Chapter 35 (Performance 101~Over Night)

337 7 0
                                    

MY ROOM!

S: (Opened the door and turned on the light) Pasok!

L: (Umupo sa kama) Grabe pati beddings violet.

F: (Bukas ng laptop) Wow! Ang ganda talaga ng group picture natin nung Basketball Championship.

D: Oo, Nga no! Edited pa! Creative mo bestfriend ah!

S: Syempre, ako pa!

P: (Closed the door) Wow! Astig… Bakit may ganito ditto?

S: Ha! Freedom wall ko yan! Andyan ung mga magagandang memories with friends ganun! (sabay lapit silang lahat)

N: Bakit Sa Likod ng Door?

S: Para everytime na isasara ko ung door, good vibes lang lagi! Oh Diba? (Imagine nyo lang na collage, puro pictures karamihan ni Nash At Sharlene and sticky notes na may dates na nakasulat)

L: Eh, bakit mas marami pictures nyo ni Nash?

S: Ha! (Oh no! Anu ba yan!)

P: Eh, kasi Nga Special friend diba?

S: (Nakatingin lang sakin si Nash…Anu Ba Shar, Bakit nga ba?) Anu ka ba girl, eh mas marami nga pictures mo dyan kesa sa bestfriend ko eh! Kasi mas madalas ikaw kasama ko! And kung titignan mo ung mga sticky notes, ung mga dates dyan I’m sure kasama kita dyan!

N: Ito talagang si Larah! Level up ang pag iisip! Haha…

L: Sus!!! Palibhasa…

P: Oh! Tama na!

F: Tara na nga sa Music room! Hahaha…

*Habang lumalabas ng room…

Ate K: Shar, tawag ka ng Mommy mo! Baba daw muna kayo!

S: Tara muna Guys!!!

*Pagkalabas namin…

Mom: I would like to ask my daughter to sing as a song before we end this night.

S: (Harap kay Nash) Anung kakantahin ko?

N: Ikaw? Kahit anong kanta, kung san ka komportable (Smile)

S: Grabe Naman tong si Mommy oh!

Mom: Shar? Any song that you want?

S: Mom? Can I do it with my friends? As a band?

Mom: Of course! That would be better!

*Umakyat na kami ng stage, Si Denmark sa Drums, si Faith sa Keyboard, Si Paul sa Base Guitar (wala akong Base Guitar sa pinsan ko yan) Si Nash sa Electric Guitar. At itong si Larah magvivideo na lang daw, kasi ayaw daw nyang maki duet sakin.

S: Good evening everyone! I will sing a song for you with my friends. I hope you would like it!

S: (Guitar intro) IT TOOK ONE LOOK AND FOREVER LAID OUT OF ME. ONE SMILE……. (Play Sharlene’s Video~ I LOVE IT)

S: MY ONE AND ONLY YOU… (Instruments end) Thank You Everyone, we hoped you enjoyed it!

*Bumaba na kami ng stage…at na appreciate naman un ng lahat! Nauna na ung friends ko sa Music room at ako naman nag paalam sa mga pinsan ko pag kaalis nila umakyat na rin ako sa Music room.

S: Guys! Thank you kanina! Ang galing nyo! And super na appreciate nila! Sabi ng isang tito ko ang galing daw nung lead guitarist! Hahaha..

N: Talaga! Eh, sana sinabi mong simple lang kasi ung chords! Hahaha…

D: Bro, alam mo! Magaling ka naman talaga eh! Mag audition ka kaya sa mga talent shows. Hahaha…

N: Ewan ko sayo bro!

F: 1AM na. Anu ng pwede nating gawin?

L: Sandali may naalala ako! Nung Tinitignan natin ung freedom wall ni Shar kanina, bakit may nakita akong picture nyo ni Nash. Pero suot mo ung damit na nabili natin para sa JS Prom, eh diba hindi ka naman pumunta dun ah! At hindi ko kayo nakita ni Shar?

F: Oo nga no! Wala kayo that day. Eh Bakit may picture?

S: (Nagtinginan lang kami ni Nash, paano hindi na ako nagtanung sa friends ko tungkol sa prom kasi isa un sa pinaka masayang moment with Nash eh!)

N: Kasi…

S: Ako na! Di ba nga delayed ung dating nila Mommy, kaya makakapunta sana ako, kami kaso Minalas eh, kaya nag picture na lang kami!

D: Bakit minalas?

N: Flat tire bro! No other ways!

F: So, anung ginawa nyo?

S: Nag Picture nga? Tapus sinundo na kami ni Ate K. Super late na kaya din a kami tumuloy!

L: Sayang naman! Di nyo na enjoy ung gabing un.

N: Okay lang! At least na kasama ko siya!

L: Ayeehh!!!

S: Halla! Masaya lang girl? Wait meron kaming movies! Hanap tayo ng pwede nating panoorin!

P: Mas mabuti pa nga!

L: Tama na kasi yang PSP andito kaya ako… I mean kami!

F: Hahaha…Naku may pinagseselosan na si Larah! Hindi lang Basketball pati PSP na…Hahaha.

P: Haha..Sorry na! Astig kasi nung laro ni Shar ditto eh! Ikaw ah, nilalaro mo ang Basketball pati sa PSP. Hahaha..

S: Haha…Hindi naman! Minsan ko nga lang nalaro yan eh! Si Kuya J talaga nag lalaro dyan!

F: Samahan na kitang kunin ung CDs.

S: Tara!

*Habang kumukuha ng CDs.

F: Girl! Parang marami kaming hindi alam tungkol sa inyo ni Nash ah!

S: Ha! Eh Diba Nakwento ko naman na (sabay bulong) nanliligaw siya?

F: Binulong talaga? Alam ko naman un. Pero hindi yun! I mean iba eh!

S: Hahaha…anung iba?

F: Ikaw ha! Sige pag ready ka na ikwento. Mag sabi ka lang.

S: Oo na! Okay na siguro to no! Pipili pa naman sila.

*Bumalik na kami sa Music Room at nanood ng White House Down and The Cinderella’s Story. 6AM na kaya we decided to sleep, napagod eh! Sa Music Room na natulog ung mga boys tapus kaming girls sa room ko! Medyo hindi ako makatulog sa mga nangyari. Well, hindi naman kilig pero masaya ako! Bakit kaya? *--*

FRIENDship or RELATIONship (NashLene AguaSanpedro)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang