Tài tử cùng tiếu giai nhân (lục)
Bách Hợp tiếng nói vừa dứt, Đoàn thị đột nhiên gian ánh mắt sáng lên, trên mặt lộ ra mấy phần vẻ vui mừng đến: "Một họ Vương thương nhân thương tiếc của nàng nghĩa cử, kính phục của nàng đại nghĩa cử động, hao tốn trong nhà tất cả để dành, không đếm xỉa thê nhi cầu xin, bất Cố gia lý chết sống, đem nàng ra mua. Bắt đầu chỉ đương hống người trong nhà kính phục nàng là đương đại kỳ nữ tử, cuối cùng vậy mà hai người này không biết xấu hổ lại cổn đến một chỗ."
"Họ Vương thương nhân mấy năm sau đột nhiên tử vong, Niệm Kiều Nô bị đương hung thủ giết người quan tiến lao trung, vốn có huyện lệnh đã phán nàng thu hậu xử trảm, ai ngờ lúc này Tần Hoài lại có tri huyện mới nhậm chức điều đến, lại không nghĩ rằng, này tân nhiệm tri huyện chính là mấy năm trước Niệm Kiều Nô đại nghĩa giúp đỡ già trước tuổi hảo." Bách Hợp nói đến đây nhi, cùng Đoàn thị giữa tương hỗ liếc mắt nhìn, hai người đô nhịn không được bật cười lên, dùng như vậy tiếp cố sự phương thức đem Niệm Kiều Nô mấy năm này cuộc đời nói xong, hai người coi như là gián tiếp biểu lộ thái độ của mình, Đoàn thị cũng không giống như nữa vừa như vậy hung thần rất ác bộ dáng, ngược lại mạt nổi lên nước mắt:
"Không ngờ thái thái cũng là cái số khổ người, chúng ta đều là bị kia giết thiên đao tiện tỳ cấp hại khổ."
Vốn có Bách Hợp còn tưởng rằng đoạn này thị là một giỏi về tâm kế mà lại âm hung ác cay nhân, không ngờ mình mới vừa mới nói Lương Tấn Sinh cố sự, chưa cho thấy chính mình đối với Niệm Kiều Nô cừu hận, nàng liền trực tiếp biểu đạt ra đối Niệm Kiều Nô không thích, lúc này lau nước mắt liền lạnh lùng nói: "Không dối gạt thái thái nói, ta cùng Vương Bình phu thê mười năm, gả hắn lúc hắn chẳng qua là cái đi nhai lủi hạng người bán hàng rong mà thôi, lúc trước ta coi trọng nhân phẩm hắn đoan chính, cũng không ngại nhà hắn bần, bởi vậy gả cho hắn bán của cải lấy tiền mặt chính mình tài sản cung hắn mở cửa tiệm làm nghề nghiệp, không ngờ người này vừa mới phát đạt không hai năm, liền trở mặt. Cầm hai người chúng ta lúc trước cộng đồng toàn hạ mấy chục lượng bạc. Không đếm xỉa nhi nữ chết sống. Bị Niệm Kiều Nô kia tiện tỳ mê được hôn đầu chuyển hướng, cuối cùng càng chịu nợ người khác ba mươi lượng bạc, đem Niệm Kiều Nô cấp chuộc trở về."
Đoàn thị một mặt nói , một mặt trên mặt liền lộ ra mấy phần lạnh lùng chi sắc: "Lúc trước hắn cùng ta luôn mãi bảo đảm đối với Niệm Kiều Nô chỉ là coi trọng nàng tình nghĩa, bội phục nàng nghĩa khí cử chỉ, tiểu phu nhân mặc dù không có gì kiến thức, cũng không có đọc quá sách gì, không hiểu cái gì đạo lý lớn. Thế nhưng này nghĩa khí hai chữ trong lòng ta cũng minh bạch, nếu như hai người này đương thật là vì cái gọi là nghĩa khí Vương Bình vì Niệm Kiều Nô chuộc thân cũng thì thôi, này miệng oan khí ta nhịn xuống đi. Ta đã có thể cùng Vương Bình cộng đồng toàn ra mấy chục lượng bạc, liền có thể lại toàn ra mấy trăm hai, thiếu một chút tiền của người khác tính cái gì, tình nghĩa nặng thiên kim, liền là nhiều hơn nữa một chút ta cũng nhịn."
Bách Hợp không có lên tiếng, Đoàn thị lại là càng nói càng hỏa đại, lôi Bách Hợp liền hướng trong phòng đi, nhỏ giọng hận đạo: