Bamboo's POVMay narinig akong bumukas ang door. I think that's Julie.
Magbibihis nalang ako eh. Kinuha ko yung towel at kinabit iyon sa baywang ko.
"Oh, lagay mo nalang diyan sa table malapit sa bed." Sabi ko sa kanya. She looks somewhat shock... weird.
"Sige." I whispered, tinalikuran siya at bumalik na sa cr.
...
Umupo ako sa bed ko, nanood ng tv habang umiinom ng ice tea.
Suddenly, I felt I wanted to write.
Pumunta agad ako sa desk ko at nagsimulang magsulat ng lyrics at chords...
.......
Tapos na ang song na ginawa ko, kailangan pa ng konting ayos.
Tiningnan ko yung clock sa desk table ko, 11:45 am. Hala, si Julie. Ano kayang nangyari sa kanya sa baba?
Kinuha ko yung black shoulder bag ko at bumaba na ng hagdan, agad kong nakita si Julie sa sofa na naka-pahigang position. Akala ko uupo na siya ng maayos agad eh, pero hindi. Nang nasa tapat ko na siya, natutulog pala itong babae eh, may headphones sa ear. Hindi ba niya alam na malakas ang radiation ng gadgets niya, lalo na nag-mumusic siya kapag natutulog. Tinanggal ko ito at linagay sa gilid niya.
Napaupo ako sa harap ng face niya...
Ang simple niya with her blouse, jeans and sneakers, simple but that's how she is. I'm starting to like simple people. Ang ganda niya.
Well, wow wow wow wow. Stop right there Bamboo. Isa siyang simple girl, okay, simple girl na maganda rin. Well, all creatures made by God are beautiful. Siyempre beautiful siya pero I don't want to like like her. It is just way out of my league. She is way out of my league. Ang childish childish niya pa. The other part of my brain says that I am childish too sa kanya in our first meets but- never mind.
Hay, Bamboo, umalis ka na nga sa harap niya, baka kung ano pa maisip mo eh...
Pumunta ako sa kitchen, gusto ko ba magluto? Ayaw ko.
Kain nalang kami sa mall na malapit sa studio dahil may practice kami for ASAP and sa mall sahil may bibilhin din kasi ako eh para sa birthday niya...
Kumuha nalang ako ng water at bumalik sa living room, umupo ako sa upuan na nasa harap ng sofa, sa harap ni Julie.
Ano kayang pinapatugtog niya sa headphones niyang nasa gilid niya?
Kailan kaya ito magigising?
Kinuha ko yung headphones niya at yung Iphone niyang nakakakabit dito na nasa bag niya.
Ok lang naman, yun din ginawa niya nung natutulog ako.
Linagay ko ito sa ears ko...
d0_0b?
'Remember back to every story told
Who you were
Before the rush hour
Carousel
Dare to see the world with your own two eyes
Yeah you've made mistakes
Now who's wide awake
It's a tidal wave.'Carousel to ah at ako yung kumakanta. Well, idol pa rin niya ako ah, fan ko pa rin siya.
Tingnan ko nga yung playlist niya...
'Hello world
Forget what's the play
But we're gonna look to shake this rust away'May Taylor Swift, Lindsay, Katy Perry, The Script, 5SOS, American Authors- Best Day of my Life, Back to December cover of Krissy and Erika, Christina Grimmie covers....
BINABASA MO ANG
Assistant ni Bamboo
FanfictionAno kayang mangyayari kapag ang simpleng fangirl na si Julie Isabelle Tan ay pumunta sa kanyang idol crush's concert? Will she meet him and hate him afterwards & have World War 3 beginning or love him more? What if after the concert, she suddenly ha...