Cutte/ Yesi's POV
First day of school na ngayon... at magkakaroon na naman kami ng mga bagong kakilala or kaibigan. Buhay studyante na naman kami, sa una tahimik pagnag week na iingay na. Tapos pag ilang months na kayo magkakasama, principal's office doon, guidance office dito. Mga karaniwang set up sa school namin kahit na private pa ang school namin? Mas marami pa ang hindi sumusunod sa rules.
Oh siya, baka mamaya na ko magkukwento... back to the world muna tayo.
Hanbang naglalakad ako, nakita ko yung isang kaklase ko.
"Cutte, doon ang room natin sa taas. Sabay na tayo? Wala pa kasi sila eh"
"Ah sige, sino-sino palang ang nasa room?"
"Mga boys palang, wala pa yung mga ka-chikahan ko a.k.a f's ko (friends)"
"Ah okay"
Habang naglalakad kami pataas naghanap na ako ng pwesto ko naisipan kong dun na lang ilagay sa malapit na pink na bag, kasi mas sure pa ako na girl ang katabi ko.
Girl. Ako. Girl. Boy
Oh diba? Pano ko nalaman? Kasi dahil sa bag na nakalagay sa may chair! So easy
Habang nakaupo ako, napagpasyahan ko na pumunta na sa baba. Kasi alam kung papababain rin naman kami, 8years na rin naman ako dito sa school na ito, kaya memorize ko na rin ang mga gagawin.
So ayun ng bell na, santa't santo mode muna. Bakit? Kasi kapag hindi ka nanahimik, pupuntahin ka sa harapan. Nakakahiya naman diba? Kaya manahimik nalang kayo! Hahaha...
At matapos ang 15munites naming pagdurusa sa initan, natapos na rami pa kasing sermon ng principal namin. Matanda na rin kasi, guess what? Madre si principal, nakakakaba nga kapag lalapitan ka eh, kala mo papapuntahin ka na sa harapan titingnan at lalagpasan ka lang pala pero okay na yun, at least hinda pinasagot sa stage... kakahiya kaya kapag di mo alam ang isasagot. Unfair pa yung iba, walang sabi-sabi tapos sasabihin yung sagot sa studyante, edi kapag mahaba na dapat ang isasagot sa second question? Wala na, nga nga na! Eh pano, di na naiintindihan ng student yung sinasabi nung adviser niya... katawa lang epic na yung mukha nung teacher. Ang masasabi ko lang ay YAN KASI!! at HA-HA, de joke lang.
Anyway back to school na muna, tama na muna ang chika.
BTW I'am Yesi Cutte Santos
Cutte (Cute)...........................................................
Yun naupo na kaming lahat, at crush yung katabi ng classmate ko. Inaasar ko lang ng konting kunti lang, siyempre paea hindi mahalata na candy crush ko siya diba?
Ano kaya name niya?
Ang pangalan ng school namin ay La Consolacion sa Manila naka neck tie na violet at blue na palda at blouse na white na may manggas...
Next chika is tommorow, wait for my story - Yesi Cutte
...........................................................
Vote and Comment
Before the Update...Merci!
No kilig, because first pa lang naman. 2 more chapter then kilig moments.
BINABASA MO ANG
#KMBAM ( YeXian )
Teen FictionMarami na akong nagustuhan, pero kahit isang beses never ko pa itong naramdaman. Kasi, sakanya lagi akong nasasaktan. Minsan nga natanong ko na siya kung sino ba ang gusto niya, pero kahit masakit na hindi ako ang gusto niya, ito pa rin ako todo sup...