(After 6 months…fast forward kasi walang masyadong nangyari!)
Faith: Hi girl! Himala may naghatid sau. Sino un papa mo?
Sharlene: Huh!!!Hindi. si Kuya J un, kasama sa bahay, driver, kuya! Siya ung sinsabi ko na kasama naming ni Ate K sa bahay.
Faith: Ahh!!ganun…tara na nga!!
Schoolmate 1: Hoy Faith, tumatangkad tayo ah..haha
Faith: LOKO! Oh! Si Sharlene nga pala, friend ko…
SM1: Kilala ko siya, ikaw ung taga check ng attendace sa section nyo pag flag ceremony..Hi Sharlene!
S: Hah! Kilala mo ako?
SM1: OO! eHh lakad ka ng lakad sa harap ko eh! Dito lang ako sa Section C. Denmark Brian B. Cortez, Denmark na lang para maalala mo…haha…
S: (Smirk) Tara na Faith. Una na kami.
F: Bye!
*December nung makilala ko personally si Denmark. February na ngaun…bilis ng panahon malapit nah matapos ang school year. Hindi naman kami naging close ni Denmark, schoolmate pa din tingin ko sa kanya kasi hangang Hi, Hello, Goodbye at Ingat lang naman nasasabi namin sa isa’t-isa. Pero sa tingin ko naman eh mabait siya. Marami nga lang akong naririnig tungkol sa kanya. Isa daw kasi siya sa mga heartthrob sa mga freshmen. Kaya naman maraming nag kakagusto sa kanya. At pati tong kaibigan kung si Faith may gusto sa kanya. Dahil magkatapat lang classroom namin sa tingin ko wala pa siyang girlfriend kasi wala naman akong nakikitang girl na madalas nyang kasama, na paramg close. Pero anu bang paki alam ko dun? Hahahaha.
Faith: Girl, sabi ni sir kaw daw mag collect ng papers natin sa Math tapus lagay mo sa table nya after class!
S: Ganun! Bakit ako pah? Bakit din a lang ikaw?
F: Eh kasi po, ikaw po and Secretary! President po ako. Alangan naman na ako ang utusan mo diba? Tsaka, ang sabi sabihin kay Ms. San Pedro. Mukha bang ako ikaw?
S: Hahahaha…Oo na, sungit nito! Akin na nga yang papel mo.
*Friday ngaun. YES! Weekend na at malapit na ang VALENTINES DAY! Prepared na kami para sa presentation namin at Dance Number sa opening ng program. Tapus na ang practice at mukha naman wala ng problema. Ito na lang mga papel sa Math na hawak ko, dalhin ko na nga sa faculty!
Paglabas ng classroom!
~buuuggg!!~
S: OUCH! (sabay lingon at tingin sa lalaking bumanga sakin) Grabe, wala man lang sorry?
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Sinu kaya ung nakabangga sa kanya?