siya saglit. Hinawakan ko kasi yung kanang braso niya. Tumingin naman siya sa akin na ano-yun-look. Nagsmile mo na ako tapos sinabing. "Thank you a lot"then I smiled again. Nafreeze naman siya ng isang saglit tapos natauhan then smiled at me. Ito na naman ang puso ko! Nagwawala sa loob! Tsk.





Chad's POV:

Pagkatapos kung umalis sa clinic ay agad akong pumunta sa men's room tapos naghilamos ng tubig gamit ang dalawang kamay ko tapos tumingin sa salamin sa men's room. Grabeh! Ano bah tong tiyan ko parang may insekto sa loob. Parang may butterflies nung nagsmile sa akin si Dana. Una ang pagtibok ng puso ko ngayon butterflies in the stomach. Sh*t! I have to stop this feeling before it gets worst. I should never ever fall in love with humans especially with Dana. F*ck ba't siya pa! Kailangan Kong bilisan ang paghahanap sa vampire's rose para matapos na toh at makaalis na kami dito. Lumabas na ako sa men's room tapos punta sa next class KO. As always madaming mga babae ang nagtitilian sa akin.tsk.




***************************************************
Hi guys!
Eto na ang UD KO for today!
Sorry sa late UD
Sorry sa type errors and grammars!
Vote and comment below!
Thank you for the support!
Till next UD po!

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 1(UNDER REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon