CH4: Up up and away

570 24 12
                                    

Bago muna magsimula. Gusto ko lang sabihin na PROMISE! ito na yung last intro ng mga characters at talagang lilipad na kayo to USA dito sa chap na ito xD

BTW, some of you are sending messages to me via PM regarding about kung gagawan ba ng fb acc yung character nyo... Sa NAKAPASOK SA TRIP, gawa na kayo ng fb acc nila ;)

Meron na sila Hero, julyanne, safiara and charmnette :D ^_^

And whoah! 1k reads. 2nd story ko na ito na nagkaroon ng 1k reads. Thank you sa patuloy na pagsubaybay at sa pagbasa dito sa story ko. Really appreciated it. Hope you guys enjoy it ^_^

-----------------------------------------------------------

Gem's POV:

Naramdaman kong nag vibrate ang phone ko. Dinukot ko ito sa aking bulsa at napansin na naka receive ako ng text kay Geneva.

"I'll be there with the other 6." Yan ang nabasa ko sa text.

You may be wondering, sino pala yung tinutukoy ni Geneva na "other 6"?

Yun yung iba naming mga kaibigan.Von, Diana, Yen, Justin, Paisley and Stacey.

You might be wondering, who Re they exactly? Well, let me introduce them one by one.

Eric Von Schneider, serious, but not a cold type of guy. It's gonna take some hard time to gain his trust. Calm and really protective. Naging bodyguard siya kasi ng city mayor nila. He's good at judo, take note na he is successful at being a black belt in his judo class. He probably spent most of his time being alone. Pero kung gusto niya sumama saamin, hindi siya mag aalinlangang lumapit saamin.

Diana Kate Williams, the best friend of Alessa Vain. They both have something in common. And that is being a maldita, a rebel and an alcoholic. Si Diana, hindi siya takot sa kung ano man ang gawin niya. She wants to do everything she wants. Nanggaling kasi siya sa isang strict, religious family. Dahil sa nagsawa na siyang sumunod at wala man siyang kalayaan, nag rebelde siya. I understand her struggle, kaya I kept my best to be friendly around her.


Yen Kastro, parang si Anthony lang siya. Tahimik... She could be choosy when it comes to food. She's also a big fan of Alessia Cara. Some of my friends told me na muntikan na siyang mamatay noon dahil sa isang killer. Kasama niya ang best friend niya non nang mangyari ang insidenteng iyon. And sadly... pinatay ang best friend niya. So simula non, natuto na siyang wag magtiwala sa mga tao ng basta-basta. Trust issues is kinda like a struggle too. Yung tipo na gusto mo kahit maging sociable ka lang, pero napapangunahan ka ng pagdududa sa mga tao na nakikilala mo sa iyong landas? Parang ganon na nga.

The rich and handsome Justin Miguel Perez. Palatawa amd mabait. Pero isang mood swinger, may kayabangan, and also kilala din siya bilang isang Babaero. Naalala ko tuloy. May ikinuwento siya saakin na nakakita siya ng real life murder na naganap sa katabi nilang neighbor nung isang gabi. His trauma for that scene was still trapped inside his head until now. Pero I just really know na kayang-kaya niyang lagpasan yan. As of now, wala pa akong balita tungkol sa social status nya. But who am I kidding anyway? Of course obvious na iyon, basi nga sa pag uugali niya.

The Purge: A trip to hell (COMPLETE) (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon