#22:Trap

10.3K 164 5
  • Dedicated kay Nankai Renai </3
                                    

~'I dedicate this one to someone special.Hindi ko man ma-tag at hindi man niya alam basta naka-dedicate sakanya to :'> 3

#22:Trap

Xiea's POV:

"Tulong!!may tao ba dyan?!please open the door!" kanina ko pa kinakalampag yung pinto at pinagsisipa pero parang walang nakakarinig saakin.I cant stay any longer here,I admit im afraid of the dark and I cant even see where the switch is!

"Please!Open the door!!" kanina pa ako sumisigaw dito at hindi ko alam kung ilang oras na ba ako dito.

kanina pa ako nandito,sino bang siraulo ang naglock bigla ng pinto?I should've listened to Jushley,dapat nagpasama na ako sakanya eh.ngayon kulong na ako dito at hindi ko alam kung kelan ako makakalabas!

napaupo na lang ako sa lapag at napasandal sa pinto.tears are now streaming down to my cheeks.niyakap ko na lang yung tuhod ko at pumikit.

"Please *sniff* anybody!!" I shouted again as if na may makakarinig saakin.nanghihina na rin ako dahil sa kakakalampag at kakasigaw wala namang nakakarinig.

Then I think of Dex. I should've listened.Hindi nga ako hinatak pero kinulong naman ako dito.

Nasaan na kayo??Dex...Help me...

Jushley's pOV:

Its been 30 minutes since umalis si Xiexie,nagisismula na rin yung laban ng school namin at ng ibang school.Hindi naman ako makaalis dito kasi baka biglang pumunta sila dito!si Sandy and Luxi hindi pa bumabalik,si Phoenix hindi ko alam kung saan hahagilapin!

paano kung may nanghatak na dyan kay Xiexie?paano kung naligaw na yun?aanga anga pa naman sa directions yun!paano na?--wait!no,hindi dapat ako nagiisip ng kung anu ano!think positive!

hindi pa rin ako mapakali dito sa inuupuan ko at patingin tingin sa paligid.nandito din kas yung mga gamit nila Xiexie eh,anobaaa~

...

...

...

okay!one hour and mag ti-thirty minutes!ano ba?!

aalis ba o hindi?

aalis o hindi?

aalis o hindi?

aalis---ugggh!! ano ba? naguguluhan na ako!

"Jushjush!!"sigaw ni Luxi kaya napalingon ako.finally!

"o asan si Xiea?"takang sabi ni Sandy nang makalapit na sila.

"kanina ko pa kayo hinihintay!maloloka na ako kung aalis ba ako o hindi alam niyo ba yon?!"naghyhysterical na sabi ko sakanila,nasaan na si Xiea?!

"bakit ano bang nangyari?huminahon ka nga!ako kinakabahan sa nirereact mo eh"kinakabahang sabi ni Luxi.

"si Xiexie kasi sabi niya mag-ccr lang siya tapos sabi ko sasamahan ko siya...tapos ano kasi eh...hindi siya nagpasama kasi baka bumalik na daw kayo o kaya si Phoenix tapos..."hindi ko matuloy yung sasabihin ko kasi baka magalit sila saakin.kasalanan ko to eh!

"tapos?"bitin na bitin na sabi ni Sandy "ituloy mo na!"

"ito na!ito na!"kinakabahang sabi ko.kinagat ko muna yung kuko ko sa right thumb before saying anything "kasi magdadalawang oras na siyang hindi bumabalik eh"

"baka naman sumama lang kay Phoenix?"nagaalangang sabi ni Sandy.alam ko naman na ayaw nila magisip ng masama eh,pero hindi ko mapigilan eh!

"Hindi ko alam"napapailing na sabi ko."hanapin na kaya natin siya?"tumingin ako sakanilang dalawa.

My Under Husband (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon