GPIMF ♥ - Chapter 44 ;)

24.3K 674 188
                                    

Chapter 44 - Explanation ♥

It's been 2 months since I saw Gerard and Jhensen in a coffee shop. 

And it's been 2 months I've been running from Luke De Vero.. 

He's always waiting me in the parking lot or outside my classroom which is making me scared! 

Gerard don't now about my past so, he also don't know about Luke De Vero! 

"Fuck." I let out a curse. 

"He's here again.." Mahinang pagkasabi ko pero narinig naman ito ni Raffy, kaya lumingon ito sa labas ng classroom. 

Kung saan naroon si Luke ngayon ay nakasandal sa pader at nakayuko habang nag hihintay.. 

"Class dismissed." Our Professor announced. 

"Why won't you hear him?" Seryosong tanong sa akin ng magkaharap kami, parehas na kaming nakatayo ngayon. 

"You've been running for like 2 months from him!" Galit na sigaw nito sa akin. 

"I thought you want explanations right? Now here he is! about to give you one but you keep running away!" Dugtong pa nito. 

Hindi ko ito sinagot. 

"What are you so afraid of huh?!" Tumataas na ang boses nito kaya napapalingon na sa amin ang ibang nasa loob pa ng room. 

I bit my lip and shook my head. 

I don't know.. 

"Natatakot ka sa mga sasabihin niya? Na kung bakit ka niya iniwan?" Tanong nito sa akin pero hindi ko ito sinasagot. 

I understand Raffy. Noong pa man na kami pa ni Luke ay close na sila, Cause Raffy saw how Luke De Vero loved me. 

Nakita kong dumating yung K4 at pinalabas yung mga nasa room ng nakita nila ang estado namin ni Raffy. 

"Nakakaawa yung tao oh! Palagi kang hinihintay niyan, tas ikaw lagi mo siyang tinatakbuhan!" Sigaw nito sa akin. 

"Siya nakakaawa kasi 2 months na nag hihintay, eh ako? nung iniwan niya ako 4 years ago hindi ba ko nakakaawa?" Mapait na sabi ko kaya natigilan naman si Raffy. 

Nakita kong papalapit ang K4 sa amin at nasa likod ng mga to si Luke.. 

I let out a sarcastic laugh. 

"2 months huh? How about me 4 years ago huh? You didn't know how felt cause you are not here! You don't know how devastated I was when he left me!" Sumbat ko sa kanya. 

"He left me 4 years ago, on my 16th birthday.. without a fucking single word." Puno ng hinanakit kong sabi. Namumuo na sa gilid ng mga ko ang mga luha.. 

"Tapos ngayon 2 months, sinusumbat mo sa akin yon?" Mapait kong sabi. 

Lumapit sa akin si Ken at hinawakan ang balikat ko para pakalmahin. 

"Princess.." Malumanay na sabi nito. 

"You are not there.. You left that time cause you got hurt." Nanginginig na ang labi ko sa sobrang pag pipigil ng luha. 

"Kaya wag mong isumbat sa akin ang 2 months na yan, kasi walang wala iyan sa naramdaman ko noong mga nakaraang taon." Tumulo ang luha sa mga ko agad ko naman itong pinunasan 

Tinabig ko ang kamay ni Ken at nag lakad na palabas ngunit nakaharang si Luke De Vero sa pintuan. 

"Ericka.." Mahinang sambit nito. 

Agad na may namuong galit sa dibdib ko. 

"Don't you ever call me in that name again." Madiin kong binigkas ang bawat salita.   

Gangster Prince is my Fiancée?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon