GPIMF ❤️ - Chapter 19 ;)

30.9K 1.2K 87
                                    

Chapter 19

It's already 7:48am and I'm still here in my room. Wala pa kong planong lumabas, and I'm not even in the mood to go to school today.

I heard a knock on my door kaya napalingon naman ako doon. "Camille..." Malumanay na tawag sa akin ni Gerard. Pangatlong katok na niya yan simula kaninang 7:00am.

"Let's talk please?" Sabi niya habang kumakatok. Hindi ko ito pinansin, at nagtungo na sa bathroom para maligo.

8:23am ng matapos ako maligo. I'm really not in the mood kaya binilisan ko na lang.

Napalingon ako sa phone ko ng tumunog ito. I thought it was Gerard kagabi niya pa sinusubukan tawagan ang phone ko pero hindi ko sinasagot, si Raffy ang tumatawag agad ko naman itong sinagot.

"Hello." I greeted.

"Where are you?" Raffy asked.

"Still at home." I answered.

"Hindi ka papasok?" She asked

I sigh. "Is this about what you told me yesterday?" She ask

I sigh again, kinuwento ko kay Raffy yung nangyari kahapon.

"Did you talk to him?" She asked again

"No." Mahina kong sabi

"Are you still mad at him?"

"I'm not mad, I'm... I'm upset." I answered.

"Why are you even upset? Hindi naman kayo diba?" Raffy said.

Napatigil naman ako dahil sa sinabi niya at may parang kirot sa may dibdib ko.

"Oh gods, I'm sorry Camille, I.. I didn't meant it that way, it's just that..." Hindi ko na ito pinansin pa at binaba na ang tawag.

She's right why am I even upset? Hindi naman kami, and this is the second time na makita ko si Jhensen at Gerard na magkasama, Maybe.. Maybe he's still not ever her.

I shook my head, why do I even care? Edi magsama sila ng jejemon na yon.

Nag ayos na ako, simple light brown dress na maikli ang naisipan kong isuot at cream na flats, nag make up ako ng light, nilugay ko ang wavy kong buhok at nag suot ng cap.

It's already 9:20 pag tingin ko sa phone ko.

I heard a knock again. "Camille.."

Oh he's still here. I inhale and exhale bago lumapit sa may pintuan.

Nakaangat sa ere ang isang kamao ni Gerard at mukhang balak niya kumatok, medyo nagulat naman ito sa biglang paglabas ko.

"Camille.." Nilampasan ko siya at sinara ang pinto ng kwarto ko.

Sumunod naman ito sa akin. "Come on, talk to me."

Nilingon ko ito, maybe Raffy's right. I have to hear his side.

Mag sasalita palamang siya ay bigla ng tumunog ang phone niya, kumunot ang noo nito at hindi alam kung sasagutin ba niya ang tawag, sa huli ay sinagot niya din naman ang tawag.

I sigh, Tumalikod na ako at bumaba, nag timpla ako ng hot milo at nilagay sa isang tumbler. Paalis na sana ako ng humarang si Gerard sa pinto ng kitchen.

"It's dad." He said. I'm not even asking, i rolled my eyes and bit my tongue para hindi siya masagot.

"He wants me to go to the office, I'd like to explain but I really have to go.." I cut him off.

"You don't have to explain, hindi naman tayo eh." Napatigil siya sa sinabi ko at tinitigan niya ako, I smiled at him.

"If you you excuse me, i'm late." I said tapos nilampasan siya. Mabilis akong lumabas at pumasok sa kotse ko.

Gangster Prince is my Fiancée?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon