"Ah, saan tayo matutulog. Yours or mine?" tanong ni Bamboo.
Chels/ GodBeliever: What!!? Anong gagawin mo kay Julie, Bamboo? Basahin nalang po. This is my favorite part of the story na I have written. I am excited to share this with you po. Hehe, Englishwe.
Julie Isabelle's POV'Catching my breath, letting it go. Turning my cheek for the sake of this show. Now that you know, this is what I want...'
Nagdito kami ngayon sa black car ni Bamboo.
Ang daming kotse dito sa Manila at may nakitang akong mga batang kalye sa mga daanan, kawawa sila. Hay... sana someday walang mahirap, walang nasasaktan at walang masama. Lahat nagmamahalan at puro kabutihan ang nasa isip at puso.
Tahimik kami ni Bamboo hanggang marating ang 'Kringston Village.' Matagal din ang pagmaneho ni Bamboo from the Abs Cbn Building.
"Dito ka nakatira?" Tanong ko.
"Oo kapag nagdito sa Manila." Menila yung Manila niya, siguro dahil nag-aral siya sa San Francisco. Paano ko alam? Ah, I searched him in the Internet or more of a stalking, hehe.
Tumigil sa isang gate and lumabas siya, binuksan niya yung gate tapos bumalik siya sa car.
Nahiya naman ako kasi dapat ako ang bumaba. Pagka-park niya ng sasakyan, ay bumaba ako para saraduhin ang gates. Siya ang nagsarado sa other gate and na-meet niya ako sa gitna, ayun at sinarado na niya ang gate.
"Wala kang katulong dito?" Tanong ko.
"Wala."
So... kami lang dalawa? Eeeeeehhh...
Nag-nod nalang ako.
Binuksan niya ang likod ng kotse and linabas ang dalawang maleta ko.
"Dapat dito ka may katulong kasi hindi automatic ang gate." sabi ko.
"Well, I like my privacy and mas malaki iyong house sa Subic..." I just nodded in agreement.
Kinuha ko iyong isa kong maleta dahil siyempre mayroon siyang dala pang black shoulder bag plus my maleta.
Tahimik lang siyang binuksan ang door at pagsunod ko.
Wow! Black and white paints ang color sa labas pero sa loob ay peach with hints of dark blue on the walls. It is a nice decent sala. May chandelier sa room that brings out the yellow light because of the color of the walls na rin kaya maypagka-yellow ang reflect sa chandelier. Parang gusto ko naman kumanta ng Chandelieeeerrr. Joke.
It is modern style yet classic. Yung floor ay pure black rug. May mga apat na puzzle pieces sa walls and may paintings din.
"Dito ka matutulog." At sumunod naman ako sa kanya sa pag-akyat kaya lang mabagal ako dahil sa maleta ko.
Nasa gitna na siya ng stairs ng tumingin siya sa akin at sinabing, "Hay, ako na diyan Ms. Julie." at bumaba siya at binuhat ang maleta ko pataas and bumalik siya sa gitna ng stairs para kunin yung isang maleta rin. Umakyat na rin ako.
...
"Sige, baba ka nalang mamaya around 8 pm for dinner." sabi ni Bamboo.
"O, sige." sabi ko.
Bago siya makalabas, "Bamboo," sabi ko.
"Hmmm?"
"Salamat."
Hindi ko makita ang face niya kasi nakatalikod siya.
"Welcome." at tuluyan na siyang lumabas ang sinara ang pintuan.
BINABASA MO ANG
Assistant ni Bamboo
Fiksi PenggemarAno kayang mangyayari kapag ang simpleng fangirl na si Julie Isabelle Tan ay pumunta sa kanyang idol crush's concert? Will she meet him and hate him afterwards & have World War 3 beginning or love him more? What if after the concert, she suddenly ha...