~'Dedicated to... Zerin~!! *U* hi annyeong~ OuO
#67: Selfishness
Xiea's POV:
"Ano ba'ng pumasok sa kukote nyo at bigla nyo kong nilalayo kay Dex?! Umma! Appa!" wala akong pakelam kung wala ng respeto ang tono ng pananalita ko. Bigla bigla nalang paggising ko wala na ako sa tabi ni Dex!?
"This is for your own good Hija."
"Si Dex ang pumoprotekta sa'kin!"
"Hindi, hija, dadalhin ka niya sa kapahamakan!"
"Hindi niyo naiintindihan! Mahal ko siya Appa! Bakit ba bigla na lang nagbago ang isip nyo!?"
Napaupo ako sa gilid ng kama at nagiiiyak. Kanina pa ako hindi makalma at napapagod na rin ako, masakit na ang ulo ko kakaiyak. Ayaw nila akong palabasin sa kwartong to.
I grabbed a vase near me at binato sakanila. "Fuck you all! Leave me alone!"
"Xiea, hindi ka namin pinalaking bastos! Yan ba ang natutunan mo sa pagsama mo sa Dex na yan?!"
"Unang una sa lahat, kayo ang may pakana kung bakit ako nagkakaganito, walang kinalaman si Dex dito. Kasalanan niyo 'to!" I grabbed another thing near me, an alarm clock and threw it to them.
Sumenyas si Appa sa isa nyang tauhan at may pinapasok na doktor. Anong ibig sabihin nito?
Hinawakan ako ng mahigpit ng tauhan ni Appa sa magkabila. Hindi ako makapag salita pero pilit akong nagpupumiglas. Tinurukan niya ako ng hindi ko alam kung ano. Pero ilang saglit lang ay nakaramdam na ako ng pamamanhid at lalong panghihina. Para bang gusto ko na lang matulog. Pilit kong nilalabanan pero hindi ko kaya, hanggang sa magcollapse na lang ako bigla.
...
"Finally, you're awake." I slowly opened my eyes. I saw Zui smiling at me.
"I thought you're... Namamalik mata lang ba ako?" Kinusot kusot ko pa ang mata ko. Siya nga. Anong ginagawa nya dito?
It's been A month and 2 weeks since nang makulong ako sa lugar na 'to. Minsan may naghahatid sa'kin ng pagkain, pero hindi ako kumakain at natutulog lang buong araw, kung kakain ako ay isa o dalawang subo lang, para lang kahit papano hindi mamatay sa gutom.
BINABASA MO ANG
My Under Husband (Completed)
RomancePaano kung ang pinaka-binubully bully mong lalaki at kinakawawa mo ay siya palang taga-bully at taga-kawawa sa mga pinaka-siga at pinakatarantadong estudyante na matatagpuan sa pinakamalalang school sa Pilipinas? Meet Prince Dex Salvatore, ang isa s...