#46: Deal
Xiea's POV:
Magsisimula na ang laban, although kinakabahan pa rin ako kasi baka nandyan lang malapit si Sanji. Alam ko kung ano ang kayang gawin niya dahil nagawa na niya dati.
"Hoy, wag mo na muna problemahin yang Sanji na yan. I'm sure hindi ka pababayaan ni Phoenix no" pampalubag loob sakin ni Xii.
"Hindi naman niya alam eh," i pouted. Im scared of Sanji and I hope talaga lang na hindi na niya gawin yung dati, or worst baka mas malala pa yung gawin niya sakin.
"Don't worry Xiexie nandito kami, hindi na mangyayari yung dati," Sandy gave me an assurance smile at tumingin kami kay Jushley na tulalang tulala sa field. problema nito?
"Jushley, grabe seryosong seryoso ka na abangan sila ah," kalabit ni Xii kay Jushley pero parang walang narinig.
"Diba si Sanji yun?" hindi pa rin niya inaalis yung tingin sa mismong field kaya tumingin kami sa tinuro niya.
napanganga kaming lahat nang makita yung nangyayari sa field. magkaharap ang F.E gorgon soccer team at West Alfheim Soccer team ngayon at parang may hindi pagkakaunawaan. yung mga tingin kasi nila sa isa't isa parang papatay ng tao eh.
Dex's POV:
Hindi ko talaga alam kung bakit parang takot na takot si Xiea kanina pero alam ko may problema. Parang nakita niya yung pinakaknatatakutan niya kasi nanginginig pa siya.
"Uy Phoenix? Tulala ka dyan?" nagbalik lang ako sa huwisyo ko nang tinapik ako ng isa sa ka-team ko. tumayo na ako sa pagkakaupo sa bangko at lumabas na sa locker room. Pagdating namin sa field nandun na yung West Alfheim, kasama yung replacement member.
Siya yung nakabangga ko sa corridor nung isang araw. Tumingin ako dun sa tinitingnan niya. si Xiea?
Binalik ko ulit yung tingin ko sakanya at parang ang lagkit ng tingin niya, mamaya maya pa ay dinilaan nya ang labi niya.
What the f*ck?
I gritted my teeth in anger. Dont tell me pinagnanasahan nya si Xiea ko?
lumapit samin ang isang member ng west alfheim at nagsisunuran naman yung iba.
"Let's have a deal gorgons,"
"Anong gusto niyo?" sagot nung isa kong ka-team.
"Pustahan," nagsmirk pa yung isa. Ang aangas nitong mga to ah?
"Tch, alam niyo ba pinagsasasabi niyo?" maangas na sagot naman ng isa pa sa mga kateam ko.
"Dalawang beses na kami nanalo, anong laban niyo?" nagsmirk pa si Kaizer at binato ang sigarilyo sa lapag. tss, ppati ba naman dito nagsisigarilyo.
"Wag kayo pakasigurado, dahil dumating na ang alas namin," tumingin sa likod niya yung lalaki at nagngisihan sila, yung bagong member nandun sa dulo, tumingin siya sakin ng nakakaloko at nginisihan ako.
How dare he? What the f*ck is wrong with this guy! Argh, I want to punch his face right now!!
"Then it is a deal," I said giving them a devilish smile.
"Okay then, anong ipupusta niyo?" sabi nung leader ng team nila. lumapit sakin si Kevin at bumulong
"Member ng gang yung bagong member nila at isinali niya lahat ng players ng soccer team, maliban kay Zui," is that so? kaya ba nagmamayabang ang isang to?
"If we win, we'll have a gangfight and all of you will bow down to us," I said straight face. Kung nakakalimutan niyo, hawak ko ang blackgate sector 88, ive been inactive these past months, hindi naman nakakasama ang magexercise minsan.
he gave me a bored look "Its fine with us, but if we win, kami na ang mamumuno sa buong gorgon campus at hahayaan mo akong idate ang babaeng kasama mo kanina," he smiled devilishly. No way, I wont let him date Xiea! Never!
"Deal," I glared at him.
I'll make sure they'll never win this game. Never.
Xiea's POV:
magsisimula na yung laban, umayos na sila ng pwesto, kanina pa kami nagtataka kung anong nangyayari dun sa field kasi parang may kakaibang aura sakanila na hindi namin maexplain.
Naramdaman ko na lang na may tumabi saakin sa left ko na walang nakaupo kaya napatingin ako. "Zui?!"
"Hello there!" ngiting ngiti naman siya sakin kaya medyo natawa ako, kaya pala wala siya sa mga players.
biglang sumingit sa gitna namin si Xii at nginitian si Zui "Bawal kayo magtabi, malandi ka pa naman," agad niyang binawi ang ngiti niya at inirapan si Zui.
Natawa ako ng mahina. "Hoy tawa-tawa ka dyan? Kaw haaa~ nandyan lang si phoenix wag ka lurit," hala pati ako tinarayan? aba aba aba
"Grabe ka naman, ayos na kami ano ka ba, magkaayos na rin kasi kayo. Nagkatuluyan naman kayo ni Kiefer eh," nakangiting sabi ko skanya pero nakataray-simangot parin siya.
"Kahit na noh! Ah basta, patunayan muna niya," tumingin naman siya kay Zui ulit pero nakataray pa rin, "At ikaw, bakit wala ka dun? Hindi ka pa naman lumalayas ah?"
"Ang hard mo Xii ah," sabi ni Jushjush na natatawa
"Laban ng gang yan eh, bakit ako sasali dyan?" natawa na rin si Zui saka kumuha ng isang pirasong popcorn sa dala niya at kinain iyon
bigla namang parang kinabahan si Xii "G-gang?"
"Oo. gang as in guild, samahan. you know," patuloy pa rin siya sa pagkain ng popcorn.
Gang? So... part ng gang si Dex? O.O
"Eh sila Dex? Part ba sila ng gang?!" medyo tense na sabi ko. diba yung mga sumasali dun patayan? /OoO\
"Hindi ah!!" agad na tanggi ni Zui "Yung mga nasa team ng school natin umanib lahat sa gang nung bagong player tapos sa gorgon sa pagkakaalam ko miyembro lahat ng gang pero magkakaibang gang nga lang, si Kiefer at Kevin hindi sila member ng gang pero mahilig daw tumambay sa blackgate sector eighty eight ata tapos si Kaizer member siya ng gang na nangunguna sa blackgate, si Phoenix ang namamahala sa Black gate," what the fok? bakit ngayon ko lang nalaman to?!
naalala ko bigla yung sinabi ni Dex. "Its better if hindi mo na malaman ang tungkol dun," yan yung sinabi niya nung tinanong ko kung bakit phoenix tawag ng mga tao sakniya diba? yun ba yun kaya ayaw niya malaman ko?
"S-Si Kaizer? Gang member?" napatingin kami kay Jushley. halatang pinipigilan lang niya umiyak.
"Oo, and sa pagkakaalam ko kanang kamay siya,"
"T-Teka," naguguluhang sabi ni Sandy "Saan mo nakuha yang mga infos na yan?"
"Http://wattpad.com/user/MisXaia under http:/wattpad.com/16988365-facts-about-f-e-gorgons-students ayan dyan ko nakuha,"
Xii gave him a bored look "Kami ba'y pinaglololoko mo?" binanggit kasi ni Zui ng buong buo kasama yung h-t-t-p eh xD
"Hindi ako nagbibiro ah? nung inalok kami ng hapon na hilaw na yan na sumali nagresearch ako sa ibat ibang gang sa pilipinas sa google," o edi siya na masipag magresearch. at ano daw? google? xD
"Fine, magsisimula na yung laban manood na tayo," napabaling na lang kaming lahat ng tingin sa field at nanood dahil nagsisimula na ang laban.
ohgosh Dex bakit mo nilihim saakin yun?
*to be continued*
---------------
DeXiea [HeeDragon] fanart sa gilid >>>>>>>>>>>>>>>>
Lime's Note:
Sabi ko magaupdate ako nung isang araw pero hindi ako nakapagupdate TT.TT mianhae~ kasi yung MAMA 2013 hindi ako pinagtulog eh :3 churri talaga~
yun lang. salamat sa mga nagbabasa. saranghaeyo readers
Annyeonghi Gaseyo
Time check: 15:12 November 24, 2013
BINABASA MO ANG
My Under Husband (Completed)
RomancePaano kung ang pinaka-binubully bully mong lalaki at kinakawawa mo ay siya palang taga-bully at taga-kawawa sa mga pinaka-siga at pinakatarantadong estudyante na matatagpuan sa pinakamalalang school sa Pilipinas? Meet Prince Dex Salvatore, ang isa s...