Chapter IX-God!Your Safe!

1.8K 83 5
                                    

Chad's POV:

Saan bah yun si Dana,kanina na namin siya hinahanap. Alam mo bang nasa panganib ka parati? Aish! Tigas din ng ulo mo. Argh!Dana where the hell are you?!......dapat makita kita agad kundi HINDI KO MAPAPATAWAD YUNG sarili ko pagmay mangyari sayo ng masama I swear.

".

."



".



."




".


."


Where in the world are you Dana? gusto mo bah ako mamamatay sa nerbiyos "Leo look...hindi makakadali kapag magkasama tayo maghanap Kay Dana,let's split up....you'll go that way I'll go this way got it?"sabi ko sa kanya. Mas maayos kasi kapag magkahiwalay kami,para rin mas madaling hanapin at kapag nakita na namin si Dana sa isa sa amin tatawagin namin ang isa't isa at sasabihin na nahanap na namin si Dana. "got it"sagot ni Leo at yun na nga naghiwalay kami ng deriksyon.......siya sa kaliwa ako sa kanan."Dana!('5x)"sigaw ko sa pangalan niya. Asan na bah siya?!





Max's POV:

Papalapit na ako sa babae para sipsipin ang dugo niya. Hmmmmm....masarap siguro dugo nito. Huminto siya saglit para may hanapin sa bag niya.Nung makalapit na ako sa kanya at hinawakan ang kamay na kanang braso niya at harapin ako ay nagulat ako sa nakita ko.





Ngek! Isang bakla?!yuck!


"Yes pogi,may kailangan ka?" pagpapacute na sabi ng bakla nito. Fuck!kapag Hindi siya humarap babaeng babae Pero kapag lumingon shit!parang unggoy.......






"what the?!....."sabi ko at........




*bogsh*

Sinuntok ko lang siya kaya ayun nahimatay. Hindi naman niya ako makikilala kasi nakashades ako! Yuck! Kadiri niya!akala ko siya yung babaeng hinahanap ko?Mali pala! Tsk kahit kailan hindi ako iinom ng dugo ng bakla except if I have no choice. Yuck! Nawalan ako ng gana uminom ng dugo. Tsk isang suntok lang nahimatay na yung bakla parang babae tsk. Bumalik na lang ako sa palasyo para magparefresh!nahina ako dahil nadrain yung cells ko kasi matagal ako Hindi nakakainom na dugo. Pwede ko naman sana sipsipin ang dugo ng baklang yun pero yuck kadiri niya!lalong lalo na Hindi siya fresh!I want a yummy fresh blood! I want something delicious blood Para mas malakas ang powers ko!

Leo's POV:

Asan na bah yung babaeng yun. Tatlong oras na yata akong naglalakad dito Pero Hindi KO siya mahanap! Di kaya?!.......di naman siguro!Look Leo dapat positive ka lang wag kang magisip ng negative. Mahahanap mo siya!just believe in yourself!be positive!


fighting to me!!!

"Dana!('3x) nasan ka?! Dana!"sigaw ko. Out of nowhere biglang lumitaw ang mga masasamang bampira. Tsk. Wrong timing naman kayo dude. "Alam niyo bang wrong timing kayo?" tanong ko. "Paano bah namin malalaman? Close bah tayo di bah hindi duh" pagpipilosopo sa akin ng babaeng bampira. Aba' t nagawa pang sagutin ako ng ganyan. Tch. Nakakapikon siya ha! "Tch. Daming satsat. Patayin siya" sigaw ng lider lideran nila. Napasmirk naman ako. Not so fast at agad kinalaban ang mga bampira na umatake sa akin.

Chad's POV:

"Dana!asan ka na?!Dana!('3x)"sigaw ko ng paulit ulit pero Hindi KO talaga siya mahanap tapos pagod na ako at isa pa Gabi na mas dilikado. Aish! Saan ka bah nagsusuot ha? Umupo muna ako sa malaking bato malapit sa poste para magpahinga ng kaunti. Asan na kaya yun? 7:30 pm na! Nagalala talaga ako kay Dana. Babae pa naman siya. Bigla naman akong naramdaman ng presence ng isang dagger na papunta sa akin at agad naman ako nagteleport para umiwas.

"Nice move" kalmadong sabi niya "but not quite impressive" seryosong saad niya. Kinuyom ko naman yung kamay ko at inatake siya. Sasaksakin ko sana siya sa matatalas ong kuko pero nakailag siya. Sasapakin din sana niya ko pero nakailag ako at hinablot ko yung kamay niya at inikot ito.

Rinig ko ang pagbali ng buto niya. "Ahhh!" Sigaw niya na nanglilipit sa sakit. "Oh, ano na ang ipagmamalaki mo dyan. Walang binatbat sa isang prinsipe tsk" sabi ko at sinipa siya ng pagkabilis bilis. Tumilapon naman siya sa ere at nakahiga na sa lupa. Tsk. This what you call not impressive you jerk? Tch. Wala ka pala eh. Agad ko naman ginamit yung vampire speed ko para matapos na ang buhay niya.


"Sa susunod huwag mong eh uunderestimate yung vampire prince because you dont know what you're talking about" sabi ko at nawala naman siya ng parang abo.


napatingin ako sa deriksyon sa right side ng road at nakakita ng isang taong babae. Lumapit naman pupunta sa akin. Nung Una Hindi KO siya makita kasi nasa dilim siya na parte dumaan pero nung naaninag ko na kung sino nakahinga ako ng maluwag. Si Dana pala! "Hoy,bampirang sungit ba't kayong nang iwan sa school? Asan si Leo?!"tanong niya sa akin.

Hindi ako sumagot sa tanong niya....bigla ko ginamit yung vampire speed ko at niyakap siya ng mahigpit!"god!your safe!akala kong may nangyari sayo ng masama!thank goodness. Your fine. You make us worried Dana "sabi ko habang yakap yakap ko siya. Finally I found you! And your safe!thank goodness! Napakalma naman ako sa sobrang pagalalala ko. Hindi pa rin ako kumawala sa yakap niya. I'm so dumped worried!

***************************************************
Hi guys short UD KO po toh!
Ewan KO kung bakit gishort UD KO baka trip lang!
Sorry po sa type errors and grammars!
If you like this chapter vote and comment!
Till next UD ulit po:).......
I dedicate this to hiluerza

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 1(UNDER REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon