Pumunta muna kami, I mean Ako doon sa parang store ng Zoobic. Doon yung place bago ng starting point, nakita ko kanina sa map.
Wow May stuff toy na malaki na tiger wow!
Hanggang tingin lang ako siguradong mahal iyon!
Tingin tingin ako.
Naramdaman kong may tao sa likod ko, paglingon ko
Sino pa ba? Kundi si Bamboo
Napaisip tuloy ako, dati nakikita ko siya sa tv at may crush ako sa kanya.
Tapos ngayon, vanish my crushy feelings because if not, I'll be the one crushed.
"Ano tingin-tingin mo?" sabi niya.
Ay kanina pa ba ako nakatingin sa kanya?
"Wala," I said sabay labas ng store.
"All couples dito na po! Start na po tayo!" sabi ni Rose.
Una eh daan-daan kami sa mga animals!
Sayang hindi ko dala camera ko! Naiwan ko kaya napa-sad face ako pero Oks lang yun sa isip ko sinasabi kasi mas maganda real live close up experience kasi kung ipipicture ko siyempre hindi ko maeenjoy...
Si Bamboo tahimik lang... Sumusunod lang siya sa likod ko.
Si Ate kanina pa English ng English, muntik ko na nga tanungin kung bakit eh, pero nakita ko mayroon kasing foreigners na couple. Yung babae brown hair, with nerdy glasses pero cute siya with gray eyes and yung boy naman eh with blonde hair and blue eyes, muscular siya. Gwapo.
"Ok everyone, these are ... Birds"
Pero may bayad, 20 pesos lang daw.
Ah! Yung wallet ko! Hinanap ko sa aking malaki na bagpack.
Te ne ne neng! (Piano na pababa sound- sa Mr.Bean meron!)
Wala! Wala akong pera! I forgot to bring my wallet!
"Kuya isa po." Sabi ni Bamboo at nagbigay ng twenty pesos.
Binigay niya sa akin yung feeds na binigay ng Kuya sa kanya.
"Huh?" sabi ko
"Punta ka na sa loob."
Pumasok ako at pumunta sa akin yung mga birds.
Ang cute!
"Bambo-Bamby! Tingnan mo oh!" sabi ko sa kanya.
Tumingin ako sa kanya at pinakita sa kanya yung mga birds.
Poker face lang siya. -_-
After 5 minutes ata, tapos na.
Go with the tour, mayroong Philippine Eagle at Lion pa akong nakita.
After the very short tour na panimula eh napadaan kami sa parang snacks kainan then mayroong show daw.
Umupo kami sa 5th row middle.
Then nagsimula na...
Mayroong lumabas na maliliit na animals sa stage na mayroong mga butas at designs for lusutan.
May lumabas na parang mga guinea pigs, mayroon ding monkey, pig or boar ba yun? Mayroon ding parrots and birds, dogs at iba pa.
After it may emcee na lumabas, girl.
"Hi everyone! I'm Ate Kaye! And welcome to Zoobic. Animals are not our enemies, they also have feelings. If you hurt them, they will of course hurt you because you hurt them. So love them so they'll love you too! We will all be welcome again by the parade of the animals."
BINABASA MO ANG
Assistant ni Bamboo
FanfictionAno kayang mangyayari kapag ang simpleng fangirl na si Julie Isabelle Tan ay pumunta sa kanyang idol crush's concert? Will she meet him and hate him afterwards & have World War 3 beginning or love him more? What if after the concert, she suddenly ha...