WARNING: Slight SPG po ito so please sa mga bata dyan at isip bata wag niyo po itong babasahin or kung gusto niyo man itong basahin wag niyo po itong gagayahin. Salamat :)
James Ma as Troy Velasco
[Third person's POV]
Masayang nakikipaglandian ang binatang si Troy sa kanyang kasexmate at nasa kasagsagan na sila sa napaka sensual na gawainbng biglang may tumawag sa binata.
He checked kung sino ang tumatawag sa kanya.
*Leo Calling*
Sinagot niya ito agad.
"I know nagmimilagro ka nanaman. hahahaha." sabi ng nasa kabilang linya.
"How did you know?" he hardly ask him.
"Of course I know. Because I know you bro." then the boy in the second line burst a big laugh again.
Tss. Kilalang kilala niya talaga ako. Wala akong takas dito.
Siya pala si Leonell Jake Calderon ang leader sa grupo.
"Tsk tsk. What do you want?" iritang tanong ni Troy sa kaibigan.
"Remember the girl I talked to you before? She's in Clermont University as the three of you. Matagal tagal narin ang panahon na wala akong balita sa kanya and now na malapit siya inyo make sure na mapapaiyak niyo ang babaeng yan. Make fun of her. Be her bully. Hurt her."
Bakit ba ang sama sama niya pag dating sa babaeng to ?
"Sure bro asahan mo yan." pagsang ayon nalang niya at ibinaba na ang telepono.
Ibinalik niya ang atensyon sa kasama niya sa condo at muling pinagsaluhan ang umaga.
Charlie Trairat as Leo Jake Cadarva
❤❤❤*SCHOOL CANTEEN*
Nagugutom ang binatang si Troy kakahanap sa babaing sinabe ni Leo kaya nagpunta ito sa school canteen.
Umupo siya sa isang bakanting upuan doon habang naghihintay sa pagkaing inutos niya sa isang nerd.
"Manang pasta nga po, salamat po." sabi ni Roa.
Napalingon ang binata sa kanya dahil sa napaka angelic na tinig nito.
Ngunit nagulat ang binata ng makita nito ang mukha niya.
Pag sinwerte ka nga naman.
Sabi nito sa sarili.
Nakita niyang may dalang pagkain ang dalaga at naghahanap ito ng upoan kaya nakaisip siya ng isang plano.
"Miss, dito ka na. " tawag niya sa dalaga.
Ngumiti naman ang dalaga at nagpunta sa deriksyon niya.
"Salamat. " ngumiti ang dalaga ng tinulungan siya ng binata at inofferan ng upuan.
Inilagay niya yung plate niya sa mesa at uupo na sana ng biglang hinila ng binata ang upuan dahilan upang mapaupo at matuwang ang dalaga sa sahig.
"What's wrong with you?! " sigaw ng dalaga sa binata.
Nakuha ang atensyon ng mga estudyanting kumakain dun sa cafeteria .
Imbis na sagutin siya ng binata ay ngumisi lang ito. Dahilan kaya nainis ang dalaga and reach her boiling point.
Bumangon siya galing sa pagkakatuwang at tinulak ang binata.
"What's wrong with you ha? Why did you do that? Alam mo ba ang ginawa mo?!" she hardly said it to Troy.
And there the commotion started. That's what Troy wanted.
He always love the commotion."Eh napagtripan kita eh. Kaya sorry nalang. " kibit balikat na sagot niya.
"Trip? Who do you think you are to make fun of me ha?" she said it with crossed arms.
"I'm Troy Velasco at ako lang naman ang bully sa school nato. " pagmamayabang nito.
"Troy Velasco? What a lame name. " kinuha niya yung pastang binili niya at itinapon sa binata.
Napa 'Ohhhh' ang mga tao sa cafeteria.
When Troy is in the middle of shock, nakakuha ng tyempo ang dalaga para tuhurin niya ang gitnang part ni Troy.
Napa 'Ohhh'and 'Ouch' ang mga tao.
"Troy Velasco. What a piece of shit. Bwisit. " then she went out.
Nang mataohan na ang binata ay agad niyang sinundan ang dalaga.
"We're not done yet! " hinugot niya ang siko ng dalaga..
"What now? You still want more? Gusto mo pang mapahiya ha? Hindi pa ba sapat yun? " iwinakli ng dalaga ang kamay ng binata.
Imbis na sagutin siya ng binata, nagulat siya ng biglang inilapit ng binata ang mukha nito sa dalaga.
Sinampal ito ng dalaga.
"Now you want to kiss me? Who are you to do that? "
Hindi nakakilos ang binata.
"Troy Velasco you barely don't know me so you shouldn't have messed up with me. Bare it in your mind darling. "
And again she walked out.
~~
Yays! Thanks for the votes and comments guys! It's very much appreciated. Mwahmwah!
Vote and comment po. Thank you!
Don't be a silent reader and tell me what you think ❤
-JesvienJohnson
BINABASA MO ANG
Let The Love Begin (On-going)
عاطفيةThis is a work of fiction. The characters, organizations place and events portrayed in this story are only products of the author's imagination. Any resemblance to an actual incident or event is purely coincidental. Nagmahal ka noon. Nagmahal ka nga...