Lễ Giáng sinh sắp đến.Một ngày nào đó trung tuần tháng mười hai, mọi người từ trong mơ tỉnh lại, khi mở mắt ra, toàn bộ Hogwarts đã được che phủ mấy thước bởi tuyết đọng, hồ đen bên kia cũng đã kết băng đến cứng đơ rồi.
Mỗi người đều đang chờ mong được nghỉ lễ, chỉ có Hermione kiên trì không ngừng chạy tới thư viện – "Lúc trước vì sao cậu ấy không được phân vào Ravenclaw nhỉ?" Draco luôn nói với Harry như vậy – bởi cô ấy sau khi nghỉ lễ sẽ cùng ba mẹ đi trượt tuyết, thành ra trong mấy ngày này định đem thời gian đọc sách bù cho mấy ngày trượt tuyết đó.
Mọi người đều chờ đợi ngày nghỉ lễ Giáng sinh nhanh đến, lò sưởi phòng sinh hoạt chung Slytherin tuy vẫn hừng hực cháy đỏ nhưng bọn họ không thể nào chỉ đứng trong phòng sinh hoạt, trước ngày nghỉ lễ Giáng sinh bọn họ vẫn còn phải lên lớp.
Hành lang bên trong gió lùa lạnh thấu xương, cửa sổ thủy tinh của phòng học bị gió lạnh thổi rung rung. Harry thậm chí còn nghi ngờ, bởi vì rất lạnh, cho nên chỉ cần gió hơi lớn một chút, thủy tinh này sẽ va đập vào nhau mà vỡ nát.
Lớp học độc dược vẫn bình thường, mấy ngày nay sắc mặt thầy Snape rất kém, nhưng bởi vì ở trong hầm, không có gió lớn, hơn nữa bọn họ cũng có thể tới gần vạc của mình, định khiến mình ấm áp hơn một chút. Nhưng lớp phòng chống nghệ thuật Hắc ám lại không tốt chút nào. Đầu tiên, phòng học ở tận trên tháp mà nơi này lại là nơi cao nhất ở Hogwarts, bốn phía không có bất cứ kiến trúc nào, cho dù là có cửa sổ nhưng vẫn làm mọi người cảm thấy rét lạnh. Càng đáng sợ hơn là, bọn họ phát hiện, mùi tỏi trên người giáo sư ngày càng nồng đậm hơn, nếu đóng cửa sổ cho tới khi tan học, chắc chắn sẽ làm mọi người hôn mê cho coi.
Lựa chọn giữa gió lạnh và mùi lạ, khiến mọi người đều có mong muốn bùng học.
Một ngày, thầy Snape xuất hiện trong phòng sinh hoạt chung để đăng ký những học trò lưu lại trường, nhưng không ai kí tên. Thầy im lặng trừng mắt nhìn Harry, rồi rời khỏi.
Với cái trừng mắt của thầy, Harry không sao cả nhún vai.
Cậu cũng không còn giống như kiếp trước nữa, chỉ có thể đi về gia đình dì dượng, nên lễ Giáng Sinh rõ ràng không quay về. Sau khi đến trường học, July đã làm theo phân phó của cậu mà giải trừ hệ thống phòng ngự biệt thự Potter. Như vậy thì một biệt thự đã biến mất nhiều năm lại một lần nữa xuất hiện trước mắt mọi người. Cùng đó thì tin tức gia chủ mới của gia tộc Potter cũng được truyền ra ngoài.
Thân phận Harry đã sáng tỏ, tuy rằng tò mò vì sao lâu như vậy hiệu trưởng vẫn chưa tìm cậu nói chuyện nhưng Harry nhận ra cùng lắm thì, hiệu trưởng nhất định vẫn còn đang âm thầm quan sát, chờ đợi cơ hội gặp cậu.
Kiếp này, Harry đã quyết định tự mình lập kế hoạch đi tiêu diệt Voldemort nhưng cậu không muốn quan hệ giữa cậu cùng hiệu trưởng không được thoải mái. Dù hiệu trưởng có sai lầm nhưng cụ vẫn là hiệu trưởng mà Harry kính yêu nhất, nếu có thể, Harry nghĩ sẽ khuyên hiệu trưởng đem tất cả giao cho mình, không cần tham gia, nhưng rõ ràng chuyện này là rất khó. Harry không định nói cho hiệu trưởng biết việc mình sống lại, trước khi hiệu trưởng tìm đến mình cậu cần phải suy nghĩ xem nên nói như thế nào để có thể khiến hiệu trưởng yên tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHI CUỘC SỐNG BẮT ĐẦU LẠI
ParanormaleĐƯƠNG SINH MỆNH TRỌNG TÂN KHAI THỦY KHI CUỘC SỐNG BẮT ĐẦU LẠI Tác giả: Đằng La Luyến Nguyệt. Nguồn raw + QT: Lâm Phong Độ dài: 1 tiết tử + 110 chương + 6 phiên ngoại. Thể loại: đam mỹ, HP đồng nhân, trọng sinh, sinh tử văn, 1×1, HE. Biên tập: Dương...