*Monday na naman. Medyo inis pa din ako sa lalaking bumangga sakin last week. Kung sinu man siya? Isa lang masasabi ko, panira siya ng araw.
S: Hi Girl, musta weekend? Kasama mo ba si crush? Haha
F: Crush? Sinu??
S: Grabe! Sinu talaga? Eh di si DB??
F: Sinung DB??haha…
S: gusto mo bang ipagsigawan ko pa?
F: Sinu nga? Di kita magets hah!!!
S : Sinu pa.. Eh di Si Denmark Brian!!!!
Denmark: Hoy! Bat ka sumisigaw?
*For the first time, hindi Hi at Hello ang nasabi nya sakin…grabe, nakakahiya baka kung anung isipin nya eh!
F: Ito kasing si Sharlene eh, makulit!
D: Ehh, bakit parang narinig ko pangalan ko?
S: Hah! Kasi…kasi…kasi hindi maniwala si Faith na ikaw ang representative ng Freshmen para sa Valentines eh!
D: ah! Eh, paano mo nalaman?
F: Haha…alam mo naman ang tsismis madaling kumalat.
S: Oo nga! Oh galingan mo ha! Sige…Tara na!
*Grabe, Un ung kaununahang palusot na ginawa ko. Ang hirap pala. Pero okay na din un kesa naman maboking tong kaibigan ko. Baka mabasted kay Denmark eh…
F: Grabe ka girl…nakakahiya!
S: Alam ko. Sorry! Promise I will zip my mouth. Sorry talaga! Pero, may naalala ako. May nakalimutan pala akong ikwento sayo.
F: Anu naman un? May Crush ka na?
*Haha…natawa naman ako sa tanong nya? Hindi kasi ako mahilig mag ka crush. Kahit may mga gwapo sa school. Pero, ndi naman ako bato. Actually may crush ako. Secret ko lang kung sino siya…nakakahiya eh!
S: What? NONE! Kasi nung papunta ako ng faculty, sa sobrang pagmamadali may bumangga saking lalaki. Tapus hindi man lang nag sorry. Grabe! Masungit siya kung sinu man siya.
F: Hindi mo nakilala or namukhaan? Baka higher year naman. Hayaan mo na!
S: Feeling ko hindi. Eh galing siyang Section B, diyan lang sa katabing room. Hindi ko lang nakita ung mukha nya, pero basta!
F: Hayaan mo na un! Bawian mo na lang pag nakita mo.
~BREAK TIME~
*Simple lang pagkain ko pag break, isang Chip at soft drink. Unhealthy. Nakakasawa na kasi ang Sandwich, Burger at Juice sa bahay eh, para maiba naman.
Classmate 1: Oh! Yan na naman kinakain mo? Bawal ang softdrinks sa kumakanta! (sabay ngiti)
S: Hah! Ehh! Wala na kasi akong ibang gustong kainin.
CM1: Sige ka, baka hindi ka makakanta ng maayos bukas sa program. Oh ito tubig! Pagkatapus mo jan sa favorite food mo, ubusin moh yang tubig na yan!
S: aH!! Thank you!
*Siya! Siya ung Sinasabi ko! Si Chris Lino. Siya ang crush ko. Nagulat ako dun hah! Hindi naman kami close kahit classmate ko siya! Ang labo ko ano, crush ko lang ung boses at mata nya. Pero, balita ko girlfriend nya ung bestfriend ng bestfriend nya. Ay, anu bayan ang gulo. Pero thank you naman sa concern nya. *--*
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Anu kayang mangyayari sa Valentines Day? ABANGAN!