#15

42 19 13
                                    

Let The Love Begin #15

Roa's pov



"Ano ba naman Bryan pwede ba tumigil ka! Kita mong aligaga na kami kakagawa sa activity natin tas eeksina ka pa! Urhg!" Iritang sabi ni Iris sa nobyo niya.

Gusto kasi ni Bryan na mag usap silang dalawa sa problema nilang magkasintahan. Ayaw naman ni Iris kasi nga marami pa kaming tatapusin. Kung uunahin niya yung away sapagitan nilang dalawa ay lalo lang kaming matatagalan sa pag gawa ng activity namin. Kaya sinabe ni Iris kanina na isantabe lang daw muna nila yung problema nila at isipin muna ang mga gagawin sa na assigned activity sa amin.

"So ganun tinataasan mo na ako ng boses ngayon?!" Ganti rin Bryan sa kanya.

"Bray for Pete's sake. May ginagawa tayo. Mahiya ka naman sa mga kaibigan natin!"

Natigil si Bryan sa sinabeng iyon ni Iris. Napatingin siya amin, sa akin to be exact. I rolled my eyes at sinabe ang mga katagang ito.

"Tumigil ka na kung ayaw mong makita akong magalit."

Napalingon silang lahat sa akin. Nagulat sila sa sinabe ko. Oo, Totoo yung sinasabe ko iba ako kung magalit kaya wag nilang ubusin pasensya ko. Umupo nalang siya bilang pagsuko.

Yung naka assign pala samin ngayon is kami ang gagawa ng background sa play namin. Kaya ayun pahirapan sa kung pano gawin.

Lumapit ako kay Mariz na hirap na hirap sa pagdraw kaya tinulongan ko siya.

"Let me try." Wala paring emosyon kong sabi sa kanya.

"You sure?" Pag aalinlangan niya.

"Yeah. Let me do it." Kinuha ko ang hawak niyang pencil at nagsimula na akong magguhit.

Makalipas ng 3 oras ay natapos na rin kami sa wakas.

"So guys. Tara na?" Ani ni Cindy na handang handa na.

"Sige! Gora!" Sagot naman ni Mariz.

Ayun nga nagpunta na kami sa mall. Mamasyal nga daw kasi kami.

Habang papasok na kami ay bigla nalang akong tinawag ng kalikasan kaya nag excuse lang ako sa kanila saglit at nagpunta na sa women's cr.

Nang matapos na ako ay dalidali akong tumayo at inayos na ang suot ko. Bago ko pa man ma sirado ang zipper ko ay may pumasok sa kabilang cubicle na tila ba parang galit kung makasirado sa pintuan. Atat na atat na mag jebs!

Papalabas na sana ako ng marinig ko ang isang babaeng umiiyak mula doon sa katabing cubicle.

"Tama na *sniff* Pa-parang awa mo na.*sniff* "

Napatigil ako sa kinatatayuan ko. Nagdadalawang isip ako kung magsasalita ba ako o ano.

"Please tama na." Dagdag pa ng babae.

'Nag eemo lang siguro tong babae to' sabi ko sa isipan ko.

Bubuksan ko na sana ang pintuan ng may narinig akong unusual.

"Mmmmm..."

Napako na naman akong muli sa kinatatayuan ko. Ngayon mas nagiging curious ako kaya inilapit ko ang tainga ko malapit sa dingding ng cubicle kung saan nanggagaling ang boses ng babae.

"Please tama na hmmmm... Ipasok mo na."

Omoooo! Anung ipasok na ang pinagsasabe niya?

Mas inilapit ko pa ang tainga ko.

Let The Love Begin (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon