Let The Love Begin #13
[ROA'S POV]
"May nangyari ba s-----"
"NO!" Sabay naming sabi ni Eldrin
"Eh bakit kayo nakahubad dalawa?"
Nandito parin kami sa tambayan at tinatadtad kami ng mga katanungan ngayon ng mga mongols.
"Ba't hindi kayo makasagot?"
Tumingin ako kay Troy. Sa tono ng pananalita niya parang inaakusahan niya kami.
"Oo nga."
Pati si Cindy. Tumingin din ako sa dalawa. Mariz at Iris. Iba ang tingin nila sa akin ngayon. Parang nandidiri sila sakin.
Nasasaktan ako. Nasasaktan ako sa ginagawa nila.
"Just tell us the truth. Maiintindihan naman namin kayo eh. Wag na kasi magsinungaling."
There. Sumabog na ako. Masyado ng nasasaktan ang pagiging pagkababae ko.
"You all think na ginawa nga namin yun? Dahil lang ba sa nakahubad kami kaya niyo iniisip yun? Hindi niyo ba inisip na maybe mainit dito kagabi kasi nalock kami dito kaya kami nakahubad?"
"I'm sorry Roa hindi nama---"
Pinutol ko ang sasabihin ni Mariz.
"Hindi ako ganyan kababa. Besides I never let someone touch my body ganyan ako kaprotektado. Patayan kung patayan basta maipaglaban ko lang ang tangi kong iniingatan."
Tiningnan ko silang lahat.
"Hindi ako kagaya ng iba. Tandaan niyo yan."
Tumayo ako then umalis na.
Hindi ko na kasi kinaya pa. Masyadong mapanghusga sila at kaibigan ko pa naman sila.
Lumabas ako sa school at sumakay ng taksi. Gusto kong libangin ang sarili ko. Gusto kong kalimutan pansamatala ang ginawa nila sakin. Huminto na ang taksi at lumabas na ako. Deritso akong pumasok sa mall.
Nagpunta ako agad sa may mga dress.
"Ang ganda naman nito masukat nga."
Kinuha ko iyon then punta sa dressing room.
"Wow... simple yet gorgeous bagay na bagay talaga sakin." Tinanggal ko ang tag nito then binigay ko sa counter.
"Thank you po maam."
Nag smile nalang ako sa cashier.After sa cashier eh pumunta ako sa mga cosmetics. Patingin tingin lang naman ako dun. Then I bought two pairs of shoes nung nakapunta ako sa may mga shoes. Sinuot ko naman yung isa na color beige para terno sila ng sout kong dress.
Nagutom naman ako kakalibot kaya nagpunta ako sa Jollibee. Nakaubos ako ng isang malaking glass of halohalo, spaghetti, potato fries, burger tas coke. Super busog nga ako eh hehehe. After nun eh nagpunta ako sa malapit na park.
"Ang panget ko dyan! Delete mo." Girl1
"Ayoko nga! Pretty ko kaya dito." Girl2
"Psssh! Selfie na ulit dali."
Nakatingin ako ngayon sa apat na magkakaibigan. Nag seselfie sila.
"YAYKS!!! ang ganda nating apat oh!" Girl4
"I-coverphoto natin to ah." Girl 2
Naalala ko tuloy sila Mariz :( Ang mga kaibigan ko. Masyado akong nasaktan sa mga tingin nila kanina. Ewan ko ba ang sakit lang talaga isipin. Pero di ko rin naman sila masisisi. Ba't ba kasi naghubad ako yan tuloy. Pero kahit na siguro hindi dapat nila ako ginanon. Parang wala silang tiwala sa akin.
BINABASA MO ANG
Let The Love Begin (On-going)
RomanceThis is a work of fiction. The characters, organizations place and events portrayed in this story are only products of the author's imagination. Any resemblance to an actual incident or event is purely coincidental. Nagmahal ka noon. Nagmahal ka nga...