Dana's POV:
*alarm rings*
Napabangon ako sa alarm ng alarm clock ko. Hahay! Tumayo na ako at ginawa ang daily routine ko. Tapos bumaba sa baba para magamusal. Nakahanda na pala ang breakfast ko. Umupo naman ako tapos nagsimulang kumain.
Dapat simula ngayon iiwasan ko na si Chad. Kapag kasi parati ko siyang kasama,parati ko siyang iniisip. Hindi ako mapakali...ayoko na!suko na ako sa puso KO! Ang hirap pigilan. Sa tuwing palagi KO siyang nakikita,lumalakas ang pagtibok ng puso ko na anytime ay sasabog. Tapos kapag nakikita KO siya nagiging slow motion ang lahat. Kapag boring or tuwing gabi,palagi ko siyang iniisip. Nababaliw na yata ako sa kanya.
I think I'm fall in love with him. Impossible to believe pero yan ang totoo. Gosh! I can't believe this!!!!!!! Waaahhh!!!!! Ginulo ko naman ang buhok ko. Aish!
"Iha anyare sayo?"tanong ni yaya na kakalabas sa kusina at lapag ng milk sa table. Ngumiti naman ako ng peke. "Wala po yaya"sabi ko tapos inom ng gatas. Tumayo naman agad ako tapos hablot ng gamit ko sa sofa. "Yaya mauna na po ako!"sigaw ko kay yaya. "O sige magingat ka!"pabalik na sigaw ni yaya. "Opo!"sigaw ko tapos umalis agad ako. Nung nasa tapat na ako ng gate ay nasalubong ko sina Leo at Chad. "Good morning Dana"masiglang bati ni Leo. Napatigil naman ako. Napatingin naman ako sa kanila tapos iniwas ko bigla ang tingin nila especially kay Chad.Dana! Dapat iwasan mo na sila okay? Umiwas ka na lang. "Ah-eh...g-good m-morning rin"nauutal na pagbati ko. Ba't nauutal ako?!
"Okay ka lang bah? May sakit ka bah ngayon?"tanong ni Leo sabay haplos ng noo ko kung may lagnat bah ako. "Wala ka namang lagnat"sabi niya Nagnod naman ako. "sige Una na ako"sabi ko. This is awkward!"Sabay na lang tayo tutal magkaklase naman tayo dibah?"sabi niya. "Huh?eh,wag na baka maabala ko pa kayo sige kita na lang tayo sa school hehehehe"sabi ko. "But Dana-"Hindi KO na pinatapos sa pagsasalita si Leo ay kumaripas na agad ako ng takbo.
SA SCHOOL.........
|Fast Forward|
AFTER 3 HOURS......
*ring bells*
Hahay! Grabeh sina Leo at Chad. Hirap silang Iwasan buti nakakatulong ang mga babaeng nakapaligid sa kanila kasi haharangan nila para makuha ang atensyon nina Chad at Leo. Waaaahh!!!! Ang hirap nito! Kailangan KO na toh ipagpatuloy ang pagiiwas sa kanila kundi yari ang puso KO kapag nagkita kaming Chad!!!!!! Huhuhuhu😢
|fast forward|
Chad's POV:
Napapansin KO na si Dana palagi. Kakaiba ang kanyang kinikilos sa araw na toh. Para niya kaming iniiwasan lalong lalo na ako. May kasalanan bah kami? Dahil bah yun sa aksidenteng halik? Di naman masyado. Kapag nagkataon magkita kami,siya unang lumalayo/umiiwas. Ito rin mga babae todo pansin.tsk.
*DISMISSAL TIME*
Hahay! Salamat at uwian na! Dumaan naman ako sa hallway,wala pang masyadong tao kasi busy silang lahat mga 4:30 pm pa sila uuwi, ako,gusto KO nang umuwi. Habang naglalakad ako ay nasalubong ko si Dana. Tumingin naman ako sa kanya,ganon rin siya. Oh eto na naman siya! Siya na naman unang umiiwas. Ano bang problema nitong babaeng toh tsk. Nilagpasan naman niya ako. K fine! That's it! Hinawakan KO naman ang kaliwang braso niya. Napatigil naman siya sa paglakad.
Dana's POV:
Magkacut class muna ako kasi Maya maya uwian na. Dumaan na lang ako sa hallway Hindi naman kami magtatagpo ni Chad dibah? Kasi may class pa kami. Habang naglalakad ako sa hallway,Hindi KO inaasahan ang makikita ko. Nasalubong ko si Chad!!!! So,Hindi siya pumasok sa next class? Waahh!!!😿 ikaw talaga tadhana! Ikaw pakana nito noh? Yare ka sa akin mamaya hmp.😠 Dapat iwasan mo siya Dana okay? Nagtinginan naman kami sa isa't isa,ako naman ang unang nangiwas ng tingin. Nilagpasan ko naman siya pero hinawakan niya bigla ang kaliwang braso ko. Syempre tumigil ako sa paglakad. Ano bah toh! Ang awkward namin ngayon. Hanggang si Chad na ang bumasak ng tahimikan sa amin. "Are you avoiding us?" Tanong niya. Patay! Anong sasabihin ko? "Huh?..a-ako iniiwasan ko k-kayo?"nauutal na sagot ko. Ba't naman ako nauutal? "Sa tingin mo,magtatanong bah ko?" pagpipilosopo niya. Tss....ang hilig magpilosopo.
Tsk. Bakit ako nagiiwas sa inyo? Dahil sayo Chad? Tsk. Kung alam mo lang ang rason kung bakit ko kayo iniiwasan. "Huh? Bakit dahil sa akin? Anong rason? So may problema ka sa...akin ganon?"sabi niya. Ay nakalimutan kong mind reader pala toh siya 😓
Hindi naman ako umimik. Anong sasabihin ko. "Ano?! Hindi ka bah sasagot? Kasi kung may problema ka sa akin pwede mo naman sabihin kaysa Iwasan mo ko"sabi niya. Napatahimik naman ako. What do you mean? Sasalita na sana ako ng biglang......*ring bells*
..............dismissal na pala. Tinignan KO naman siya tapos kumawala sa pagkakahawak ng braso KO tapos umalis na. I'm not ready to tell the reason for now,maybe soon. Agad naman ako pumunta sa bahay at pumunta sa room KO at humihiga sa Kama KO habang tumitingin sa kisame. Waaaaahhhhh!!!!! CHAD SANTIAGO! I HATE YOU FOR LETTING THIS FEELING EXPERIENCE ME! I HATE YOU FOR FALLING IN LOVE WITH YOU!!!!!!😡
***************************************************
Hi guys!
Sorry sa late UD!
I hope you like it!
Sorry po sa type errors and grammars!
Vote and comment below!
Till next UD😄😅😆
BINABASA MO ANG
#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 1(UNDER REVISING)
Vampir"You Dont Know The Consequence Pagnagmahal Ang Isang Bampira Sa Isang Tao, Accept The Consequence Or Yung Taong Mahal Mo Ang Magsasakripisyo"-Vampire's Knight Quote Naniniwala ka ba na may knight in shining armor tayo? Marahil oo marahil din hindi...