Chapter 27 - I swear ❤️
I woke up with the sound of my alarm clock. Pinatay ko ito at kinuha ang cellphone ko habang nag kukusot ng mata, nanglaki naman ang mata ko nang makitang 7:30 na! Nag snooze siguro. Nag toothbrush at hilamos muna ako bago bumaba.
"Gerard?" I called nang makitang walang tao sa kitchen pero may nakahandang pagkain sa table at isang pink na sticky notes.
'Went to school, didn't wake you up cause you're sleeping so soundly. Eat your breakfast 'kay? Good morning. -Your Fiancee'
Namula naman ako dahil doon sa huli kong nabasa, kagabi niya pa ako inaasar dahil sa pag cheer ko sa kanya nung game, halos lahat sa school alam na engage na kami dahil doon. Ugh nakakahiya!
May niluto si Gerard na bacon at fried rice pati pancake, kinain ko ito kahit sunog ng konti yung pancake. Pagkatapos kumain ay naligo agad ako at dumaretso na sa school.
--
It's the Third day of the Uweek. I'm with the K4 and Raffy, and Gerard's nowhere to be seen. Hindi ko naman siya tinext dahil ayoko naman maging clingy at hindi naman kami para malaman ko kung nasaan siya palagi.
I heard Raffy laugh, she's sitting in front of me at hawak hawak ang phone niya na parang may pinapanood. Lumapit naman yung K4 sa kanya at nakinood na din, at dahil tinatamad ako ay hindi na ako tumayo.
Raffy laugh again while the K4 is now staring at me. I raised my brow at them. "What?" I asked them
kunot ang noo ni Kyle at Ken habang nakatingin sa akin, si Karl at Kurt naman ay nakangisi sa akin.
"What the hell is your problem?" I asked them.
"Can't believe you really did that bitch!" Natatawang sabi ni Raffy.
"Huh? Did what?" Naguguluhan kong tanong, what are they talking about?
Tinapay ni Raffy sa akin ang cellphone niya.
'Kyaaaaa! Fiancee ko yan!'
Nanglaki ang mata ko nang marinig ko iyon! Video ito nung nagyari kahapon sa gym pag tingin ko ay napaka daming views at likes na nito! Agad kong kinuha sa kamay ni Raffy ang phone niya.
"Who the hell upload that video? I swore i'll strangle her to death!" Galit na sigaw ko, bigla naman inagaw ni Raffy ang phone niya.
"Give it to me!" I yelled and slam my hands on the table.
Raffy stood up then ran, I stood up and about to ran after her but Ken at Kyle block my way and Karl and Kurt held my hands.
"Calm down princess." Malumanay na sabi ni Ken, tinignan naman ni Ken si Kyle at tumango, tumalikod si Kyle at sumunod na kay Raffy.
Sinubukan ko ulit kumawala pero mahikpit ang hawak ni Kurt at Karl sa akin.
"Okay, okay I'm calm." I said. Dahan dahan naman akong binitawan ni Karl at Kurt. Umupo na ulit kami.
"Do you guys know who uploaded the video?" I asked the three.
"No." Ken said.
"Nope." Karl amswered.
"Na-uh." Kurt said while shaking his head.
"Okay." I just overreacted. Sa dami ng tao kahapon sa gym ngayon pa ba ko mahihiya porket may nagupload nung video. I rolled my eyes.
I stood up. Napatingin naman sakin yung tatlo.
"I'm just gonna take a walk." I announced.
"I'll walk with you." Ken offered, I shook my head at him then left.
BINABASA MO ANG
Gangster Prince is my Fiancée?!
Teen FictionWill be engaged to the Gangster Prince?! IS THIS A NIGHTMARE?! PLEASE WAKE ME UP IF IT IS..