GPIMF ❤️ - Chapter 14

35.1K 1.2K 157
                                    

Chpater 14

~Camille's POV~

It's Sunday. We're here at the Church, niyakag ko siya kanina na mag simba kami, pumayag naman siya. It's only 8am in the Morning goodthing maaga akong nagising para makapag luto ng almusal.

kahit medyo napuyat ako kagabi ay maaga parin akong nagising. I smiled in that thought. napuyat ako dahil sa kakabasa ng mga message ni Gerard sakin, na sobrang kabado dahil hindi ako nag rereply.

'I'm home.'

'Where are you?'

'Camille.'

'Answer my call.'

'Where the hell are you?!'

'Answer my calls! damn it.'

'Fck, Camille. Where are you?'

'Answer your phone. Please.'

'Camille, i'm so worried here, where are you?'

'You're making me worried so damn much.'

'Fck it, i'll find you.'

and then may 38 missed calls.

And when I tease him kung bakit siya sobrang alala nainis siya sa akin, next time daw lagi ko hawakan ang phone ko, lalo na't wala ako sa bahay. Hiniram nga din niya pala ang phone ko tas tinignan yung paligid tapos binalik niya din naman agad sakin, ang weird.

"Camille." He called me. Kaya napatingin naman ako sa kanya.

"The Mass is starting, stand up." Napatingin naman ako sa paligid naka tayo na yung mga tao, ako na lang ang nakaupo, kaya mabilis naman akong napatayo.

"What are you thinking?" I smiled and just shook my head.

Nag start na yung mass, maikli lang ang naging Homily ni Father, kaya agad din naman itong natapos.

"Are we going home?" I asked habang si Gerard naman ay palinga linga sa paligid habang papunta kami sa kotse niya.

Tumango naman siya bilang sagot.

"I don't want to go home yet." Naka nguso kong sabi.

Lagi na lang kami sa bahay, nakakabagot na kaya.

Humarap ako sa kanya. "Mall tayo?" Yaya ko sa kanya,

Tumingin siya sa akin pero binalik na din niya ang tingin sa daan dahil na dadrive siya. Tumango siya, kaya napa sigaw naman ako ng yehey. Napatawa na lamang ito habang nag dadrive.

Biglang tumunog ang phone nito. Ginilid niya muna yung kotse at kinuha ang phone niya. Seryoso itong nakatingin sa phone niya.

"Sorry, we can't go to the mall. I'll just drop you home may eme-" I cut him off.

"Emergency." Tumatango tango kong sabi.

Tinitigan niya lamang ako. "I'm sorry."

Tumango lamang ako sa kanya. "I understand. Mag taxi na kang ako, Tito's waiting for you." Sabi ko at akmang bubuksan ang pinto ng kotse pero hinila niya ang braso ko.

"No, i'll drive you home." Sabi niya sabay bukas ng makina ng kotse.

"But-" i protest.

"No buts." Masungit niyang sabi kaya napanguso na lang ako.

Gangster Prince is my Fiancée?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon