Timothy's POV:
Kasama ko si Lopez, Julyanne, Justin, Stella, Alexa, Yuri, Geneva and Yen.
Takbo lang kami ng takbo around this huge school. Sa kamalasan namin, na track down kami ng dangerous 3. And napansin ko pala na mukhang may bago silang recruit. Babae ito na nakasuot ng maskara at nang cross-front dress na kulay Magenta.
Paano ko naman nalaman? Kasi siya at si doll mask ang humahabol saamin ngayon!
Wala naman kami panlaban sa kanila.
Nakalayo rin kami sa mga babaeng iyon.
May dalawang path kaming madadaanan. Yung isa ay hagdan na tiyak na magpapapunta sa amin sa ikalawang palapag ng eskwelahan.
Ang isa ay papunta sa likod ng eskwelahan.
"Guys doon tayo sa hagdan!" Oag suhestyo ni Stella.
Ano?! Seryoso ba sya?!
"Wag stella! Delikado!" Pagtanggi ko.
"Guys tama si Stella! We should go upstairs!" Pagkampi naman ni Yen sa sinabi ni Stella.
"Wag nga! Mas matatagalan pa! Atsaka andoon na yung exit oh!" Pagpupumilit ko sa kanila.
Bakit ba ang tigas ng ulo nila Stella at Yen?! Andoon na yung gate na papunta sa labas! Ano naman gagagwin namin sa ikalawang palapag ng paaralan na ito?!Magsasalita pa sana ako pero naririnig ko na ang nakakakilabot na halakhak ng baging recruit na iyon.
Dali-dali nalang kami umakyat sa hagdan.
"Bakit mo naisipan ito Stella?!" Medyo hingal na tanong ni Lopez sa kanya.
"Ililigaw natin yang dalawang pokpok na iyan! Once na nagawa nga natin iyon, tsaka tayo dederetso papunta sa back gate!" Pagpapaliwanag ni Stella habang patuloy lang siya sa pagtakbo.
Great idea.
Patuloy lang kami sa pag ikot sa mahabang palapag ng eskwelahan na ito.
"TIMOTHY!"
Para bang napako ako sa kinatatayuan ko.
Nakaramdam ako ng sakit sa aking likod. Kinapa ko kung ano ang nakatarak sa likod ko. Napagtanto ko na kutsilyo pala ito.
Mukhang malalim ang pagkasaksak ng kutsilyo dahil nararamdaman ko ang pag agos ng maraming dugo sa likuran ko.
Tanging ang sigawan lamang ng mga kasama ko ang naririnig ko.
Nakarinig ako ng putok ng baril mula sa bandang likuran ko. Naramdaman ko ang pagtama ng bala sa likod ng ulo ko.
BINABASA MO ANG
The Purge: A trip to hell (COMPLETE) (Editing)
FanfictionHighest rank: #997 IN FANFICTION _________________________________________ This story is pure taglish. _________________________________________ One night a year....... ALL CRIME IS LEGAL. What will you do if one of your closest friends turns out to...