Wade's POV:
March 21 2015 (9:10 AM)
"Wade..." narinig kong may tumawag saakin mula sa tabi ko.
Ipinasawalang-tabi ko na lamang eto.
"Wake up Wade." Sabi muli ng boses habang may nagyuyugyog sakin ng magaan.
"Wadey-Wade. Gising na. 20 minutes nalang at magla-landing na tayo." Muling wika ng boses habang patuloy akong niyuyugyog.
Minulat ko ang aking mga mata at nakita ko ang mala-anghel na mukha ni Manuela na nakangiti saakin.
Napansin kong maliwanag na rin sa eroplano. Nilibot ko ang mga mata ko at napansin kong kakagising lang din ng iba naming kasamahan.
"Nakatulog ka ba ng mahimbing?" Nakangiti na tanong saakin ni Manuela.
"Uh-huh. Your voice is soothing last night by the way. It made me feel better." I replied gallantly.
"I'm glad you did." She said happily before staring back at the window beside her.
I chuckled for a bit and layed my head back on her shoulder
Binaling niya ang tingin niya saakin. She gave me a warm smile. Nginitian ko din siya sabay kindat.
"Hoy mga lovebirds! Ano? Titigan nalang ba lagi? Umaga na huy!" Nagulat kami ni Manuela dahil sa biglang pagsulpot ni Yuri.
"Sorry naman beh. Sige igagayak ko na gamit ko." Manuela apologized to Yuri with a soft voice.
"Hmph! Ok lang yan. Tama na muna yung PDA na yan dahil rarampa pa tayo sa USA. Lapit na kaya natin maygash!" Masiglang sinabi ni Yuri bago bumalik ulit sa pwesto niya.
Nagkatinginan kami ni Manuela, a weird look plastered on her face.
"Bitter ng kaibigan mo. Pang alarm clock yung boses." Pabirong wika ko kay Manuela, na ngayo'y nagpipigil ng tawa dahil sa biro ko.
______________________________________
Belle's POV:
Nagising ako with the sun shining on my face. Dahan-dahan kong minulat ang aking mga mata at tinignan ang relo ko.
"Alas-nueve na pala." Sabi ko mula sa aking ,isipan.
Kinuha ko na ang gamit ko sa compartment at bumalik sa upuan ko.
"Morning already?" Pagrereklamo ng katabi kong si Zeus.
"Yep. Tough luck boy." I said sarcastically while looking out the window.
"Gaano pa tayo katagal dito?" Medyo inaantok pang tanong ni Zeus bago eto uminat.
BINABASA MO ANG
The Purge: A trip to hell (COMPLETE) (Editing)
FanfictionHighest rank: #997 IN FANFICTION _________________________________________ This story is pure taglish. _________________________________________ One night a year....... ALL CRIME IS LEGAL. What will you do if one of your closest friends turns out to...