#11

90 24 28
                                    

Let The Love Begin #11

Roa's Pov

--MPC--

"Ay nako naman! You're so pretty talaga. Manang mana sa akin. Kyaaahhh!! Ikaw na talaga ikaw na!"

"Tigilan mo nga yan Mariz masira pa yang make up niya lagot ka talaga sakin." Cindy

"Psh. Oo na eto na. Umuupo na nga ako eh." Mariz

Ang kukulit talaga nila. Nasa backstage pala kami ngayon inaayosan nila akong tatlo. Si Cindy sa make up ko, Mariz sa damit ko then Iris naman sa buhok ko. Swerte ko nila no?

"Okay guys five minutes nalang at magsastart na ang production number niyo. Good luck everyone."

Pagkasabi samin ng organizer ay nagsihanda naman kami.

"Hey are you ready?"
Tanong sakin ni Eldrin.

"Ah yeah. I'm ready."

Sagot ko naman.

"Just make sure, ayokong magkapartner gaya ng ganun." He point out yung babae sa harap namin. Si contestant number 4. Nangingiyak na kasi sa kaba eh.

I look at him then give him my smile. Nag smile rin naman siya sakin.

"Ladies and gentlemen let's witness our very own freshmen candidates in thier production number!"

[A/N: Pasensya na po... Di ako marunong mag Emcee ]

Sabi ng Emcee tas nag start na ang music. Fireball yung sinayaw namin. Yun kasi gusto ng choreographer.

Nagsilabasan na kaming mga babae sout ang aming costumes na kulay pula na may matataas na mga kaway kaway na parang apoy. Yun yung theme namin, apoy.

Nagsisigawan ang mga estudyante. Nag checheer sila.

Sumayaw sayaw kami tapos ilang saglit pa ay nag silabasan naman ang mga lalaki.

Mas lumakas naman ang sigawan, ang gagwapo at sesexy kasi nila lalo na si Eldrin. Hangwapo! Yayks!

Sayaw sayaw lang kami pagkatapos ng production number ay intro na kaya nag pause kami. Unang nagpunta si Chelsea sa harap siya kasi yung contestant number 1.

"Chelsea Mae Flanco, 16 representing CSIT department!!!"

Naghiyawan naman ang crowd. Maganda siya pang pageant ang dating niya. Sumunod naman yung kapartner niya.

"Good evening Clermont University!!!"

"KYAAAAAHHHHH!!"

"WOOOHHHHHHHH!!"

Yan ang hiyawan ng mga tao.

"Eleazar Tablo, 17 and I'm proud to represent the CSIT department!!!"

Hiyawan na naman ang mga tao. Sumunod naman ang iba at puro hiyawan ang sagot ng crowd. Pagkatapos ni number 8 ay ako na ang sumunod.

Rampa then pause.

"Roa Zue Rameriz 16 representing! the IE department!!"

Sigawan na naman sila.

Pagkatapos kong sabihin nun ay umatras ako then rampa na naman patungo sa lugar ko kanina. Sumunod sa akin si Eldrin.

"Eldrin Steve Urduja. 17 representing the IE department!!"

Sigawan na naman ang crowd. Tapos ay nag exit na kami.

"You did well :)"sabi niya sakin.

"Ikaw rin you did well." nginitian ko siya at ngumiti rin siya sakin.

Let The Love Begin (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon