#5

123 39 34
                                    

Let The Love Begin #5


[ROA'S POV]



Pagkapasok ko sa room namin may napansin akong parang may kakaiba.



Parang may mga matang kakaiba ang tingin sa akin.



Gayun paman, di ko nalang ito pinansin at umupo nalang ako sa upuan ko.




Nakuha ang atensyon ko sa mga katabi kong upuan.




"Shie. may bago tayong classmates?" Turo ko sa bandang kanan ko kung saan nandoon ang mga upuan na may mga bags na nakalagay.





"Tch. Siguro?" Iritang sagot nito. Busy kasi siya kakalikot sa phone niya.




Tss. Maldita.




"Ahh..." Sabi ko nalang.





Mayamaya pay nagsidatingan na ang mga kaklasi ko pero ang tatlong nakaupo sa tabi ko ay wala pa.



Sino kaya sila?






Sana maging kaibigan ko sila.



Pumasok na si Maam Louise.





"Mga eha? Why aren't you entered yet? Our class is about to begin. Come."  sabi ni maam sa may pintuan.






Baka sila na yung mga bagong kaklase namin. Sana naman maging kaibigan ko talaga sila.






"Wala po bang intro para samin maam?" Tanong ng isang babae. Pamilyar sa akin ang boses niya.





"Sus. Yun lang pala. Kayo talaga."humarap si Ms. Louise sa amin.




"Class, you have new classmates." sininyasan ni maam ang mga new classmates namin kuno na pumasok na.





"Ikaw na mauna."




"Nah! Ikaw na. Ay ikaw nalang." sabi nito na parang may tinuturo.




"Aba... bakit ako? Kayo na, dapat huli ang pinaka maganda eh. "






Nagsitawanan ang mga classmates namin sa kanila.






Mga mababait siguro sila at friendly. Halata sa pananalita nila eh.




Para talagang kilala ko sila.




"Eherm."





Halatang naiinip na si maam.




"Tara na nga. Sabay na tayo."





Pumasok na sila.




Napangiti naman ako ng makita ko sila.





Pagkadating nila sa front ay humarap sila at nag smile ng pagkalapadlapad.





Tumingin sila gawi ko at kinawayan ako. Sabi ko na nga ba eh kilala ko sila.





"Hi! I'm Iris Lou Suarez,16 years old. Nice meeting you all." Pagkatapos niyang magpakilala ay nag bow siya. At todo smile pa.




"Oh ikaw na." Sabi niya sa katabi niya.




"Ehem. Hallo. Hallo... I'm Mariz Artueza 16 years old and I'm a good singer."




"Wee? Sample nga." sabi ni Bryan. 




Let The Love Begin (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon