Chapter 21 (Away Na Ba?)

515 10 2
                                    

*Hindi ko alam kung anung mararamdaman ko nung nakita ko ung mukha nya na malungkot. First time ko un eh! Pero bakit? Ex nya kaya un, pinag palit din kaya nung babae si Nash sa iba? Ahh…Ano ba tong iniisip ko. Papunta na kami sa venue nung event. Medyo tahimik pa din si Nash. Naku, ano kayang gagawin ko. Pagdating namin, nakita ko na agad si bestfriend siyempre kasama ang girlfriend.

D: Bestfriend! (Sabay beso) Buti naman at nakarating kayo!

F: Oo nga girl! (Sabay beso) Hindi kasi mapakali ito eh! Kanina pa kinakabahan!

N: Haha! Relax ka lang bro! Congrats pala sa bagong branch!

D: Thank you bro! Oh Bestfriend! Okay ka lang?

S: Ah! Oo, naman. Congrats pala. And thanks sa invite!

D: Yap! Pasok na kayo, andun na sina Paul at ung iba.

N: Hoy! Ayos ka lang?

S: Ikaw? Ayos ka lang?

N: Kung ang iniisip mo eh, ung kanina. Okay lang ako!

S: Sigurado ka? Sorry ah! Di ko naman sinasadyang magtanung tungkol dun.

N: Sigurado ako. At wala ka namang kasalanan eh. Mas okay ka nga kesa sa babaeng nasa picture eh! (Pero matagal ng napalitan un…ng picture mo nung nag tree planting tayo!)

S: At Bakit nasali na naman ako jan?

N: Kasi gusto kita? (Ha! Anung sinabi ko?)

S: Anung sabi mo? (Tama ba narinig ko?)

N: Wala, ayun sina Paul o tsaka ung Basketball team. Tara na!

S: (Kahit kelan talaga to! Hindi na nagabago!)

*Mabilis lang lumipas ang panahon. Kelan lang okay ang lahat, ngaun mas maraming kelangan intindihin. Malapit na birthday ni Nash. Anu kayang pwede kong ibigay sa kanya? Gusto ko sana ung something special, kasi and dami na nyang nagawa para sakin, para ngang siya na ang bestfriend ko eh! Magpapatulong na lang ako kay Ate K at Kuya J, ayaw ko kasing tanungin si Larah kasi isa lang sasabihin nun! Bigyan ko na lang ng letter, mas special!

DINNER

S: Ah! Pwede favor?

Ate K: Oh anu un?

N: Malapit na kasi birthday ni Nash. Anu kaya pwede kung ibigay sa kanya?

Kuya J: Bola ng Basketball or Volleyball. Un naman ang sports nya diba?

Ate K: Wow! Close na din kayo? Hahaha.

Kuya J: Syempre, habang nag lalaro, naguusap din. Kaw talaga! Dapat kilalanin natin ung nanliligaw dito sa alaga natin.

S: Manliligaw talaga? Kaibigan lang po!

Ate K: May naiisip ka ba na kahit anu? Pwede namang damit na lang para hindi ka na mahirapan? Anu bang hilig nya?

S: Anung hilig nya? Marami! Pero…alam ko na Ate! Sa weekend pasama naman ako please!

Ate K: Sige! Basta ikaw!

SATURDAY (Nash’s BIRTHDAY)

*Andito kami sa MUSAR ngayon ni Ate K at Kuya J, Acoustic Guitar ang gift ko kay Nash. Masyado bang sosyal at mahal? Haha… Hindi naman, student ako ng Musar dati kaya discounted lahat ng Item na kukunin ko dito. Kung bakit guitar? Hindi ko rin alam, basta gusto ko lang. Since, ito naman ang first gift ko sa kanya at bayad na din to sa lahat ng nagawa nya sakin. *--*

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Magustuhan kaya ni Nash?

FRIENDship or RELATIONship (NashLene AguaSanpedro)Donde viven las historias. Descúbrelo ahora