Nine

989 24 15
                                    

Chapter 9

Maganda ang gising ko dahil nasa tabi ko si Nathan. Mahimbing itong natutulog para itong bata ang gwapo niya talaga! Yung kilay at dark red na lips. Ang hot! Kinuhanan ko siya ng picture habang natutulog siya. Dahan-dahan kong inalis ang braso niya na nakayakap sa akin at tumayo para magluto ng almusal namin.

Pagkabukas ko ng ref ay puro naman beer ang laman. Buti na lang may eggs pa at bacon. Habang nagluluto ako ay may biglang nag salita.

"Fuck! Akala ko kung saan ka na nagpunta. Don't do that again. Okay?" Sabi ni Nathan. Gulo-gulo pa ang buhok nito. Nag peace sign naman ako sakanya.

Pagkatapos kong magluto ay hinain ko na. Hindi namin pinag usapan ang nangyari kagabi. Sapat na sa akin ito dahil kahit papaano ay nakalapit na ako sakanya. Kahit ginagamit niya lang ako ay tatanggapin ko dahil pipilitin ko na sa akin mabaling ang pagmamahal niya. Heto ang stepping stone ko. Ito ang umpisa nang lahat. Kung ano man ang mangyari ay wala akong pagsisihan.

"Ihahatid na kita mamaya sa bahay niyo. Mamaya ang dating ni Alexis baka mapagalitan ka pa." Sabi ni Nathan

"Mas gusto ko dito!"

Tumawa naman si Nathan. Shit. Ang sexy niyang tumawa.

"Silly girl. Kahit gusto ko man ay magagalit si kuya mo."

"Hmp. Si kuya na naman. Baka si kuya talaga ang gusto mo ah."

"I'm not gay. Gusto mo patunayan ko pa?" He smirked. Yung abs. Shit! Yung ano pa... Gosh! Sherep.

"Oo na hindi na!" Tumatawang sabi ko.

Hinatid naman ako ni Nathan sa bahay. Pagdating ko sa bahay ay sa kwarto na agad ako nag diretso. Ni-check ko ang phone ko may text si Vince at tinatanong kung nakauwi ba ako ng safe. Nag type ako para mag reply.

"Yes. Sorry late reply, nakatulog kasi ako. Sorry kagabi." Sinend ko sakanya. Ilan sandali lang ay nag reply din naman agad ito.

"It's okay. I'm glad at you are okay naman." Reply ni Vince. Hindi na ako nag reply. Humiga ako at pinikit ang mata ko. Totoo na ba ito? Pumayag na si Nathan na papasukin ako sa buhay niya. Kuntento na ako dito. Ang magkaroon nang role sa buhay niya ay masaya na ako.

Nagising ako sa tunog ng cellphone ko. Tumatawag si kuya. Agad ko naman itong sinagot.

"Hello kuya?"

"Where are you? Bungad na tanong ni kuya. Seryoso kasi siya.

"Nasa bahay lang kuya. Why?"

"Nothing. I'm just checking you. May nagsabi lang sa akin na kasama mo si Nathan kagabi. So..."

Kinabahan naman ako.

"Ha? Imposible naman yan. Kahit gusto ko siyang kasama hind niya naman ako pinapansin diba?" Pagsisinungaling ko


"Sabagay. Basta princess, stay away from him. Okay?" Nag alalang sabi ni kuya.

"Yes kuya. Teka nga, nasaan ka ba kuya?"

"Uhm. Nagbabakasyon."

"Yung totoo kuya? Baka naman kasama mo si Chloe at tinuloy mo pa rin ang plano? Gosh! That's stupid kuya!" Naiinis na sabi ko.

"Well... It's for you Alexa. Ako na ang bahala." Seryosong sabi ni kuya. Napapadyak naman ako sa inis.

"Kuya naman! Tama na please! Sabi ko naman sayo na matagal na yan. Past is past! Mag move on na tayo!"

"No."

"Ugh! Kuya naman..." Naiinis na sabi ko

"I gotta go now. I will call you later. Bye princess. Love you." At pinutol na ni kuya ang tawag. Naawa ako para kay Chloe wala siyang kaalam-alam na niloloko siya ni kuya. Haaays. Gusto ko siyang tulungan. Pero paano?

When You Love SomeoneTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon