CHAPTER 25 : Caught in the act

205 6 19
                                    

Tep's POV

*kaladkad

*kaladkad pa!

Walanjoooong kabayo to! Ginawa akong kalesa!!

"Aray ko ha! Nakakasakit na ang paghila mo sakin ha! Kaya ko namang maglakad mag isa eh! Bitawan mo na ko!"  angal ko sakanya habang papasok kami sa isang mataas na building, hospital to be exact.

Ano naman kayang gagawin namin dito?

"Ayoko! Baka takasan mo pa ko eh. Umayos ka. Maglakad ka ng maayos. Hawakan mo lang kamay ko."  utos nya sakin.

"Ayaaaaw! Isipin pa nila girlfriend mo ko! Yaks!"  nagpupumiglas parin ako sa pagkakahawak nya sakin.

"Sus. Eh ilang beses na nga kitang nahalikan, ngayon ka pa nandiri!"

Aigoo! Gamitin ba naman yun pang black mail sakin? Aissshh! Lokong kabayo talaga toooo!

"Bwisit ka talaga kahit kailan!"

"Okay lang, mahal mo naman."

Ay talagang ubod ng yabang ang kabayong payatot na to ah! Naku Tep, pigilan mo sarili mo, ang daming tao!!

Inayos ko ang paglalakad ko at kumalma sa pagkakahawak ni Min. Ngayon lang to! Pasalamat ka ang daming people!!

"Teka, san tayo pupunta?"  tanong ko sakanya nung nag umpisa kami sa pag akyat sa hagdan.

"Sa rooftop."  sagot nya.

"Rooftop? Gano ba kataas ang building na to?"

"15 floors."

Huwaaaat!? 15 floors!? At stairs talaga ang tatahakin namin? Di ba pwedeng mag elevator nalang!?

"Mag elevator nalang kaya tayo! Ang taas taas eh!"  angal ko.

"Pag nag elevator tayo, maraming makakapansin satin. Pero pag dito tayo sa hagdan, wala masyadong taong gumagamit nito dahil lahat sila sa elevator umaasa."

Tuloy parin ang paghila nya sakin. Ang sakit sakit na talaga ng wrist ko!! Ang higpit naman kasi humawak, akala nya naman tatakasan ko sya eh! >.<

*3rd flr

*4th

*7th

Hingal na hingal na koooo! Nanginginig narin ang tuhod ko sa sobrang pagod! Waaaa! Samantalang sya, relax parin ang itsura. Ampogi parin! Palibasa kabayo, sanay sa pagod.

"Teka lang naman, 5 minutes. Pahinga naman tayo utang na loob."

Tumigil sya kaya napatigil din ako. Hay thank you Lord at pinakinggan din ako ng kabayong to!

"Pagod ka na?"  tama bang magtanong pa.

"Obvious ba? Hingal na hingal na nga ako diba? Kabayo!"  nagbend ako at hinaplos haplos ko yung tuhod ko. Ang sakit na din ng paa ko!

Ay kabayo!!!

*__*

"Hoy teka, anong ginagawa mo? Ibaba mo nga ako!"

Yes, ibaba! Ibaba nya ako!! Eh pano naman po kasi, binuhat nya lang naman ako! Yung buhat na pang bagong kasal!! Ayiiiieeehh!!

"Wag ka nalang malikot kung ayaw mong mabitawan kita at mahulog tayo."

Nagpatuloy sya sa pag akyat habang karga nya ko. Akalain nyo yun, sa payat nyang to, kaya nya ko? And to think na umaakyat pa sya sa hagdan ha. Ang machooo!

"Ibaba mo na kasi ako! Kaya kong maglakad mag isa!"  angal ko.

"Kaya tapos puro ka reklamo. Wag ka nang magulo, kailangan nating madaliin to dahil may practice pa kami after 2 hours. Mauubos lang oras ko sa kakareklamo mo eh!"

Marrying an Idol (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon