From: Ella Sanchez
Hoy! Gumising ka na! Hindi kita ginising kaninang 6 am kasi wala ka namang pasok at 1 pm pa date niyo ni Mr. Bamboo! So gumising ka na at maligo na at mag-ayos! Nasa bed ko yung damit na hinanda ko para sa iyo! Ipapahiram ko sa iyo yun! Paganda ka ha! Mag-perfume! Mag-text back ka kapag nakita mo ito, kundi magcacall ako after 3 minutes! HUWAG ka magdala ng bagpack! Kung gusto mo meron akong bag na maliit na nasa tabi ng mga damit sa kama ko! And mayroong heels din! Suotin mo iyon! 3 inches lang iyon! PInak-maliit sa mga heels ko."
Love,
Ella
Hay! Tumingin ako sa right side ko, doon kama niya eh.
Mayroong Black ang white striped na dress hanggang tuhod ko yata and long sleeve iyon at may katabing small violet shoulder bag and blue 3 inched heels .
To: Ella Sanchez
Ella, Nakita ko text mo! Gising na ako! Ayaw ko mag heels! Yung dress lang susuotin ko huh! Hindi ako comfortable eh! Okay na yung dress! AT least nag-dress ako Ella! Basta yung dress ang pangako kong susuotin ah!
Dress lang pangako ko! Mag babagpack pa din ako! Trip ko at kasanayan na yun eh! Kung wala iyon parang wala ako! Walang Julie Isabelle Tan!
Nagtext naman si Ella bigla.
From: Ella Sanchez
Sige na nga! Basta dapat beautiful ka ah! Siguraduhin mo iyon! Alis na ako, may-work na ako! Tapos na break namin. Huwag ka na mag-text.
Mag-text nga ako
Isa lang naman eh..
To: Ella Sanchez
Ok.
/1:10 P.M./
Knock! Knock! Knock!
Ano yun? Pagmulat ng mata ko.
AY! Pagtingin ko sa clock. 1:10 pm na.
Sinuot ko na yung rubbershoes ko, and kinuha ang bag ko.
Inopen ko na yung door
Sino pa ba?
Si Bamboo.
"1:10 pm na oh."
Naka-shades siya, black jacket and bonet.
"Lika na." sabi niya and hinila ako.
"Wait! Di ko pa na-lock!"
"Haizz..."
Sumukay kami sa isang Pick up. May driver at si Michael sa harap.
Si Kc sa tabi ko.
"Hi Ms. Julie!" sabi ni Michael.
"Hi din po."
"Ms. Julie ang tagal niyo," sabi ni Kc.
"Nakatulog po kasi eh."
"Haiz..hindi kasi marunong tumingin ng oras.. irresponsible." Sabi ni Bamboo na parang whisper pero rinig ko iyon ha!
"Ay okay lang po iyon, minsan nangyayari naman iyon eh," sabi ni Michael.
"Iyong date niyo po eh dito din po sa Subic, sa Manila sana eh pero dahil baka ma-recognize si Sir Bamboo kaya dito nalang, punta muna tayo sa The Voice in You Branch dito sa Subic," sabi ni Kc.
Pagdating sa The Voice in You Building eh bumaba agad si Bamboo at sinaraduhan ako. Si Ate Kc naman sa side niya lumabas.
"Ate Kc ano bang gagawin natin dito?"
BINABASA MO ANG
Assistant ni Bamboo
FanfictionAno kayang mangyayari kapag ang simpleng fangirl na si Julie Isabelle Tan ay pumunta sa kanyang idol crush's concert? Will she meet him and hate him afterwards & have World War 3 beginning or love him more? What if after the concert, she suddenly ha...