HIS' POV
"This girl is on fire!" kanta ni Ms. Lea habang palakad si Darlene sa stage.
Ayun, nagprapractice na sila.
Si Coach Sarah lumapit at tumabi sa akin. Sila Juan Karlos, Lyca at Darren nag-uusap or more like nagkukulitan 7 chairs from us.
"Good luck Coach Bamboo." sabi niya
"Good luck din. Let the best man win." pabiro kong sabi.
"Best person nalang. Hindi kami lalake ni Coach Lea." pabiro din niyang sabi.
"So... gwapong Coach Bamboo." sabi niya.
Nakakahiya talaga pag kapwa singer mo nagsasabi niyan lalo na kapag may crush ka sa kanya or baka more than that...
"Naalala mo coach nung biniro namin ni Coach Lea na gwapo ka din kasi sabi mo naaakward ka ng pinapagtalunan namin ni Coach Lea si Darren na amin nalang siya kasi ang gwapo niya." sabi niya half patanong.
I remembered that.
I nodded habang nakaharap lang ang tingin kina Lyca.
"Oo nga pala, kamusta yung date mo sa The Voice in You na contest? Narinig ko yung balitang iyon." sabi niya excitedly with matching up and down eyebrows. Parang talaga siyang bata. Yung ngiti, kulit, at saya ay nasa kanya...
"Ok lang..." sabi ko.
"Anong ok lang. Sabihin mo naman yung nangyari coach Bambs." sabi niya
" Ah eh, yung ka-date ko" pagsisimula kong sabihin. Naalala ko si Julie, napakakulit at inis na inis sa akin na parang bata.s
"To be honest. Nakakainis siya, nakakairita, napakakulit at parang inis na inis sa akin, hindi ko naman alam kung bakit." sabi ko.
"Ikaw din naman coach eh... nang-iinis ka, kaya siya naiinis sa iyo." reply niya agad.
"Hindi kaya-"
"Ganoon ka mag-joke, nang-iinis ng tao." sabi niya
"Hindi ka-"
"Ay kami na ni Lyca. Sige coach, Bye!" sabi niya at tumakbo ng mabilis papuntang stage....
I chuckled because of her.
After a year...
/2014/
"Darren, I just want you to say, you're ready." sabi ni Sarah.
Live kami ngayon. July 26, 2014 para sa grand finals...
Si Alex naman ang nagsalita after ni Sarah na maipagmalaki si Darren.
Magaling silang apat. Winners silang lahat para sa akin.
Nag-commercial na.
"Ang galing nila," sabi ni coach Sarah.
"Oo nga," sabi ko.
"Yes, they are," sabi ni Coach Lea.
Ngumiti kami sa mga audience bago pumunta sa mga bata.
"Juan Karlos!" sabi ko at naghandshake kami.
"Ang galing mo naman," sabi ko.
"Ah, salamat po, Coach talaga," sabi niya.
"Manalo o matalo, winner ka para sa akin ah," sabi ko sa kanya.
"Yes, coach." sabi niya...
BINABASA MO ANG
Assistant ni Bamboo
FanficAno kayang mangyayari kapag ang simpleng fangirl na si Julie Isabelle Tan ay pumunta sa kanyang idol crush's concert? Will she meet him and hate him afterwards & have World War 3 beginning or love him more? What if after the concert, she suddenly ha...