Chapter XLV-Why didn't you tell me

860 31 4
                                    

Dana's POV:

Andito ako ngayon sa labas ng gate namin. Nagpapahangin ako ngayon gusto ko mapag-isa. Kamusta na kaya si Chad? Magaling na bah siya? Hays. Sana naman magaling na siya. Its all my fault kung bakit palaging siya napapahamak. Simula na naging protectorate(being protected) ako kay Chad dahil sa tungkolin niya maging VAMPIRE'S KNIGHT ko ay palagi na lang siya nasasaktan.


Pati si Leo napapahamak. Should I let him go to protect him or stay with him and still fight? "Its your choice but I prefer you to let him go"napatingin naman ako sa taong nagsalita. Who is he? Paano niya nabasa yung mind ko? Hindi kaya- "your right Dana, Dana right? Ikaw pala ang mahal ni Chad"sabi niya. 




O_______________O



How did he?-wait,siya yung bampirang tumulong sa amin dibah? Nahalata naman niya na nalilito ako kaya nagsigh muna siya. "Tch. My name is Raven Matt Smith cousin of Leo and Chad"sabi niya. -_-" "alam ko. Dibah nagintroduce ka na kanina tsk. By the way ba't nasabi mo na kailangan ko siya pakawalan?"tanong ko sa kanya. Halata naman na naasar siya. Oh ba't to naasar? hahahaha! baka yung kanina na sinabi ko. "Tsk. I don't know how he fell in love with you with that attitude"sabi niya.


Wow ha! Nahiya naman ako sa ugali niya tch. "Hindi pa pala sinabi ni Chad ang prophecy"seryosong saad niya. Huh? Hindi sinasabi? "Tch. Wala ka talagang alam. Kapag nagmahal ang mga bampira ng isang tao ang kapalit nito ang buhay nila" what? "Ito ang parusa ng mga bampira pagnagmahal kami ng tao. We should not fall in love with humans because humans are one of our enemies before. Oo dati naming kaaway ang mga tao but we realize that not all humans are bad but still the prophecy is still sacred until now.



Wala ka bang napapansin na kakaiba Kay Chad like nanghina siya o di kaya nasasaktan?it means ang parusa niya ay nagsisimula na. May spider na tattoo sa likod na katawan ng isang bampira. It appears only when vampires fall in love with humans."


Nagflashback yung araw na napansin ko si Chad na may sumakit sa dibdib niya. Sign na bah yun? Shock na shock ako sa nalaman ko. All this time Hindi ko toh alam. Bakit Hindi niya sinabi sa akin ang totoo?


Tumulo yung mga luha ko. Ayaw ko siyang mamatay dahil lang sa akin. Ayaw ko siyang mawala sa buhay ko. "Raven may-"I cut my word ng pagangat ng ulo ko ay wala na siya. Where is he? Nililingon ko yung mga Mata ko Baka nagkataon na makita ko siya. Marami pa akong tanong sa kanya.  "Dana!" panggugulat na sabi niya. "Ay si Chad na gwapo!" Napatakip ako ng bibig gamit ang dalawang kamay ko.



"Alam ko na yun noh"sabi niya. Napatingin naman ako sa kanya na naiiyak. Nawala naman yung ngiti niya. "Oh,what happen?!bakit ka umiiyak?!"natatarantang tanong niya. Nagsimula naman tumulo yung mga Luha ko at napayakap sa kanya ng mahigpit. "Dana what's wrong?tell me" nagalalang tanong niya. Still I hugged him so tight. "Kasalanan ko toh. I'm sorry chad. I'm sorry. This is my fault. Its my-"Chad cut me off. "Why your saying sorry Dana?"biglang tanong niya. T_T huhuhuhu its my fault talaga!

"Its my fault! I'm so sorry *sniff* pero ba't Hindi mo sinabi sa akin?"iyak pa rin ako ng iyak. "Hindi kita maintindihan Dana"nagtatakang sabi niya. "Nagmamaangan ka pa eh *sniff* alam ko nah. Alam ko na Chad. *sniff * Why didn't you tell me? Nakakainis ka naman eh! Your life is at risk Chad pero tinuloy mo pa rin"pagkasabing pagkasabi ko non ay bigla siya natigilan. Yung pagtaranta ng boses niya ay nawala...nafeel ko lang na yumakap sa akin si Chad ng pabalik.


I hugged him more tight. Doon ko binuhos yung mga luha ko. Gusto ko toh ipalabas lahat. Umiyak lang ako sa mga bisig niya.

Eric's POV:

"Did you destroy him?"tanong ni Max. "I almost killed him pero may nakialam"sabi ko sa kanya. Napa-tsk naman siya sa akin. "I found already the vampire's flower Eric"biglang sabi ni Max. "You found it?where?"tanong ko. "Alam natin kung nasan ito. Its inside in human's body"sabi niya. Huh?!nasa katawan ng tao ang vampire's flôwèr?  "Who?!para lumakas ka na"sabi ko. "Not that easy especially na malapit ito sayo. Walang iba kundi si Dana. Ang taong mahal mo"sabi niya.




O_________________O





Whaaaaaaaat?!




***************************************************
HI GUYZ!
SORRY SA LATE UD
SORRY SA TYPE ERRORS AND GRAMMARS
WALA AKONG MAISIP NA SCENE EH NADRAIN ATA BRAIN CELLS KO HUHUHUH T_T
I DEDICATE THIS TO RuleteJuliana
Thanks for voting :)

#Wattys2019VAMPIRE'S KNIGHT 1(UNDER REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon