Chương 23: Đều sống lại.

87 8 0
                                    




ĐƯƠNG SINH MỆNH TRỌNG TÂN KHAI THỦY

Tác giả: Đằng La Luyến Nguyệt.

Edit: Dương Minh Yên.

—o0o—

Chương 23: Đều sống lại.

—o0o—

Lúc Harry vội vội vàng vàng đuổi tới, thầy Snape đang rút đũa phép, chuẩn bị mở cửa, mà Harry cũng nắm chặt đũa phép, chuẩn bị nếu Fluffy thừa dịp thầy Snape không chú ý mà làm thầy bị thương sẽ âm thầm hỗ trợ.

Nhưng mà, ngay trước khi thầy Snape mở cửa, Harry kinh ngạc phát hiện, từ trong áo choàng thầy lấy ra một cây sáo, Harry mở to hai mắt nhìn.

Trong ấn tượng của cậu, thầy Snape cũng không biết phải dùng âm nhạc để đối phó với Fluffy, việc này chỉ có bác Hagrid biết mà thôi. Rồi đến tận khi chuyện mình cố gắng bảo vệ Hòn đá Pháp thuật bị lộ ra thì biện pháp đối phó với Fluffy mới được truyền đi, vì sao hiện tại thầy Snape đã biết cách này?

"Á...giáo sư...Snape..." Giọng nói lắp bắp vang lên, thầy Snape cảnh giác quay người lấy đũa phép chỉ vào Quirrel.

"Thầy tới nơi này làm gì, giáo sư Quirrel, nếu trí nhớ của ta không có vấn đề gì thì thầy hẳn vẫn đang 'hôn mê' bên trong lễ đường chứ!" Thầy Snape nhấn mạnh hai chữ 'hôn mê', ánh mắt nháy cũng không nháy nhìn Quirrel.

"Tôi...chỉ là...không...yên tâm...bên dưới," Quirrel lắp bắp nói, Harry sâu sắc nhận ra trong giọng nói đó không hề có chút lo lắng nào, "Dù sao...Hòn đá...Hòn đá Phù thủy..."

"Đủ rồi." Snape không thừa tinh lực để tiêu hao cùng tên này, anh không kiên nhẫn nói, "Nơi này đã có ta trông coi, thầy đi xem xét tên quỷ khổng lồ đi!"

Dưới ánh mắt uy hiếp của Snape, Quirrel chậm rãi xoay người, biến mất ở ngã rẽ, Snape đợi vài giây, xoay người đem sáo đặt trên môi, đũa phép chỉ thẳng vào ổ khóa, một thần chú "Alohomora" không tiếng động, khóa cửa mở ra.

Ngay đó một tia ánh sáng xanh lè từ chỗ góc Quirrel biến mất đánh tới, mà tay thầy Snape lại đang nắm cánh cửa.

Gần như cùng thời gian, Harry không có tâm tư tự hỏi chạy ra ngoài, bổ nhào vào thầy Snape mà tia sáng xanh kia vì cánh cửa đang mở ra trực tiếp đánh tới con chó lớn ba đầu.

Không có bất cứ giãy dụa cùng kêu rên, nháy mắt thân thể cao lớn ngã xuống sàn.

"Giáo sư, thầy không sao chứ?"

"Chết tiệt, Potter, trò sao lại ở đây!"

Hai giọng nói đồng thời vang lên, chỉ khác là Harry thì sợ hãi mà thầy Snape lại cực kỳ tức giận.

"A...con.. ."  Trong khoảng thời gian ngắn, Harry không biết phải nói gì.

Rất nhanh , liền truyền đến tiếng bước chân.

"Trước tiên giúp con ngăn hiệu trưởng lại, chúng ta sẽ nói chuyện ở trong hầm sau." Harry nói trước khi hiệu trưởng bước vào.

Thầy Snape còn chưa kịp phản ứng, giáo sư Dumbledore cùng giáo sư McGonagall và giáo sư Flitwick đã vội vàng bước tới chỗ bọn họ.

KHI CUỘC SỐNG BẮT ĐẦU LẠINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ