Tampo

253 15 5
                                    

Yesi's POV

Ang saya saya ko dahil finally ang dating minamahal ko ay mahal rin pala ako, super siya sa feeling na kami na.. sana walang magagalit

Nasa mall ako ngayon at namimili ako ng gift ko para kay Xian siyempre bf ko na siya, ano kaya ang maganda? Kung sapatos na lang kaya? Sige!

Ayun! Ay may nakahawak sa maganda kong kamay! Nakakagulat naman, tapos pag tingin ko si Jn

Aalis na sana ako kaso kinapitan niya agad ang kamay ko...

"Babe"

"Anong babe? Naalala mo ba na tayo nung nakipag cool-off ka?"

"Sorry na babe, nung araw na yun gusto ko na talaga mag kaayos tayo kaso nakipag break ka saakin, ang daya mo naman"

"Wag mo nga ako matawag tawag na babe"

"Okay sige, kahit closure na lang saating dalawa"

"Ohh, sige bilisan lang natin. Baka mag selos si Xian eh" parang medyo nainis siya sa sinabi ko, na parang ang gust o niyang sabihin ay 'grabe bakit noong tayo pa, di mo man lang naisip na may posibilidad na mag selos ako kapag magkasama kayo'

Pero kahit ano pa man ang nasa isip niya wapakels pa rin ako

Nung nakarating na kami sa may upuan nag tanong ako agad

"So ano ba ang mga dapat nating pag-usapan?" Maayos na pagtatanong ko

"I just want to say sorry, sa lahat ng mga ginawa ko at bago ako tuluyang umiwas sa'yo gusto ko sanang mayakap ka kahit sa huling sandali" at yun nga niyakap na niya ako agad, ng sobrang higpit narinig ko pa nga ang pagiyak niya eh..  niyakap ko na lang din siya... pero bigla kong nakita si Xian, LAGOT!! baka kung anong isipin niya!

"Ahh, Jn sorry i have to go na... bye!"

Hinabol ko agad si Xian.. at ng makapitan ko ang kamay niya ay nakita ko ang galit sa mga mata niya pati na rin ang selos

"Yesi, ano ba yun?"

"Humuhingi nga siya ng closure at lalayuan niya na daw ako pagkatapos ng araw na ito"

"Closure? Kailangan pa ba yun magyakapan pa kayo?! Ha?!"

"Wag'mo naman akong sigawan ng ganyan, bakit? Totoo naman ang sinasabi ko ahhh na humingi siya ng closure", napapiyak na sabi ko sakanya, nakakasama ka ng damdamin kung makasigaw, bahala ka nga jan" at tuluyan na nga akong napaiyak sa sobrang tampo sakanya.

"Yesi! Sorry na!" Sigaw niya pero patuloy ako sa pagtakbo hanggang makarating sa kotse ko at nag drive ako ng mabilis pauwi, habang umiiyak.

Nakita ko rin ang paghabol ng kotse ni Xian saakin

At ng makarating na kami sa bahay, bumaba siya agad at hinawakan niya ang kamay ko

"Yesi, di ko sinasadya"

"Oo, naiintindihan naman kita kung nagalit ka... bigyan mo lang ako ng time para mapakalma ang sarili ko, okay? Wag' kang mag-alala, hindi naman magbabago ang tingin ko sa'yo... mahal pa rin kita"  umalis na ako at tumakbo papunta sa kwarto, itinulog ko na lang kesa i-iyak ko pa, makakasama yun para sa akin...

________________________________

Makakasama?

Comment & Vote

Kung saan po, makakasama

A. For baby

B. For her health

C. For the mommy

***

Hehehe

#KMBAM ( YeXian )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon