*Andito ako sa labas ng bahay namin, nag aantay ng pag dating nila Mommy, sinundo na kasi sila ni Kuya J, at si Ate K naman aligaga sa paghahanda ng pagkain sa loob kahit okay na ang lahat kasi tinulungan ko naman siya! Pero, sabi nga nya dapat daw perfect ang lahat! Finally makikita ko na ang Mommy at Daddy ko personally after three years. Gustong gusto ko na din kasi silang yakapin eh! And finally they are here!
…beep beep…beep beep….
S: Mommy! (Hug and Beso!) Daddy! (Hug and Beso!) I miss you so much!
Mom: Of Course we miss you so much too baby!
Dad: Baby? She’s a grown up teen already! Hahaha…
Ate K: Welcome po Ate, Kuya! Kumusta po ang byahe? (Yumakap kay Mommy at Daddy)
Dad: Ayos lang naman K, Ano bang niluto mo dyan?
S: Si Daddy talaga! Pagkain agad??
Kuya J: Mana ka kaya sa Daddy mo. Hahaha…
Mom: Hahaha…Kayo talaga! Pasok na nga tayo!
WHILE EATING IN THE DINING ROOM!
Mom: So, Baby! How’s school?
S: Mom! I’m not a baby anymore, right Dad?
Dad: Yap!
Mom: Baby! Remember you are our only baby no matter what! Even if you are already married, you will always be our baby, Okay!
S: Married? Seriously Mom? Hahaha…
Dad: By the way, Since you are already a Junior. Is someone courting you already?
S: What??? Of course none Dad! Hahaha…
Kuya J: Pero, feeling ko malapit na! Hahaha…Diba Shar???
S: Kuya!!!!
Mom: Stop with that courtship topic! You are still young for that, you are still 16, right?
S: Yeah right Mom. Oh Dad, Kain pa ng kain marami pa yan! Hinanda po naming tatlo yan for you!
Dad: Seriously? Ikaw? What did you prepare and cook here? The rice? Hahaha..
Ate K: Hahaha… Hindi po kuya, she helped us prepare everything and of course she prepared the Ceasar Salad!
Dad: Really?? Anyway Ceasar Salad is easy to prepare. Hahaha…
S: Dad!!!!
Dad: Biro lang anak! Well, thank you for this great lunch! And I am looking forward for another great dinner later!
(Everyone laughed)
*Sila ang magulang ko! Masaya ba silang kasama? Para sakin, Oo! Minsan lang kasi mangyari to eh. Naiingit nga ako sa iba kasi lagi nilang kasama magulang nila. Ako, once in a blue moon lang! kaya dapat enjoy every single second na kasama sila! I’m here in my room, my pasok na ulit bukas eh bitin ang weekend puro kasi kami practice kahit weekend. Nasa Living Room naman silang lahat! Talking about their plans, especially pag ka graduate ko. Pag college na ako, aalis na sina Ate K at Kuya J. Tangap ko na un noon pa! para hindi masyadong masakit pag umalis na talaga sila.
Riiiiiiinnnnnnggggg….
~calling [@3!GN N@SH]
S: Yes, hello?
N: Nakaistorbo ba ako?
S: Ah, hindi naman! Bakit?
N: Anung ginagawa mo?
S: Dito lang sa room, nag aayos ng gamit para matulog!
N: Ahh (tama bang sa tawag ko sabihin)
S: Nash…may problema ka ba?
N: Ahh…hindi…wala…ireremind ko lang na may lakad tayo after ng Street Dance Parade…
S: Ha! Hahaha…ano ka ba… syempre hindi ko nakakalimutan un no! Idea ko kaya un…
N: Pero….kasi….
S: Anung pero….
N: Eh, paano kung….
S: Paano kung???? Paano kung wala ka? Naku Nash ah! Umayos ka… wag kang ganyan! Tatlo na nga lang tayo eh! Mag babackout ka pa…
N: Hindi naman un eh! Pero kasi diba sabi ni Larah hindi siya sigurado???
S: Ahh…Kung hindi siya sigurado….aaahhh…Anu nga ba???
N: Okay lang ba na tuloy pa din tayo??? May gusto kasi sana akong sabihin eh!
S: Ha!!!! Sige, tuloy tayo! Gusto ko kaya ng rest day after nung event na un!
N: Talaga mo ha!
S: Oo naman!
N: Talagang talaga????
S: Hahaha…Oo, nga! Wala ka bang tiwala sakin???
N: Syempre meron! Sige tulog ka na, baka malate ka pa bukas! Hahaha…
S: Hahaha…Wow! Nag salita ung madalas malate! Sige Good Night!
N: Good Night! Good night! (Yes! Pumayag siya!)
*Nakakaloka talaga tong si Nash! Tumawag siya para lang dun. Hay nako! Namiss ko tuloy bigla si Bestfriend? Infairness, tagal na kaming hindi nakakapag kwentuhan ah! Kung sabagay, sa dami dami ng ginagawa sa school. Wala na nga talaga siyang time, buti na lang andyan pa din si Nash! The best pa din talaga pag may lalaking kaibigan! Walang kaagaw sa oras, lalo na pag walang girlfriend, Buti na lang wala pang girlfriend si Nash, bakit nga kaya wala ano? Kasi, itong si Larah madalas ng kasama si Paul. Siguro bukas o sa makalawa boyfriend nya na un. Hay, makatulog na nga! *--*
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Matutuloy kaya sila?