#20:Far Eastern Gorgon University

11.9K 186 12
                                    

~'Dedicated to One of my idol here in wattpad.

#20:Far Eastern Gorgon Univeristy

Xiea's POV:

tatakbo na ba ako o hindi?

eh teka bakit tatakbo ako?aanuhin ba niya ako. "Oh Xiea.sino tinitingnan mo dyan?"

napatingin ako sa nagsalita.andito na pala si Manang at nabuksan na ang pinto,bale may maliit na pinto kasi sa gate at yun ang binuksan. "ah wala po" tumingin ulit ako dun sa kung saan naglalakad kanina yung lalaki.eh? nawala?

pumasok na ako sa loob ng bahay.inilapag ko muna sa kwarto yung gamit ko tapos nagshower saglit saka nagpalit na ng pajamas para diretso tulog na mamaya.

bumaba na ako at pumunta sa sala. "nay nasan po si Dex?"tanong ko kay nanay na kakapasok lang ng bahay,may ginawa yata sa labas.

"hindi pa umuuwi.tumawag siya sabi niya may training daw sila ng soccer sa dati niyang eskwelahan na pinapasukan.baka pauwi na rin yun"sagot ni manang,bakit sa school niya dati?

"sa school po nya dati.you mean po far east?"takang sabi ko.eh diba sa school na namin siya nagtransfer?bakit nagtetrain pa rin siya dun ?

"Hindi kasi siya pwede basta-basta aalis na lang.kaylangan kasi niyang tapusin yung nasimulan siya,nakapagpalipat siya sa inyo pero yung tungkulin niya bilang presidente ng eskwelahan na yun at pagiging varsity daw ay kaylangan pa rin nyang gampanan"tumango tango na lang ako sa sinabi ni Nanay."kain ka na ba ng hapunan?"

"ahh..sige po,mamaya na lang po ako kakain" tumango naman si nanay at dumiretso na sa kusina.binuksan ko na lang yung tv.

palipat-lipat ako ng channel ng t.v para mamili ng channel."Kpop republic*toot*limang piso na lang ang pangload sa isang araw niyo!*toot*bakla ako soon in theaters*toot*lalalalalalaline lalalalala line ill say it better on line~*toot*"

at dahil wala akong mapanood na palabas ay lumabas na lang ako ng bahay (kahit naka pajamas) papunta sa garden.

ngayon ko lang napansin na puro pink,blue at green roses pala ang nakatanim dito sa garden.my favorite flowers :">

tumingala ako sa langit.bakit ang daming stars ngayon?nung kasama ko si Zui halos walang stars nung tumingala ako sa sky eh.

these past days,unti unti ko ng natatanggap na kasal na ako,i dont know but I can feel naman na tanggap ko na.

im just wondering,if ever paano kung mainlove ako sa iba?paano itong marriage na to? alam ko naman na pwede akong makipag divorce sakanya anytime na kasi diba pinapili niya ako ng choices dati...but...everytime I ask myself...kung pwede na pala ako makipag divorce kahit magwa-one month pa lang kami,I feel like not doing it,parang feel like staying like this...and I dont know why.

"Hey...jagiya" I heard a voice just a meters away from me.tumingin ako sakanya...si Dex pala,sino pa bang ibang tumatawag saakin ng Jagiya diba?

"Hey,dumating kana pala..how's training?"i said smiling

"wow...tinatanong mo ba talaga ako?"hindi makapaniwalang sabi niya.lumapit na siya ng kaunti saakin ngayon,magkaharap na kami

"oo.masama ba?"I pouted.whats the matter of asking?after all he's my oppa right? ^U^

"Dont pout."nagtaka naman ako sa sinabi niya "its tempting " O///o

*blush*"t-tumigil ka nga.I-I will pout everytime I want!!"pagtatantrums ko.whats the matter?I do it a lot of times,basta magreact ako sa iba ginagawa ko naman to ah!

"then if thats the case,can I kiss you everytime you pout??" eh??!!

"Eeeeehhh?!!eww ! your so gross!" sigaw ko sakanya saka siya hinampas sa braso.I remembered the wedding tuloy >///

My Under Husband (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon