Chapter 22 (Nash's Birthday Bash)

488 12 4
                                    

*Paano ko kaya ibibigay ung gift ko sa kanya? Para kasing nahiya ako bigla. Baka kasi hindi nya magustuhan. Ilagay ko na lang muna sa sasakyan tapus pag okay na lahat tawagin ko na lang siya para ibigay bago ako umuwi.

L: Girl, tara na?

S: Yap! Ate K, Alis na po kami ni Larah! Paki sabi po kay Kuya J, pasundo na lang po ng 9 sa bahay nila Nash.

Ate K: Sige, Ingat kayo! Bye…

L: Bye po! Bakit wala ka atang dalang regalo?

S: Ah! Nasa sasakyan, ibibigay ko na lang bago ako umuwi mamaya. Ikaw, ano regalo mo sa kanya?

L: Tribal Shirt, wala na kasi akong time maghanap pa eh! Kabibili ko lang nga ito kanina bago ako pumunta dito. Hahaha…Buti na lang Dinner ang Party niya.

S: Pareho pala tayo, kaninang umaga din namin binili…

L: (Habang papalabas ng bahay) Alam mo, parang meant to be kayo ni Nash.

S: Hah! Meant to be? Bakit mo naman nasabi yan?

L: Kasi, pansin ko lang magkatabi lang kayo ng village tapus halos pareho kayo ng interest except sa Math at English…Tapus….

S: Napaka observant mo naman…Hahaha…Hindi rin no!

L: Tapus ito pa…pag wala kang kasama, madalas siyang lumalapit. Tapus pag ang dami na natin, para siyang natatahimik! Parang ayaw nya na may lumalapit sayo.

S: Hahahaha…ewan ko sayo, kung anu anung pinapansin mo. Ganun na talaga siya since nakilala ko siya. Normal na sakin un.

N: (Sa labas ng bahay nila Nash) Ui, Hi!! Kanina pa kayo jan?

S: Ha! Hindi ! Happy Birthday pala (beso sabay yakap)

N: Thank you! Tara pasok na kayo.

S: (Tama ba ung ginawa ko? Dibale na birthday naman niya. Naalala ko tuloy ung pinagsasabi nitong si Larah) Tara!

L: Nash, gift ko! Happy Birthday!

N: Thanks Larah! Buti naman sumama ka!

L: Hahaha…Oo Nga eh!

S: Ung gift ko mamaya na lang, pag kasundo sakin ni Kuya J. Nailagay ko kasi sa sasakyan eh!

N: Sus! Okay lang, Basta nandito ka… (anu?) Kayo, diba Larah…

L: Ah, Oo naman. Hahahaha…(tingin kay Shar)

S: (Ewan ko sa inyo) Ah, Nash Si Denmark pupunta?

N: Wala, sila ngayon eh, Pumunta silang Dagupan kaninang umaga. Dinaan nya nga lang ung regalo nya eh!

S: Busy busy ah!

*Obviously, namimiss ko na nga ang Bestfriend ko, Oo, bestfriend na lang siya para sakin, tanggap ko na un! Nag enjoy naman ako sa birthday ni Nash, simple lang pero masaya! At iniwan na ako ni Larah, hinatid na siya ni Paul (Remember? Friend nila Nash) at ako inaantay si Kuya J, para maibigay ko na din ung gift ko kay Nash.

N:Shar! Andito na si Kuya J.

S: Ah! Okay, Sige po Tita una na po ako! Thank you po, sobrang sarap po ng luto niyo!

Nash’s Mom: Sige Iha! Salamat din.

S: Ahh…tara labas muna tayo.

Kuya J: Oh tropang Nash, Happy Birthday!

N: Salamat Kuya! Gusto mo kain muna?

Kuya J: Hindi na, tapus na ako. Salamat.

S: (Kinuha ko ung guitar from the car habang naguusap sila) Nash!

Kuya J: Iwan ko muna kayo.

N: Anu yan?

S: Ano ito?(Tingin kay Nash na nagtataka pa)  Alam ko na ayaw mo ng English pero, ito? Hahaha… Hindi mo alam??

N: Dinamay talaga ang English! Hahaha…

S: Regalo ko yan sayo, Acoustic guitar! Ah, actually galing samin yan nila Ate K at Kuya J. Sana magustuhan mo.

N: Syempre gusto ko! Pero pwede naman kahit ano eh! Buksan ko ha!

S: Sige! Nag iisang design na lang yan eh, kaya yan na kinuha namin.

N: Wow naman! Galing nyong pumili ah! Super thank you (Sabay yakap ng mahigpit)

S: You’re Welcome! Nagustuhan mo ba?

N: Gustong gusto! Thank you talaga, promise iingatan ko to!

S: Ah! Dapat lang no! Hahaha…Sige una na ako ah! Thank you din!

N: Sige, Ingat kayo! (Smile)

*Hindi ko alam kung anung mararamdaman ko sa nangyari ngayong araw na to! Everytime kasi na kasama ko si Nash parang lahat First time, parang lahat bago! Hay, ano ba naman tong pakiramdam na to! Kayo ba naramdaman nyo na ba ung ganitong pakiramdam? *--*

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ang saya nila!Sana tuloy tuloy na!!!

FRIENDship or RELATIONship (NashLene AguaSanpedro)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora