"Give me an update."
Thomas on the other line. Akala ko siya ang nag traydor saakin pero pinatunayan niyang hindi. Thomas gave me information that I want to kill them all. Sino ba ang hindi magdududa sa kanya?
Pero napag alaman naming napasok ang system namin sa kompanya kaya nawalan ng trabaho ang technician. I fired him and blocked him in all the companies of the world. Hindi siya magaling. Mabuti nalang at hindi siya kasabwat ni Bruce kundi ay sa hukay ang tungo niya.
Tuso si Bruce Grant at gustong gusto niya akong patayin talaga. At ayoko ko iyong pinaglalaruan ako kasi hindi naman ako tuta o kung ano pa man. His hatred for my father is to the core.
Mas gusto ko sana iyong unang impormasyon na iyong si Ocampo lang ang problema pero nahihirapan ako dahil ama ng minamahal ko ang kalaban.
Ngayon ko nga lang naramdaman kung ano ang pagmamahal, ganito pa ang nangyayari. Fuck yeah?
I always envy my brothers in arms when they found the one. But it was gone just hours ago, noong nasa harap kami ng bahay ni Azul at nagpapakilala sila sa babaeng mahal na mahal ko.
It's like I'm belong at last. Noon kasi gusto kong umalis agad kung mayroong pagtitipon, katulad nang birthdays ng mga anak nila o kaya ay wedding anniversaries. Kinakain kasi ako ng inggit at pagtatanong.
Uno's doing his best Sir. We'll give you an update after four hours. And Sir, congrats.
"Thanks Thomas."
Ibinaba ko na ang telepono at tinignan ang paligid. Nandito ako ngayon sa venue kung saan gaganapin ang kasal namin ni Sarah. Nauna kami dito ng mga tao ko at ng mga kaibigan ko.
Pinili kong dito na kami ikasal para mas mahigpit ang seguridad. Hindi basta basta makakapasok ang kahit sino sa isla ni Azul kaya panatag ako. Though, my men are still watching the perimeter.
Pwede naman kaming magpakasal nalang sa Metro pero gusto kong bigyan ng maganda kasal ang nag iisang babaeng mahal ko. I want to give her a beautiful wedding. Not in a small box kind of office. Hindi niya worth iyon.
Sarah deserves the best and I'm giving it to her.
"The bride is here." ani Matt sabay tapik sa balikat ko.
_____________________________---
Nanginginig ang mga tuhod at kamay ko sa kaba. Hindi pa ako bumaba ng sasakyan dahil dapat mauna daw sila. OMG Talaga!
Hindi ko rin nakita kung ano ang itsura ng lugar dahil piniringan ako ng mga kaibigan kong bruha. Sabi daw nila ay surprise. Ewan ko kung papaano sila nakapag usap ni Axel at parang kasabwat sila.
Kailan kaya sila nag usap? Sa bahay kagabi o kanina noong naliligo ako? I don't really know!
Yes, I am the bride but I am not included about the planning and all. Iyong damit lang ang ibinigay na tungkulin saakin ni Axel. He always told me to give it all to him. At iyon nga, hindi naman kasi ako makapalag sa kanya.
He is always the boss.
"Sissy it's time." Jasmine said and untie the soft cloth that covering my eyes.
Kumurap kurap ako para ma e-adjust ang aking paningin. Noong luminaw na ang mata ko ay bumungad saakin ang nakangiting mukha ni Jasmine.
"You are a one lucky bitch Sissy!" nakangising wika nito.
Umiling nalang ako. Bunganga din nito minsan.
Halos malula ako dahil sa bumungad saakin. Hindi ko halos ma described ang lugar dahil sa nararamdaman ko...