Gem's POV:
March 22 2015 (6:30 AM)
"AARGGHH! MAMAMATAY KAYONG LAHAT!!!"
Dumeretso agad kami sa loob ng mansyon. Nakita ko sa bintana na may binato so tall killer or si Gavin ng molotov cocktail sa harap ng mansyon.
Agad kong nakita ang kuimikinam na liwanag ng apoy sa repleksyon ng bintana.
"Nako! Tagal tagal niyo stacey ha? Salamat ha? Ganda nyong back-up! Kung hindi ko pa kayo tinawagan sa school kanina." Sarkastikong sambit ni Hero kay Stacey.
"Aba sorry! Ikaw ba naman ma stranded ka in the middle of the freakin' nowhere after ka ma kidnap ng mga cannibal na dep*tang pamilya." Pabalang na sagot ni Stacey
"Wait. Sila ang tinawagan mo?!" Hindi makapaniwalang tanong ni ate.
"Oo. Wait Kyra! Don't tell me---" ~ Hero
"Oo! It's a long story. Later na!" ~ kyra
"KENJI! TUMULONG KA SA PAGPATAY KUNG GUSTO MO MAKUHA ANG LUNAS PARA SA LASON MO!!!" Nang-gagalaiting utos ni alessa kay Kenji
"HINDI PWEDE TUMAKAS ANG MAGKAPATID NA YAN HANGGANG HINDI KO NAPAPATAY SI GEM!" Narinig ko ang nakakatakot na sigaw ni papa sa labas.
Narinig ko ang ingay ng isang chainsaw. Lumingon ako at nakita na tuluyan na palang sinira ni chainsaw guy or kurt yung pintuan.
Agad na pumasok sina Papa, alessa at kenji, kasama ang dangerous 4 at ilan sa mga kampon nila.
"GEM TARA NA!"
Hindi ko namalayan na hinila na pala ako nina Ate at Zeus papunta sa taas.
Ngayon ko lang rin napansin na naghiwalay nanaman kami.
Kasama ko ngayon si Ate , geneva at zeus.
"HINDI KAYO MAKAKATAKAS NG BUHAY!!!"
Narinig ko ang nakakakilabot na sigaw ni papa sa likuran. Lumingon ako at nakita ko siyang sumusunod saamin na may hawak-hawak na palakol.
"Kyra! Tumakbo na kayo ni Gem at Geneva!" Utos ni Zeus bago harapin si papa.
Sinuntok ni Zeus si papa sa mukha, pero agad naman niyang nasipa si Zeus sa tyan bilang ganti.
Napatumba si Zeus dahil sa lakas ng sipa. Agad na gumulong sa gilid si Zeus nang ibabaon ni papa ang palakol sa kanya.
"Tumakbo na kayo!"
Nasipa ni papa si Zeus palayo. Tumingin siya saakin ng nakakaloko bago tumakbo papunta saamin
Naramdaman kong hinatak nanaman ako sa kamay ni geneva.
Umakyat kami sa 3rd floor. Lumingon ako at nakita ko paring sumusunod si papa saamin.
"HINDI KAYO MAKAKATAKAS!!!" Sigaw ni papa bago ihagis ang kanyang palakol sa direksyon namin.
"GEM!!!"
BINABASA MO ANG
The Purge: A trip to hell (COMPLETE) (Editing)
FanfictionHighest rank: #997 IN FANFICTION _________________________________________ This story is pure taglish. _________________________________________ One night a year....... ALL CRIME IS LEGAL. What will you do if one of your closest friends turns out to...