Kilalanin ang THE KINGS.........
Kompleto ang magkakaibigan na sina DENVER, DYLAN, DREY, DEAN, AT DERON. Sila ang binansagang THE KINGS sa campus nila.
DENVER CASTILLO - Civil Engineering Student, Gwapo, mayaman, pamangkin nang may-ari ng School nila, no. 1 bully sa school, maangas at madaming chicks.
DYLAN DELA RAMA - Architecture Student ,Gwapo, mayaman, anak ng may-ari ng isang mining industry, pilyo, bully , mayabang at babaero.
DREY RODRIQUEZ - Mechanical Engineering Student, gwapo, mayaman, bully ,babaero at mamas boy.
DEAN CHUA - Biology Student, gwapo,mayaman, parang korean heartthrob ang dating, chickboy at bully.
DERON MARTINEZ - Civil Engineering Student, gwapo, mayaman at masungit.
Sa tambayan ng THE KINGS.........
"Ano bang pangalan nang babaeng tumuhod sayu tol?" tanong ni Dylan kay Denver.
"Sky daw sabi nung isa kung kaklase, ibang klase ang babaeng yun, siya lng ang naglakas loob na kalabanin tayu". sagot ni Denver.
"so anung gagawin natin ngayon tol?" tanong naman ni Drey na humihit2x sa sigarilyo niya.
"Magbabayad siya sa ginawa niya tol,". sagot naman ni Denver na busy sa pag susurfing nito.
"Maiba ako Denver, kumusta ba ba kayo ni Leney huh? balita ko okey na kayu ah?" tanong ni Dean. Si leney ay anak ng kaibigan ng pamilya nila Denver, niririto ito ng papa ni Denver sa binata.
"Alam niyo naman na ayaw ko sa babaeng yun pre, ang landi, hindi ko siya type". walang ganang sagot ni Denver sa kaibigan.
"Ba't ba ayaw mo dun eh ang sexy nga ni leney tapos ang ganda pa, gusto mo akin na tol?" biro naman ni Dylan.
"Tumigil ka nga Dylan may Bernice kana, diba may mutual anderstanding na kayu don?". sabat naman ni Drey.
"Alam niyo naman na pinatulan ko lang yun kasi sunod na sunod sakin ,hibang din ang babaeng yun pre, akala mo girlfriend ko na kung magselos sa ibang babae."sagot ni Dylan.
"Alam mo naman pala na hibang ang babaeng yun, eh ba't mo pinatulan? ang sabihin mo Dylan gusto mo rin yun ". panunudyo ni Deron sa kaibigan.
Mahihilig sa mga babae ang THE KINGS pero wala silang seniseryoso sa mga iyo, pampalimas oras lang nila ang mga ito at bilang isang lalaki na nangangailangan nang ***. (alam niyo na kung ano) :) :) :)
Biglang dumating ang kapatid ni Denver sa tambayan ng mga ito. Si Clarisse , ate ito ni Denver at takot si denver dito. Nandoon ang ate nito kasi ang tambayan ng THE KINGS ay nasa isang guest house nila Denver.
"Hoy denver !! ano itong trending ngayon sa social media huh? itong video ng isang babae na pinagtitripan niyo?". galit na tanong ni Clarisse.
"Wala yan ate, wag nyo nang pansinin." sagot ni Denver sa ate nito.
"Naku wag kag magloko sa kin Den, baka akala mo hindi ko alam ang mga pinaggagawa mo sa school mo?". sermon ng ate niya kahit nandoon pa ang mga kaibigan niya.
"Ate naman, wala akong ginagawa okey? bakit kaba nandito?". tanong ni denver sa kapatid.
"Nabalitaan ko kasi ang ginawa mo kaya ako nagpunta dito, kawawa naman yung girl na pinagtitripan niyo.". sermon pa rin ng ate Clarisse niya. "Ayoko nang marinig na may ginagaw naman kayong kalokohan sa school niyo huh? kung hindi lagot kayu sakin." dagdag pa nito.At saka umalis.
"Naku pare, lagot pala tayo sa ate mo kapag ginambala pa natin si Sky". wika ni Dylan kay Denver.
"Eh di hindi natin ipaalam sa kanya, ganun lng yun pre, Hindi niya malalaman kong walang video at masusumbong sa kanya". sagot naman ni Denver. Desidido talaga ang binata na pagbayarin ang dalaga sa ginawa nito.
Nagpaalam na ang mga kaibigan ni Denver dahil may gagawin pa raw ang mga ito. Naiwan namang mag-isa si Denver. Dahil walang magawa ang binata nag facebook muna siya at hinanap niya ang facebook account ni Sky ,at nakita naman niya ito, tinignan niya ang photos ng dalaga. "hindi naman pala masyadong pangit".nasambit niya sa sarili. At nalaman ni Denver na from Cebu pala ang dalaga.
Umuwi na si Denver sa bahay nila, nang datnan niya ang parents niya.
"Hi mom,dad". bati ng binata sa magulang nito. Si Mr. Albert Castillo at Mrs. Susanna Castillo ang butihing parents ni Denver. mababait ito katulad ng ate niya, Dalawa lng sila ni ate Clarisse niya na anak nito, siya ang bunso kaya spoiled kung maituturing. Ewan kung saan nagmana si Denver sa kalokohan nito, dahil siguro bunso siya kaya ganun na lng ang ugali nito.
"Bakit ngayon ka lang? saan kaba nanggaling iho?". Tanong ng mommy niya.
"Doon lang po sa guesthouse natin mom, kasama ko ang mga kaibigan ko". Sagot ni Denver sa ina .
"Kasama mo naman yung mga kaibigan mong pasaway Denver?". tanong ng Papa niya. Alam ng parents niya ang tungkol sa mga kaibigan niya.
"Hindi naman sila pasaway papa". pagtatanggol nito sa mga kaibigan.
"Naku wag mo kaming gawing tanga anak, alam namin ang mga pinagagawa mo sa school".ang kanyang ina.
"Sige, magbihis kana at maghahapunana na tayo". dagdag pa ng kanyang ina. Agad na umakyat sa kanyang kwarto si Denver, naligo muna siya at saka bumaba para saluhan ang parents niya sa dinner. Pagdating niya sa Dinning room nandoon na ang ate niya.
"Halika ka na ijo, kumain kana!"saad ng kanyang ina. Umupo na si Denver at saka kumain. Hindi pasaway si Denver pag nasa bahay lng siya, parang ang bait niyang anak, kabaligtaran kung nasa School siya at kasama niya ang kanyang mga kaibigan.
"Mom,dad alam niyoba kung anong ginawa ni Denver sa school kahapon?". anang kanyang ate Clarisse. Alam na ni Denver na isusumbong siya ng ate niya.
" Bakit? ano bang ginawa nitong si Denver ?". tanong nang kanyang ama habang sumusubo ng pagkain.
"Binu bully lng naman nila ang isa nilang kaklase na babae, kaya ayun binugbug sila". anang kanyang ate na matatawa dahil sa huling sinabi.
"What? nabugbug kaya ng isang babae denver? totoo ba yun?". gulat na tanong ng kanyang ina.
"Oo mom, tingnan nyo sa video, trending na ngayon yan". dugtung pa ng ati niya.
"May tumalo na pala sa grupo niyo sa school anak? at isang babae pa? nako sino ba yan at gusto kung makilala". ang kanyang ama. Hindi lingid sa kaalam ng parents niya na meron siyang grupo sa school, kaya nga palagi siya nitong sini sermonan dahil sa mga kalukuhan nito.
"Dad, hindi naman po kami nabugbug, tinakasan lng kami kaya hindi kami nakaganti." paliwanang ng binata.
"Naku denver, hindi kita pinalaki para manakit ng kapwa, at babae pa?". galit na sermon ng kanyang ina.
"Hindi naman sinaktan namin mom, nakatakas nga,kami nanga ang nabugbug ". sagot nito.
"Ah basta ayoko nang maulit ang nangyari denver, naiintindihan moba?". anang kanyang ina.
"Yes mom". ang tanging nasabi ni Denver, dahil ayaw na niyang ma sermonan pa.
Wala talaga siyang panalo kung makikipag sagutan siya sa pamilya niya.
BINABASA MO ANG
MY 150 DAYS SLAVE (Short Story)
Teen FictionThe love story of a Rich guy Denver Castillo and the poor girl Sky Sebastian. Their story started when Sky got a scholarship from the famous School where Denver is currently enrolled.