Chương 6: Rời khỏi gia đình Dursley.

85 7 0
                                    


ĐƯƠNG SINH MỆNH TRỌNG TÂN KHAI THUỶ

Đằng La Luyến Nguyệt

Dương Minh Yên

—o0o—

Chương 6: Rời khỏi gia đình Dursley.

—o0o—

"Oắt con, tốt nhất mày làm nhanh lên, nói cách khác, mày cần phải..." Tiếng chửi rủa truyền đến từ trong nhà, Harry đang nhổ cỏ cứng người lại, nhưng chớp mắt cậu khôi phục bình thường.

"Vâng, thưa dượng."

Thời tiết tháng tám nước Anh cực kỳ nóng bức, đứng dưới ánh nắng mặt trời đều vã mồ hôi, càng chưa nói đến phải làm việc, tuy hiện tại đã gần chạng vạng nhưng vẫn còn rất nóng. Harry hiểu được, dượng Vernon bắt mình làm nhanh lên cũng chẳng phải đau lòng vì mình vất vả mà chẳng qua không muốn mình bị hàng xóm tan tầm trở về bắt gặp thôi.

Nếu như bị người khác nhìn thấy, như vậy lời đồn "nhà Dursley ngược đãi cháu bọn họ" sẽ truyền khắp hang cùng ngõ hẻm, họ không thể chịu đựng được khi bị hàng xóm nghị luận, vì hiện tại trong mắt mọi người, cả nhà họ đều là người tốt – mọi người nhất trí cho rằng điều này có thể nhận ra được từ việc họ nhận nuôi đứa cháu mà cha mẹ mất, không có ai để dựa vào – bọn họ chỉ biết đi bình luận người khác mà không biết cũng không thể chịu đựng được người khác bình luận họ, tất nhiên những lời ca ngợi lại là chuyện khác.

Harry nhìn số lượng lớn cỏ dại trên mặt đất, khi xác định được mình không thể làm xong trong thời gian ngắn theo yêu cầu của dượng, liền nhìn chung quanh, nhiều lần chắc chắn không có người cậu mới nhỏ giọng niệm thần chú. Pháp lực từ đầu ngón tay cậu chuyển ra, không bao lâu liền xử lý tất cả cỏ dại.

"Pháp thuật không đũa phép lại dùng ở đây, thật sự là buồn cười." Harry tự giễu, phủ sạch mảnh vụn cỏ trên người rồi đi đến phòng ở.

"Dượng, con xử lý xong rồi." Harry ngoan ngoãn nói.

"Đi bưng cà phê tới đây, rồi trở lại gầm cầu thang của mày đi." Harry ngoan ngoãn cũng không làm dượng Vernon có thái độ tốt hơn, ông vẫn trừng mắt nhìn Harry giống như hai người có mối hận thù rất sâu đậm.

Với việc này Harry không có gì oán trách, cậu nghe lời đi vào phòng bếp, pha một ly cà phê đưa đến trước mặt dượng Vernon Dursley, không đợi ông quăng cho nhiệm vụ tiếp theo liền nhanh chóng về gầm cầu thang của mình.

Gầm cầu thang có vẻ hơi nhỏ, nhưng với thân thể hiện tại của Harry thì vẫn cực kỳ rộng rãi, dượng Vernon chỉ lắp một bóng đèn bé xíu đủ cho cậu có thể nhìn thấy rõ ràng một số vật dụng – ví dụ như mấy bộ quần áo rộng thùng thình chẳng hạn – về phần kính của cậu, nếu buổi tối mỗi ngày trước khi đi ngủ không đặt trong tầm với của mình thì ngày hôm sau đứng lên cậu phải mất mười phút để có thể tìm ra nó trong gầm cầu thang.

Harry mở cửa, nằm thẳng xuống dưới.

"Đã được sáu năm rồi." Cậu nhẹ nhàng nói.

KHI CUỘC SỐNG BẮT ĐẦU LẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ