GPIMF ♥ - Chapter 47 ;)

27.9K 849 511
                                    

Chapter 47 - Not now, Now ever. ♥

Good thing Saturday ngayon, kaya okay lang na mag kulong ako dito sa kwarto ko dahil sa nangyari kahapon. 

Lumabas ako sa terrace ko, agad nanuot sa balat ko ang malamig ng simoy ng hangin, nilingon ko ang kwarto ni Gerard at nakitang patay ang ilaw nito. 

Maybe he left. 

Lumabas ako ng kwarto, I'm hungry, hindi na ako nakakain kagabi tapos ngayon tinanghali pa ako ng gising. 

Pinakiramdaman ko muna kung may tao ba sa baba, wala naman akong narinig na ingay kaya nag daredaretso na ako sa kitchen. 

I stopped in my tracks when I saw Gerard holding his coffee, seryoso ito itong naghahalo sa kape niya para bang may malalim na iniisip. 

There's also food already, maybe he cooked, may hotdog at sunny side up eggs ako nakita, at isang ulam din na hindi ko alam ang tawag. 

He cooked breakfast and lunch? 

Aakyat na lang ako, I'm still not ready to face him.

Yes, I am afraid that he still won't hear my side, and conclude somethings. 

Bago pa ako makatalikod ay humarap ito sa akin. 

I met his black expressive eyes.

Hindi ko ito pinansin at nag tuloy sa plano kong umakyat na lang ulit ng bigla itong nag salita. 

"Kain na tayo?" Yaya nito sa akin. 

Nilingon ko ito at nakitang nakatayo na ito at akmang lalapit sa akin. 

"No thank you, I'm not hungry." I said at nag daredaretso na umayat sa kwarto ko, mabilis kong sinara at nilock ang pinto. 

How dare he act like that?! Like nothing happened last night! 

Like he didn't throw accusing words at me? 

Like he didn't hurt me.. 

Nag babad na lang ako sa bath tub, nag tagal ako doon, naisipan ko lamang umahon ng kumalam na ang tiyan ko. 

Damn, I'm so hungry. 

Nasa baba pa kaya si Gerard? 

Nag bihis ako at bumaba na. 

I don't care if he's still there. I'm not planning to starve myself to death. 

Nakita ko itong nasa sala at nanonood ng T.V. 

Maayos na ang sala, wala na ang mga basag na vase na binasag ni Gerard kagabi. 

Nang nakita ako nito ay napaayos ito ng upo. Hindi ko ito pinansin at nag daretso na sa kitchen para kumain. 

Mabilis akong kumain dahil nakikita kong pasilip silip si Gerard, na hindi ko alam ung bakit siya sumisilip. 

What is this guy's problem? 

Pagtapos ko kumain ay naisipan kong agad umakyat na. I was in the staircase when he called me. 

"Camille.." Malumanay na tawag nito sa akin. 

I stopped in my tracks for a second, pero agad na din tumuloy para umakyat. 

"Camille, I'm sorry.." Narinig ko ang mga yapak nito sinusundan niya ako. 

Hindi ko ito pinansin at binilisan pa ang lakad ko, ng nasa tapat na ako ng kwarto ko akmang bubuksan ko na ang pinto ng bigla ako nitong binuhat! 

I shriek! 

"Gerard!" I yelled at him! 

"Stop moving, you'll fall." He said habang mahigpit na hawak ako nito sa braso at hita. 

Gangster Prince is my Fiancée?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon