Pumunta kami una sa parang Museum ng mga buto ng mga tigers at ibang hayop then after going into that, andoon din yung Tribal's home, sa mga Negritos.
Sa Museum, nakakainis talaga! Iniwan ako ni Bamboo! Eh keyso daw ang boring doon! Eh ang ganda nga, makakabasa ka pa ng mga artifacts and dagdag sa kaalaman plus nagdoon pa sila Ate Rose.
Bahala siya sa buhay niya ah, sasabay ako kay Ate Rose.
Sa mga Negritos, sumayaw sila ng kanilang dance (I forgot the name of the dance)
Next ay may mga pana ng mga Negritos and try to pana the bilog sa isang puno.
And mayroon ding small store nila na ang mga gamit ay gawa ng native Negritos.
After nito eh sa next destination: Butterfly Sanctorum.
Pero umulan kaya hindi kama makakapunta doon. Kasi walang cover yun eh.
Kaya napa-next tuloy kami na. Sayang na-skip! Gusto ko sana Makita mga butterflies!
After nun eh punta kami sa The Tiger's Cave.
Natakot ako nung una. Kasi baka makawala sila! At kainin kami doon!
Nasa van daw kami at may Tiger sa labas. Maliit lang yung mga butas so nabawasan ang takot ko. Pero I know din animals have feelings and kailangan nilang kumain... Bakit kasi may carnivore? Sana puro herbivore nalang.
Sa loob ng van na ito. 5 couples kami with the driver, ate Rose, at kuyang magpapakain ng tiger. (may dala siyang meat).
...
Kaya pala gusto ni Bamboo sa tabi ng magpapakain kasi makikita mo ng mas close-up ang tiger, you can see his mouth and teeth din sa pagkain niya sa meat.
After nun eh punta daw kami sa shop na malapit doon for 15 minutes. Tingin-tingin then balik na daw kami. What a long day!
Ako nga tingin-tingin lang.
Siyempre lahat ng things magaganda at MAHAL. Hindi mahal na love, mahal na expensive. dT_Tb
"Ano gusto mo?" sabi netong Yolanda sa tabi ko
"Ano? Ako? Gusto kita ipakain sa mga tigre." Bulong ko
"Narinig ko iyon ha!" sabi niya,
"Joke lang! Peace!" sabi ko at nag-peace sign.
"Ano ba gusto mong souvenir?" sabi niya.
Naalala ko na he'll do whatever I want.
"Ahh. Yung ballers and yung zoobic t-shirt, gusto ko lahat ng color and style. Assorted!" sabi ko
"Seriously?" sabi niya
"Ay, hindi nagpapatawa ako o!" sabi ko.
"Ah, okay nagpapatawa ka lang pala," sabi niya.
"Uy! Sarcastic yun." Sabi ko
"Oo na, ano size mo?" sabi niya
"Medium." Sabi ko
"Laki ng katawan." Sabi niya
"Bakit? Ikaw ba?" sabi ko
"Medium din, at diba sabi mas malaki katawan ng boys, so boy size ang laki ng katawan mo." sabi niya ng naka-ngisi (smirk)
"Eh baka sobrang liit ng katawan mo, katawan na pangbabae!" sabi ko
"3 minutes na lang po! Alis na po tayo!" sabi ni Ate Rose
Si Bamboo pumunta na sa counter at nakipag-usap ata.
"Ok po, Couples!" sabi ni Ate Rose
"Bamb-" tatawagin ko sana si Bamboo pero may malaking bag siyang binigay sa akin. Magaan na mabigat. At sobrang laki! Opaque siya na parang big paper bag style made out of tela. Parang shopping bag na malaki at tinali.
"Ano to?" sabi ko.
"T-shirts and ballers mo. 2 ballers and 2 T-shirts," sabi niya.
"Bakit ang bigat at ang laki pa neto?" sabi ko sa kanya.
"Pinalagyan ko ng bato," sabi niya.
Paalis na kaya kami!
"Joke, Binili ko na din yung isang malaking white tiger, last stock na daw nila yun eh" sabi niya
"Ahh, hindi ko naman pinabili at joke lang yung pabili ko."
"Um... may binigay naman silang pera to me for this date." sabi niya.
"Ahh."
"Sakay na po tayo!" sabi ni Ate Rose
Sumakay na kami. Tinulungan ako ni Bamboo bitbitin yung tiger.
/7:30 P.M.m, Sunday/
"Huy! Gising na!"
Any comments? Suggestions?
BINABASA MO ANG
Assistant ni Bamboo
FanfictionAno kayang mangyayari kapag ang simpleng fangirl na si Julie Isabelle Tan ay pumunta sa kanyang idol crush's concert? Will she meet him and hate him afterwards & have World War 3 beginning or love him more? What if after the concert, she suddenly ha...