Hero's POV:
Hindi ako makapaniwala na pati rin pala sila nahuli. At kasangkot pa sa mga mala demonyong pantasya na laro ng salarin.
"Olah mga hin*yup*k!" Pagbati saamin ng magenta Demon na yon.
"Magenta! Bakit sila pa? Wag mo sila isali dito!" Matatag na sinabi ni Anthony sa babae.
"Ay sorry. Nakalimutan ko ba sabihin? Na HINDI AKO ang nagplano nito?" Makahulugang tugon ni Magenta Demon.
Lahat kamit ay napatahimik sa sinabi niya. Tanging ang ingay lang sa dance studio ay ang mga saklolo at iyakan ng mga kaibigan namin na nakagapos.
"Sorry, pero yan utos ni boss. So explain ko na sa inyo ang dapat gawin sa larong ito... at ang gagawa ay si Hero st Gem."
Ano ba naman yan! Man! Kakatapos ko lang sa isang madugong laro kasama si charm tapos eto nanaman? Pero masakit parin ang mga kamay ko dahil sa asido na yan.
Pero kung sa bagay mas malala pa ang kay Charm since siya ang mas matagal na nagpalublob ng kamay sa asido.
Speaking of, yung asido? Hindi ko alam kung saan sila nakakuha non. Pero parang may napag sususpetyahan akong salarin sa aming magkaibigan. Sino pa ba? Ede si Safiara!
Bakit naman siya? Alam ko siya lang saaming magkaibigan ang may dala dala na bote ng mga asido na nakatago sa vest niya. Posibleng siya ang nagplano ng laro namin ni Charm. It must be her.
But then I realized na nakagapos pala siya
"So here's how it goes. Gem and Hero will stand in the center of your circle of friends. Iba-blindfold ni Hero si Gem. Then iikot ikot niya si Gem ng tatlong beses. Parang spin the bottle lang ito. Ang pinagkaiba lang... " huminto siya saglit sa pahpapamiwanag at may Inabot lay Gem na shotgun! "Only 5 of your friends can live."
Lalong lumakas ang pag iyak nina Yuri at Alexa. Halata dito ang matinding takot na nakabalot sa kanilang dalawa.
"P-please maawa ka na jusko. W-wag mo na ito g-gawin saamin." Pag mamakaawa ni Yuri kay Magenta Demon, pero tinawanan lamang niya ito.
"Grabe Yuri. Nagsisimula palang ang laro, iyak na agad? Don't be a f*cking cry baby." Malamig na sambit ni Magenta Demon kay Yuri.
"Where was I? Oh yes! So yun nga 5 lang ang pwede mong itira na buhay. Just take 3 spin and stop, kung kanino nakatutok ang baril, nasayo ang desisyon kung babarilin mo siya o hindi. A-assist ka ni Hero para hindi mamiss ang shot mo. Don't worry, may 3 skips kang pwedeng gawin. Just so you know na kailangan mo na barilin ang tao na naituro mo after ng 3rd skip, Like it or not. Mag re-repeat lang ang cycle na yan hanggang sa may mapatay ka ng tatlo sa mga kaibigan mo. Wag kayo magmadali, wala namang timer na magaganap. Step to your place, load up that baby and get ready to shoot. Hero, blindfold Gem." Mahabang tugon ni Magenta Demon.
BINABASA MO ANG
The Purge: A trip to hell (COMPLETE) (Editing)
FanfictionHighest rank: #997 IN FANFICTION _________________________________________ This story is pure taglish. _________________________________________ One night a year....... ALL CRIME IS LEGAL. What will you do if one of your closest friends turns out to...