GPIMF ❤️ - Chapter 15

31.2K 1.4K 140
                                    

Chapter 15

Camille's POV

"Bitch!" I yelled bago patakbong lumapit sa kanya!

Napatili naman si Raffy nung nadaganan ko siya, itinaas niya yung lollipop para di ko maabot

"What the hell is your problem bitch?!" sigaw niya habang pilit na tinutulak ako palayo

"Give me that lollipop!" I yelled! Pilit kong inaagaw sa kanya yung lollipop!

"What the hell?! Ayan oh!" sabay pabalyang abot sakin yung lollipop

"All for a lollipop? You just ruined my hair!" sabi niya habang inaayos ang buhok niya.

"It's not just a lollipop you bitch." I said sabay tingin doon sa lollipop.

"Kanino ba galing yan?" He asked in a irritated tone. Siniringan ko lamang siya. "Gerard gave it to you?"

napangiti naman ako habang nakatingin sa lollipop.

"oh God, Bessy you're inlove!" she said in a happy tone.

"I'm not." I answered.

Yeah, Really I'm not.

Wait, what? Why do I sound like i'm convincing myself.

"OmyG! I'm so happy for you, finally someone has won your heart again!" masaya niyang sabi with matching clap pa ng hands niya.

Tinitigan ko yung lollipop.

Am I inlove?

"Sige push mo yan Girl, kausapin mo yang lollipop ah? intayin mo kung sasagot." sabi ni Raffy

Hindi ko namalayan I said it out loud.

"Camille, You are in love." nakangiting sabi sa akin ni Raffy.

tumayo ako. "What's the matter with me?" I can't answer that question.

(Play niyo yung video sa gilid. Hindi niyo maiintindihan tong part na to pag di niyo pinanood yung video sa gilid.)

"If there's a prize for rotten judgement, I guess i've already won that." kanta ko sabay siring kay Raffy na nakangiti lamang sa akin.

"No man is worth the aggravation, That's ancient history, been there, done that." I remember Luke. I throw the lollipop nasalo naman ito ni Raffy, tinalikudan ko ito at naglakad palayo.

napalingon naman ako kay Raffy ng kumanta din ito. "Who do you think your kidding, He's the earth and heaven to you, try keep it hidden Honey I can see right through you.~" kanta niya sabay abot sa akin nung Lollipop hindi ko naman ito tinanggap.

"Oh, No.~" tinalikuran ko lamang ito.

"Girl, you can't conceal it, I know how your feeling, who you thinking of?~" kinindatan ako ni Raffy.

"No chance, No way, I won't say it No, no." madiin na pagkanta ko.

ngumiti naman si Raffy. "You swoon, you sigh, why deny it, oh, oh~" she wiggles her eyebrows.

"It too cliché, I wont say i'm in love~" I rolled my eyes while singing that lyrics

tumingin ako sa picture ni Gerard na nasa sala. "I thought my heart had learned its lesson, It feels so good when you start out." tinaob ko yung picture ni Gerard.

I held my head. "My head is screaming 'Get a grip girl!' Unless you're dying to cry your heart out.~"

"Girl you can't deny it, who you are and how your feeling.~" Iniayos ni Raffy yung frame ni Gerard na tinaob ko.

"No chance, no way, I won't say it, no, no!" natisod naman ako sa carpet napahawak ako sa cabinet na may picture frame ulit ni Gerard. I smiled, seryoso siya dito sa picture na ito.

"Give up, give in, check the grin you're inlove.~" biglang singit ni Raffy na nasa gilid ko na pala. siniringan ko ito.

"This scene won't play, I won't say I'm in loveeee!~" I sang then i covered my ears with my hands.

"I'll do it until you admit you're in love!~" Napang asar na ngiti ang binigay sakin ni Raffy.

tinalikuran ko ito. "You're way off base, I won't say it~!"

"Read my lips you're in love!~" mas lalo pang nilakihan ni Raffy ang pag galaw ng bibig niya habang nakanta.

"Get off my case I won't say it!" Marahas kong ginalaw ang kamay ko na para bang pinapaalis ko siya.

umupo ako sa sofa, at pumikit pag lapat naman ng kamay ko sa sofa ay may nahawakan ako, pag tingin ko ay iyong lollipop na bigay ni Gerard.

"Girl, don't be proud it's okay you're in love.~" Nakangiting umalis sa harap ko si Raffy at nag tungo sa kitchen.

kinuha ko yung lollipop at tinignan. I smiled. "At least out loud, I won't say i'm in love.~" I sighed, humiga ako sa sofa habang ang hawak kong lollipop at nasa dibdib ko.

Aaminin ko. Natatakot ako, hindi ko alam kung ano ba ang meron kami ni Gerard ngayon. Pero atleast i'll enjoy the moment nalang dba? Sulitin ko hanggat nandyan sya para saakin.

Napapikit nalang ako habang hawak ang lollipop sa may dibdib ko.

Now i'll admit to myself. I'm in love.

----

Short update.

Pasenya na kung panay kanta tong chapter na to, nagandahan kasi ako dun sa lyrics e. Hahaha

This Chapter is Dedicated to: ssinzz77 ❤️ Hello Sin, this Chapter is for you. 😀❤️

Votes and Comment. ❤️

Love lots. -Red 👸❤️

Gangster Prince is my Fiancée?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon