Prologue

93 5 15
                                    

The characters and events in this story are purely fictional and are not to be construed as even remotely inspired by persons and events known and unknown to the writer.

Lumuwas ng Maynila si Sky Sebastian upang doon hanapin ang kanyang kapalaran. Nakakuha siya ng isang scholarship sa isang sikat at mamahaling School sa Maynila. Kaya from Cebu walang pag alinlangan na lumuwas sa nasabing lugar. kung iisipin hindi naman siya mag-iisa doon, dahil meron siyang kamag-anak na matitirhan, ang ante Cora niya na kapatid ng Mama niya. Matalino si Sky kaya nakuha niya ang scholarship. Karaniwan lang siyang babae, pormal kung manamit at nakasalamin, kaya naturingan siyang nerdy noong highschool pa lamang siya, ang tingin sa kanya ng iba, PANGIT siya dahil pormal kung manamit at nakasalamin, ngunit ang hindi alam ng karamihan maganda naman siya kung maayusan. Hindi kasi si sky ang klase ng taong sumusonod sa uso, kontento na siya kung ano ang hitsura nya.

Denver Castillo isang mayaman, gwapo at pasaway na studyante nang St. luis University. Tito niya ang may-ari sa paaralan. siya ang pinakasikat sa Campus nila at kabilang siya sa grupong THE KINGS, ito tawag sa grupo ng mayayaman at pasaway na studyante sa paaralan, kabilang dito si Denver ang leader , Dylan, Drey ,Dean at Deron. Nakilala din sila na mga babaero dahil kung magpalit ng mga girlfriends akala mo nagbibihis lang.


MY 150 DAYS SLAVE (Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon