The Event

316 13 1
                                    

Yesi's POV

Hayy, kung hindi siguro sinabi ng friends ko nagpapansinan pa rin kami haggang ngayon.

Ngayon ang Christmas party namin, at nagre-ready ako ngayon. Ano kaya ang itsura niya? Mamaya ko na nga siya iisipin, magfo-focus muna ako para sa party. Nagpapa make up nga pala ako ngayon kay tita... excited na ako, malapit na rin naman akong matapos make-apan eh.

"Tapos na"

"Ahh, thank you po"

Tapos yun umalis na ako, at sumakay na sa sasakyan. At nung makarating na ako, pumasok na agad ako sa loob.

Papasok na sana ako, kaso nahihiya ako.

"Oh Yesi, ba't hindi ka pa pumapasok?"

"Agatha, Lea, Alyssa. Nandito na si Yesi"

"Ohh, Yesi bakit hindi kana pumasok? Tara doon ka na lang sa may katabi namin"

"Ahh, sige"

Tapos pumasok na kami, hindi ko agad nakita si Xian, kaya pinabayan ko na lang at pumunta sa pwesto ko. Nag salita muna ang emcee tapos nagkanya-kanya ng handa para sa parlor games, nakita ko si Xian na masaya kasama ang mga bago niyang kaibigan. Kaya sumali na lang kami ng mga kaibigan ko.

Matapos ang 30 minuto, nag decide na kami na kumuha na ng kanya-kanya naming pagkain, at natapos na rin kaming kumain. Nagsi-uwian na kami dahil wala na rin naman kaming gagawin eh.

Malapit na pala ang birthday ko di ko man lang namalayan. Kasi si Xian ang lagi kong iniisip kung bakit di niya ko gusto. Maganda naman ako, may modo naman ako, amazona lang nga. Hayyy... di bale mag f-focus muna ako para birthday ko, dadating naman yata si daddy mag b-bonding na lang kami.

"Alis na ako, b-bye!"

"Sige Yesi sabay natayo palabas"

Habang naglalakad kami nakita ko na yung sasakyan namin. Hahatid na sana namin si Agatha pero sabi niya may pupuntahan pa daw siya eh, kaya umuwi na kami. Nagsasabi akong malapit na ang birthday tapos, pagyingin ko sa kalendaryo bukas na pala. Ang bilis talaga ng araw, parang kahapon magkaibigan pa kami tapos ngayon parang mat amnesia na kami...

😢 ang lungkot naman, buti na lang at birthday ko na bukas sasaya na ulit 😄YEHEY!!

_______________😢😀____________

#KMBAM ( YeXian )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon